Lập kỳ tích tại Đại hội TD-TT tỉnh

ANH SẮC 09/01/2023 08:48

UBND tỉnh vừa tổng kết, bế mạc và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia thi đấu Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022. Một lần nữa, Tam Kỳ vinh dự nhận phần thưởng Nhất toàn đoàn.

Tam Kỳ khen thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại Đại hội TD-TT tỉnh. Ảnh: A.S
Tam Kỳ khen thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại Đại hội TD-TT tỉnh. Ảnh: A.S

Tại đại hội vừa qua, TP.Tam Kỳ có số lượng vận động viên (VĐV) đông nhất (299 người) và là một trong 2 địa phương tham gia đủ 17 môn của chương trình đại hội. Điều đáng nói hơn, với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, các VĐV Tam Kỳ đã thi đấu xuất sắc, mang về tổng cộng 63 huy chương (25 huy chương Vàng, 16 huy chương Bạc, 22 huy chương Đồng), đoạt giải Nhất toàn đoàn ở 6 môn (bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, Karate, Võ cổ truyền, bóng đá nam 11 người); qua đó giành vị thứ Nhất toàn đoàn đại hội. Đáng chú ý, với kết quả này, thể thao Tam Kỳ lập nên kỳ tích khi đây là lần thứ 5 liên tiếp bước lên bục cao nhất toàn đoàn Đại hội TD-TT tỉnh.

Theo ông Ngô Đức Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT và truyền thông Tam Kỳ, bên cạnh những thuận lợi, địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, như điều kiện cơ sở vật chất, sân vận động, nhà thi đấu của thành phố hỗ trợ cho công tác tổ chức tập luyện, thi đấu còn thiếu nhiều (đến nay Tam Kỳ là địa phương duy nhất không có nhà tập luyện đa năng còn sân vận động vẫn chưa hoàn thiện).

Lực lượng VĐV nòng cốt của một số môn đang nằm trong độ tuổi đi làm nên việc tập luyện theo chương trình kế hoạch khó khăn, ảnh hưởng rất lớn kết quả chuyên môn.

“Qua một vài môn thi đấu không đem lại kết quả cao đã làm cho đội ngũ cán bộ viên chức của trung tâm ngày đêm trăn trở phải tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để chỉ đạo thi đấu đạt vị thứ cao ở các môn còn lại. Sau những nỗ lực, Tam Kỳ đã về đích với vị trí Nhất toàn đoàn” - ông Hoàng chia sẻ. Để ghi nhận, biểu dương thành tích thi đấu, vừa qua, UBND thành phố đã tổ chức gặp mặt, khen thưởng các VĐV, huấn luyện viên.

Những năm gần đây, thể thao phong trào của các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh phát triển khá nhanh, khiến Tam Kỳ không còn thế độc tôn trong các giải thể thao. Trong khi đó, công tác phát triển năng khiếu, ươm mầm các tài năng trẻ của thành phố vẫn chưa đáp ứng nên có một số bộ môn luôn trong tình thiếu lực lượng khi mùa giải đến.

Ông Hoàng thừa nhận, đó là một thách thức, khó khăn và cũng là tiền đề để thể thao thành phố có những hoạch định chiến lược và kế hoạch trong việc định hướng phát triển phong trào.

Thời gian tới, địa phương xác định tập trung công tác đào tạo trẻ, xây dựng các lớp năng khiếu hiện có thành các đội tuyển trẻ tham gia giải thi đấu phong trào để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm; nâng cao chất lượng tổ chức các môn thi đấu thể thao hàng năm và chương trình Đại hội TD-TT thành phố.

Ngoài ra, ngành sẽ tham mưu UBND thành phố quan tâm tổ chức thường xuyên các giải thể thao cấp thành phố, đặc biệt môn đua thuyền nam, đua thuyền nữ, bóng đá nữ; có cơ chế riêng trong việc phân bổ, tạo nguồn kinh phí cho hoạt động sự nghiệp TD-TT để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của thể thao phong trào và thể thao thành tích cao...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập kỳ tích tại Đại hội TD-TT tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO