Liên đoàn Bóng bàn và “sản phẩm” đầu tay

ANH SẮC 26/12/2020 05:25

Chưa đầy nửa tháng sau khi đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh đã mang đến cho những người đam mê môn thể thao này một “bữa tiệc” bằng giải Bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam 2020 thu hút nhiều tay vợt tham gia.

Một trận đấu đôi vợt nữ thiếu nhi đọ sức với đôi vợt tuổi cha chú. Ảnh: A.S
Một trận đấu đôi vợt nữ thiếu nhi đọ sức với đôi vợt tuổi cha chú. Ảnh: A.S

Ấp ủ nhiều năm

Việc thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam là câu chuyện dài được nhiều người đam mê môn thể thao này ấp ủ nhiều năm qua và cuối cùng đã có hồi kết. Ngày 11.9, UBND tỉnh có quyết định cho phép thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam và đến ngày 9.12 vừa qua, đại hội Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra, chính thức gia nhập “mái nhà chung” Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

Một ban chấp hành đủ mạnh của nhiệm kỳ đầu tiên với 25 ủy viên được đại hội “chọn mặt gửi vàng”, trong đó một người đam mê và thường xuyên cầm vợt ra sân - ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giữ vai trò cầm trịch với kỳ vọng xây dựng, phát triển, đưa phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh lên tầm cao mới.

Phong trào bóng bàn trên địa bàn tỉnh thời gian qua phát triển khá mạnh, song điểm chung đều là tự phát từ sự yêu thích cá nhân rồi tập hợp lại thành câu lạc bộ, hội, đội cùng nhau tập luyện, thi đấu. Nhiều câu lạc bộ, hội, đội được thành lập và đi vào hoạt động khá tốt tại các địa phương như Tam Kỳ, Điện Bàn, Hội An, Núi Thành, các cơ quan đơn vị như Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

Từ thực tiễn phong trào và nhu cầu của đông đảo người tham gia tập luyện, thi đấu, việc thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam sẽ góp phần thuận lợi trong công tác quản lý, điều hành và thúc đẩy phong trào trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Theo ông Phạm Tấn Dũng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Điện Bàn, bóng bàn dễ chơi nhưng kén người tham gia. 20 năm về trước phong trào bóng bàn tự phát tại mỗi địa phương nhưng vẫn xuất hiện nhiều tay vợt giỏi. Việc thành lập liên đoàn thời điểm này là điều rất đáng mừng, mở ra sự phát triển mới cho phong trào, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo trẻ vốn đang được các câu lạc bộ tại địa phương quan tâm.

Còn ông Nguyễn Thanh Danh - Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam thì cho rằng, nhiệm vụ của liên đoàn trong thời gian tới là tập hợp đông đảo hội viên, phát triển phong trào trên địa bàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, liên đoàn sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức giải truyền thống hàng năm, đăng cai tổ chức và tham gia các giải khu vực, quốc gia…

Ấn tượng “sản phẩm” đầu tay

Chưa đầy nửa tháng sau khi đại hội, khá bất ngờ khi Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam trình làng “sản phẩm” đầu tay của mình: giải Bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam 2020. Càng bất ngờ hơn khi lần tổ chức đầu tiên trong điều kiện thời gian khá gấp gáp nhưng giải đấu để lại ấn tượng với quy mô khá lớn, quy tụ hơn 110 tay vợt đến từ 20 câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh, từ các địa phương đồng bằng như Điện Bàn, Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Hội An, Tam Kỳ, đến các huyện miền núi Nam Giang, Hiệp Đức.

Có thể hiểu sự háo hức của những người yêu thích bóng bàn trong lần đầu có được môi trường cọ xát, thể hiện mình song để thu hút chừng ấy vận động viên tham gia và thi đấu phân cấp theo trình độ chuyên môn là điều đáng nể phục với những nhà tổ chức của liên đoàn.

Theo ông Nguyễn Thanh Danh, quy mô giải đấu thể hiện kết quả phát triển phong trào ở các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh hiện nay, cũng là dịp để các vận động viên thi đấu cọ xát, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh chuyên môn. Còn theo một thành viên ban tổ chức giải, với tính chất của giải đấu phân theo trình độ chuyên môn của những tay vợt nên các trận đấu không phân biệt giới tính, độ tuổi. Từ đó, khá thú vị cho người xem khi tại giải chứng kiến nhiều trận đấu nữ đối đầu với nam, hoặc các tay vợt thiếu nhi (10-11 tuổi) chạm trán với đối thủ xứng tuổi cha, ông (trên 60 tuổi). Tuy nhiên, không vì thế mà những cuộc so tài này kém hay. Ngược lại, trong sự cổ vũ cuồng nhiệt và cũng đầy vô tư của khán giả, tất cả tay vợt đều nỗ lực hết mình để có được kết quả tốt nhất, góp phần làm nên một giải đấu thành công về nhiều mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên đoàn Bóng bàn và “sản phẩm” đầu tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO