Ngày hội bóng chuyền nữ

ANH SẮC 05/03/2022 07:18

Giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam Cúp Nyna lần thứ VIII năm 2022 lần đầu tiên diễn ra tại Núi Thành (từ 1 - 4.3) được xem là ngày hội thể thao đầy ý nghĩa dành cho phái nữ cả tỉnh nhân Ngày quốc tế Phụ nữ.

Các trận đấu tại giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh năm nay diễn ra khá hấp dẫn. Ảnh: A.Sắc
Các trận đấu tại giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh năm nay diễn ra khá hấp dẫn. Ảnh: A.Sắc

Ngày hội phái nữ

Đến hẹn lại lên, nhiều năm qua giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam được tổ chức vào tháng 3 và năm nay các cô gái có dịp tụ hội về quê hương Núi Thành.

Bên cạnh 17 đội bóng huyện, thị xã, thành phố (vắng Nông Sơn), lần đầu tiên ngày hội bóng chuyền nữ cả tỉnh còn có sự góp mặt của 2 đội bóng ngành là Công an tỉnh và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam cùng tranh tài.

Đây cũng là mùa giải có số lượng đội bóng tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, mang đến cho giải sự cạnh tranh hấp dẫn và quyết liệt.

Giải năm nay có 19 đội tham gia được chia làm 5 bảng đấu với tổng cộng 46 trận đấu. Ngoài giải thưởng cho các đội bóng giành giải nhất, nhì, ba, ban tổ chức còn trao giải thưởng cá nhân cho các vận động viên thi đấu xuất sắc, giải miss. Giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh cũng là môn thứ 2 sau môn cờ tướng của Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022.

Theo ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, đây là giải thể thao định kỳ hàng năm do Sở VH-TT&DL phối hợp Hội LHPN tỉnh tổ chức với mong muốn tạo sân chơi cho vận động viên nữ trên địa bàn cả tỉnh, nhất là ở các huyện miền núi; qua đó động viên, phát triển phong trào bóng chuyền ở các địa phương, cũng là hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8.3.

“Giải đấu năm nay được tổ chức tại huyện Núi Thành có ý nghĩa quan trọng đối với các địa phương, đơn vị bởi thuộc chương trình thi đấu Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX, cũng là hoạt động hướng đến Năm du lịch quốc gia Quảng Nam 2022” - ông Hải nói.

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức sân chơi bóng chuyền nữ, huyện Núi Thành đã có sự chuẩn bị khá tốt và đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất thi đấu.

Với số lượng đội bóng khá đông và thời gian tổ chức không dài (4 ngày đêm), nên để giải diễn ra cùng lúc tại 4 sân, địa phương đã bố trí Nhà thi đấu TD-TT huyện, Trung tâm VH-TT-TT huyện (2 sân) và Khu thể thao thị trấn Núi Thành.

Địa phương cũng triển khai khá nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả địa điểm thi đấu nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên, khán giả. 

Sôi nổi đua tranh

Với số lượng 19 đội bóng nên phương thức thi đấu của giải năm nay được tổ chức hoàn toàn khác so với trước đây. Cụ thể, các đội bóng khối đồng bằng chia làm 2 bảng, các đội bóng khối miền núi chia làm 2 bảng và 1 bảng khối ngành.

Theo điều lệ giải, các đội cùng bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xác định 2 đội nhất, nhì bảng lọt vào vòng 2, tranh chung kết khối miền núi và khối đồng bằng - ngành.

Sau đó, 4 đội xuất sắc nhất tiếp tục giành quyền vào thi đấu vòng chung kết đại hội để xác định đội bóng giành huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng.

Như vậy, một đội bóng muốn lên ngôi vô địch phải trải qua ít nhất là 9 trận đấu căng thẳng chỉ trong thời gian có 4 ngày. Riêng bảng đấu khối đồng bằng gồm 5 đội thì đội vô địch phải thi đấu tổng cộng 10 trận.

Phương thức thi đấu khá “rườm rà” như vậy song ban tổ chức và lãnh đạo các đội bóng cho rằng là hoàn toàn hợp lý, nhằm tạo điều kiện cho các đội được cọ xát nhiều hơn với các đối thủ ngang sức ngang tài.

Điều này cũng sẽ giúp các đội bóng miền núi vốn không mạnh bằng các đội đồng bằng có thể tiến sâu vào giải (2 đội vào vòng chung kết đại hội), qua đó tạo không khí phấn khởi, giúp cho vận động viên miền núi nỗ lực hơn trong thi đấu.

Đáng chú ý, những lá thăm may rủi đã đưa cả 3 ứng cử viên cho chức vô địch của giải gồm Tam Kỳ, Thăng Bình, Quế Sơn rơi vào cùng bảng đấu khiến cho các trận đấu vòng bảng diễn ra hấp dẫn.

Chiếc cúp vô địch Nyna lần thứ VIII năm 2022 đang chờ gọi tên đội bóng nào trong số 19 đội bóng tham gia? Tất cả đang chờ sau những trận đấu cuối cùng của giải diễn ra vào ngày 4.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội bóng chuyền nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO