Messi và Alvarez rực sáng đưa Argentina vào chung kết World Cup

Theo bongdaplus.vn 14/12/2022 05:36

(QNO) - Trận Argentina và Croatia đã diễn ra theo kịch bản đầy bất ngờ khi chứng kiến đại diện châu Âu mắc nhiều sai lầm và nhường lại toàn bộ sân khấu cho song sát Messi và Alvarez tỏa sáng.

Messi mở tỷ số trận Argentina vs Croatia
Messi mở tỷ số cho Argentina trên chấm phạt đền. Ảnh: bongdaplus.vn

Rạng sáng nay 14/12, Argentina đọ sức với Croatia tại bán kết World Cup 2022. HLV Scaloni đánh rất cao tuyến giữa của Croatia nên có điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi tung ra sân từ đầu tới 4 tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, Croatia vẫn nhập cuộc đầy chủ động và tự tin. Những phút đầu trận, Croatia mới là bên áp đảo.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Argentina. Cú cứa lòng hiểm hóc của Enzo chính là lời thách thức gửi tới khung thành Croatia, báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho thủ môn Livakovic.

Tuy nhiên, không phải các cầu thủ Argentina quá xuất sắc mà chính hàng thủ Croatia mắc sai lầm. Phút 32, Dejan Lovren mắc lỗi vị trí, đồng thời quá chậm chạp khi theo kèm Alvarez khiến cho thủ môn Livakovic buộc phải phạm lỗi dẫn tới quả penalty. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Messi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Đúng 5 phút sau, hàng thủ Croatia tiếp tục cho thấy sự mất tập trung của mình khi 3 cầu thủ không ngăn được Alvarez đi bóng một mạch vào vòng cấm trước khi sút cận thành nhân đôi cách biệt.

Alvarez thi đấu tuyệt vời, góp công vào cả 3 bàn thắng của Argentina
Alvarez thi đấu tuyệt vời, góp công vào cả 3 bàn thắng của Argentina. Ảnh: bongdaplus.vn

Đến đây, dù thời gian thi đấu còn rất nhiều nhưng trận đấu coi như an bài. Argentina chưa cần bung hết sức đã có 2 bàn làm vốn trong hiệp 1, trong khi kế hoạch của Croatia phá sản từ quá sớm.

Đại diện châu Âu cho thấy họ không có phương án B. Những thay đổi người trong hiệp 2 như tung Orsic, Vlasic, Petkovic vào sân không khiến cho mặt trận tấn công khởi sắc hơn.

Croatia dường như cạn kiệt cả tinh thần lẫn sức khỏe và pha bóng ở phút 69 là minh chứng rõ rệt nhất. Trung vệ đang được đánh giá rất cao Gvardiol bị người đàn anh hơn tới 15 tuổi - Messi, lừa bóng dễ dàng bên hành lang phải trước khi kiến tạo cho Alvarez ghi bàn thắng thứ 2 của mình.

Phút 81, HLV Zlatko Dalic rút Luka Modric rời sân và coi như chấp nhận đầu hàng. Modric chia tay kỳ World Cup có thể là cuối cùng của mình theo cách rất buồn. Chung cuộc, Argentina thắng 3-0 và thẳng tiến vào chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Messi và Alvarez rực sáng đưa Argentina vào chung kết World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO