Ngày hội bóng chuyền ở xứ Quảng

TƯỜNG VY 06/08/2019 14:35

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 đã chính thức khai màn vào tối 3.8 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh. Đến dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đinh Đắc Vĩnh.

Nhà thi đấu 2.000 chỗ kín chỗ tạo nên bầu không khí sôi động cho giải. Ảnh: T.V
Nhà thi đấu 2.000 chỗ kín chỗ tạo nên bầu không khí sôi động cho giải. Ảnh: T.V

Khai hội

Sau bao háo hức chờ đợi, sự kiện được mong chờ trong suốt thời gian qua của người hâm mộ xứ Quảng và cả nước đã đến: khai mạc giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019. Theo lịch của Ban tổ chức, lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20 giờ và sau đó là trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp Đại học Đài Bắc Trung Hoa. Trước đó, lúc 17 giờ 30 là trận đấu giữa CLB Nec (Nhật Bản) và đội tuyển Úc. Tuy nhiên, ngay từ lúc 13 giờ 30 đã có cả nghìn khán giả tập trung trước Nhà thi đấu TD-TT tỉnh để chờ mở cổng nhằm hy vọng sớm có được chỗ ngồi xem các trận đấu trong ngày khai màn. Trước sự hâm mộ cuồng nhiệt của người dân, Ban tổ chức sân buộc phải mở cửa sớm hơn kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu người hâm mộ. Và chỉ trong thời gian rất ngắn, tất cả chỗ ngồi trong nhà thi đấu đã được lấp đầy.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 diễn ra từ ngày 3 đến 10.8 với sự góp mặt của 7 đội bóng, gồm: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, Đội tuyển nữ Australia, CLB Altay (Kazakhstan), CLB Phúc Kiến (Trung Quốc), CLB Nec Red Rockets (Nhật Bản), Đại học Đài Bắc Trung Hoa, Đội Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Buổi lễ khai mạc ngắn gọn song đầy ý nghĩa, vừa thể hiện không khí sôi động của thể thao, vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống xứ Quảng qua tiết mục hát bài chòi khiến cho người xem thích thú. Thay mặt địa phương đăng cai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết tỉnh Quảng Nam rất vui mừng khi lần đầu tiên được chọn tổ chức giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup và hân hoan chào đón đội tuyển Việt Nam và các đội bóng quốc tế. Việc đăng cai tổ chức giải nhằm đáp ứng nhu cầu xem và cổ vũ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và đội tuyển các quốc gia của người dân trong tỉnh, các địa phương lân cận. Qua đó giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, con người Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới.

Mãn nhãn

Đúng như nhận định của những nhà chuyên môn, các trận đấu trong ngày khai mạc và các ngày tiếp theo của giải thật sự hấp dẫn, làm mãn nhãn người xem tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh cũng như qua truyền hình. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Đại học Đài Bắc Trung Hoa diễn ra trước cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Nhà thi đấu hơn 2.000 chỗ ngồi không còn một chỗ trống. Khu vực đặt màn hình led trước nhà thi đấu thu hút cả nghìn người hâm mộ. Các trận đấu khác cũng thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân dự xem và cổ vũ vô tư, tạo bầu không khí sôi động, giúp các đội bóng thi đấu quyết tâm hơn.

Dù đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình để hướng đến mục tiêu xa hơn, tuy nhiên các cô gái đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi. Những gương mặt thi đấu nổi bật như Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Thu Hoài, Kim Thanh. Ở séc đầu tiên, các cô gái Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội khi thi đấu áp đảo đối phương và dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 25-14. Các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có phần chủ quan khi bước sang séc thứ 2. Ngược lại, Đại học Đài Bắc Trung Hoa thể hiện sự quyết tâm bằng các pha đánh bóng đa dạng, giúp họ giằng co với đội tuyển Việt Nam từng điểm số trong gần một nửa thời gian thi đấu của séc 2. Tuy nhiên, sau đó các cô gái chủ nhà xốc lại đội hình và kết thúc với phần thắng 25-17. Tình thế cũng diễn ra tương tự ở séc 3, thậm chí có những thời điểm các cô gái sinh viên Đài Bắc Trung Hoa vượt lên dẫn trước. Dù vậy, những nỗ lực của họ không đủ giúp tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam có trình độ nhỉnh hơn và đành chấp nhận thất bại 20-25. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Đại học Đài Bắc Trung Hoa 3-0. Đây được coi là màn khởi động đầy lạc quan của đội đương kim vô địch trước khi gặp các đối thủ mạnh hơn trong các vòng đấu sắp tới.

Trước đó, trận đấu đầu tiên của giải giữa CLB Nec (Nhật Bản) và đội tuyển Úc đã diễn ra với thế trận một chiều thuộc về các cô gái Nhật Bản. Sau 3 séc, CLB Nec giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 (tỷ số các séc 25-13, 25-17 và 25-9). Dù mới qua trận đầu tiên nhưng với những gì đã thể hiện, đây được xem là một trong những đối thủ xứng tầm của đội tuyển Việt Nam và là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội bóng chuyền ở xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO