Lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam có mặt ở World Cup

Theo tuoitre.vn 06/02/2022 17:10

(QNO) - Chiều nay 6.2, tuyển nữ Việt Nam thắng Đài Loan 2-1 ở trận play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

tuyển nữ Việt Nam thắng Đài Loan 2-1 ở trận play-off
Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận play-off gặp Đài Loan vào chiều nay 6.2. Ảnh: tuoitre.vn

Với mục tiêu phải thắng, tuyển nữ Việt Nam đã dồn đội hình lên cao để gây sức ép ngay từ đầu. Và bàn mở tỷ số của họ cũng đến rất sớm, ngay ở phút thứ 6 với pha đánh đầu chính xác của Chương Thị Kiều từ quả phạt góc của Tuyết Dung.

Bàn thắng này giúp tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có thế trận tốt. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tạo ra thêm nhiều pha bóng sóng gió, trong đó có tình huống ở phút thứ 13 nhưng các cầu thủ Đài Loan đã hóa giải thành công.

Bàn mở tỉ số sớm đến với tuyển nữ Việt Nam. Ở phút thứ 6, Tuyết Dung thực hiện quả phạt góc rất có ý đồ đưa bóng về cột xa khung thành, tạo điều kiện cho Chương Thị Kiều với lợi thế thể hình bật nhảy, đánh đầu ghi bàn mở tỉ số
Tuyển nữ Việt Nam mở tỷ số sớm ngay ở phút thứ 6. Ảnh: tuoitre.vn

Trong bối cảnh chơi chủ động, lưới của thủ thành Kim Thanh lại bất ngờ rung lên ở phút 20 sau đường chuyền sai của Phương Thảo. Ngôi sao sáng nhất của tuyển Đài Loan Su Yu-Hsuan là người thoát xuống rồi chuyền vào để Chen Yen-Ping đệm bóng vào khung thành. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì trước đó Su Yu-Hsuan đã để bóng trôi hết biên ngang.

Đó gần như là tình huống đáng chú ý nhất của Đài Loan trong hiệp 1. Hàng thủ của tuyển Việt Nam, mà nổi bật là Chương Thị Kiều đã chơi tập trung và ngăn chặn thành công nhiều đợt lên bóng của đội bạn.

Niềm vui của trung vệ Chương Thị Kiều sau khi ghi bàn
Niềm vui của trung vệ Chương Thị Kiều sau khi ghi bàn. Ảnh: tuoitre.vn

Nhưng sang hiệp 2, Đài Loan lại bất ngờ có bàn gỡ sau một pha tăng tốc ở phút 50. Ku Wai-Ching đi bóng vượt qua nhiều cầu thủ Việt Nam rồi chuyền xuống để Su Yu-Hsuan dứt điểm hạ gục Kim Thanh.

Chỉ 6 phút sau, các cô gái Việt Nam đã tái lập thế dẫn trước tỷ số. Từ quả tạt chính xác của Thái Thị Thảo, Bích Thùy đỡ bóng tốt rồi tung cú sút làm tung lưới đối phương. Trong những phút tiếp theo, tuyển Đài Loan cố gia tăng sức ép nhưng các cầu thủ Việt Nam đều hóa giải thành công.

Đội tuyển nữ Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 3 tỉ đồng sau khi đánh bại Đài Loan 2-1 và giành vé đến World Cup 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 3 tỷ đồng sau khi đánh bại Đài Loan 2-1 và giành vé đến World Cup 2023. Ảnh: tuoitre.vn

Thậm chí trong vài tình huống, tuyển Việt Nam còn tạo ra một số cơ hội ghi bàn từ phản công nhưng Huỳnh Như, Thái Thị Thảo... đều không tận dụng được.

Thắng chung cuộc Đài Loan 2-1, các cô gái Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé góp mặt ở World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam có mặt ở World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO