Livestream bóng đá: Đáp ứng nhu cầu người dân xa quê

THÁI CƯỜNG 13/08/2019 10:34

(QNO) - Giải bóng đá nam huyện Thăng Bình năm nay, nhiều mạnh thường quân đã liên hệ đơn vị truyền thông để livestream (phát trực tiếp) các trận bóng, tạo điều kiện cho người dân không trực tiếp đến xem vẫn có thể theo dõi diễn biến trên sân cỏ, nhất là đối với người dân xa quê.

Đơn vị truyền thông 365Live tác nghiệp tại sân bóng huyện Thăng Bình. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đơn vị truyền thông 365Live tác nghiệp tại sân bóng huyện Thăng Bình. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Đang theo học tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (TP.Hà Nội) nên anh Trần Hữu Phước không thể trực tiếp đến sân cổ vũ cho đội bóng quê nhà Bình Đào. Thế nhưng nhờ công nghệ livestream, anh vẫn theo dõi được kịch tính các trận cầu thông qua Fanpage (trang được lập từ facebook) bóng đá 365Live.

Theo anh Phước, đơn vị livestream 365Live đã thông tin về các trận đấu rất tốt, theo dõi ở xa nhưng cảm giác như đang xem trực tiếp diễn biến trên sân. Bên cạnh đó là việc bình luận hóm hỉnh, nhiều thông tin về các đội bóng, cầu thủ và chiến thuật thi đấu nên rất chuyên nghiệp.

Còn anh Trương Công Nghị - một người con xa quê đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh cũng hào hứng không kém vì năm nay được theo dõi các trận cầu của đội bóng xã Bình Triều quê hương qua Fanpage 365Live. Anh Nghị nói: "Tất nhiên chất lượng trực tiếp không thể bằng đài truyền hình nhưng như vậy cũng giúp tôi nắm được diễn biến trên sân. Sau mỗi trận của đội bóng Bình Triều, tôi đều gọi điện cổ vũ tinh thần cầu thủ và ban tổ chức".

Giải bóng đá nam huyện Thăng Bình luôn là tâm điểm phong trào trong dịp hè. Anh Nguyễn Văn Tuấn (xã Bình Minh) cho hay, anh em trong xã đi làm ăn, sinh sống ở nhiều nơi, rất thích các trận bóng đá thanh niên của xã. Vì vậy năm nay anh cùng các mạnh thường quân khác góp tiền thuê dịch vụ phát trực tiếp, đáp ứng được niềm mong mỏi của cổ động viên.

Anh Ngô Quang Hưng - đại diện đơn vị truyền thông 365Live cho biết: "Chúng tôi có 3 máy quay phim và bộ phát tín hiệu để cung cấp những diễn biến trên sân lên mạng xã hội. Qua nhiều lần làm chương trình ở nhiều địa phương khác nhau, chúng tôi rất ấn tượng bởi lượt tương tác rất cao của cổ động viên huyện Thăng Bình trên trang Fanpage". Được biết, mỗi trận bóng có khoảng 2.000 lượt người xem thông qua Fanpage, chi phí livestrem mỗi trận bóng tầm 3,5 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Anh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thanh - truyền hình Thăng Bình (ban tổ chức giải bóng đá nam huyện Thăng Bình) cho hay, việc livestream các trận bóng là do các đội bóng xã tự liên hệ với đơn vị truyền thông 365Live để thực hiện. Đây là việc làm phù hợp với xu thế công nghệ hiện nay, có hiệu ứng rất tốt cổ vũ phong trào bóng đá huyện nhà.

"Ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi nhất về vị trí để đơn vị truyền thông đặt máy quay nhằm cung cấp hình ảnh tốt nhất cho người xem. Cạnh đó cũng cử cán bộ phụ trách giám sát việc bình luận của các bình luận viên khi livestream" - ông Anh nói.

Theo ý kiến của một cổ động viên, việc livestream là tự phát của các đơn vị tham gia giải, nhưng đó cũng là một kênh công cụ tốt để quảng bá hình ảnh và con người của từng địa phương. Do vậy cần kiểm soát, quản lý chặt chẽ các hình ảnh khi livestream, chẳng hạn như khi xảy ra bạo lực sân cỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Livestream bóng đá: Đáp ứng nhu cầu người dân xa quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO