Nâng cao sức khỏe cộng đồng

THIÊN THU 23/08/2022 07:50

Thời gian gần đây, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện Nông Sơn phát triển mạnh mẽ nhằm góp phần cải thiện sức khỏe người dân.

CLB “Xe đạp thể thao Phúc Thọ “ check - in” tại làng Đại Bình.
CLB “Xe đạp thể thao Phúc Thọ “ check - in” tại làng Đại Bình.

Được thành lập từ tháng 6.2019, đến nay Câu lạc bộ (CLB) “Xe đạp thể thao Phúc Thọ” có 48 thành viên gồm những độ tuổi và ngành nghề khác nhau như viên chức, công nhân, hộ kinh doanh, người lao động, cán bộ hưu trí.

Ông Nguyễn Đình Tân - Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB hoạt động xuyên suốt trong 3 năm nay không chỉ nâng cao thể lực mà còn tạo sự gắn kết, sẻ chia giữa các thành viên. Ngoài ra, CLB còn lập nguồn quỹ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Anh Nguyễn Văn Huỳnh, thành viên CLB chia sẻ: “Vợ chồng tôi cùng đăng ký tham gia vào CLB. Nhờ đạp xe nên vóc dáng thon gọn, tinh thần phấn chấn, khỏe khoắn hơn trước”.

Hay như CLB dưỡng sinh xã Quế Lộc tập luyện tại nhà văn hóa thôn Lộc Trung đều đặn vào mỗi buổi tối từ 19h - 21h với hơn 20 thành viên tham gia.

Cô Trương Thị Lộ - Chủ nhiệm CLB cho hay, để đi vào nền nếp, CLB xây dựng quy chế hoạt động, bầu ban chủ nhiệm là những người có tâm huyết, trách nhiệm, có chuyên môn, kỹ thuật. Ngoài rèn luyện sức khỏe dẻo dai, các thành viên còn tập luyện bài bản, công phu để tham gia thi đấu và biểu diễn tại các sự kiện, lễ hội.

Mới đây, lần đầu huyện Nông Sơn tổ chức giải chạy “Khám phá Nông Sơn - 2022”, trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa - du lịch Đại Bình. Giải có sự tham gia của 833 vận động viên đăng ký ở 3 cự ly: 7km, 21km, 32km xuất phát từ làng Đại Bình đến Quế Lâm, quay về Ninh Phước và về đích Đại Bình qua các cung đường xanh dọc dòng sông Thu Bồn hiền hòa. Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho những ai yêu thích thể thao, khám phá du lịch.

Hay như bà Cao Thị Quý, 62 tuổi (xã Quế trung) tham gia thi đấu Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi tỉnh năm 2022 và đoạt giải Nhất toàn đoàn. Hoạt động này nhằm giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên.

Để duy trì và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao cho các hội viên, trong thời gian qua Hội LHPN xã Sơn Viên thường xuyên tổ chức giao lưu với các CLB bóng chuyền ở các xã khác trong huyện. Đây là dịp để các chị em trong CLB có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Chị Nguyễn Thị Diễm Hương - Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Viên cho biết, phần lớn các chị em ở đây đều làm nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Dù công việc khá bận rộn, vất vả nhưng chị em vẫn thu xếp thời gian tham gia tích cực.

Từ đó, giúp phụ nữ năng động, mạnh dạn hơn. Sắp tới, Hội LHPN xã sẽ nhân rộng mô hình, tạo điều kiện thuận lợi cho chị em có sân chơi rèn luyện sức khỏe, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và bình đẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao sức khỏe cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO