Ngày hội võ xứ kim chi tại Quảng Nam

ANH SẮC 12/03/2022 07:27

Giải vô địch Câu lạc bộ (CLB) Taekwondo toàn quốc năm 2022, cúp Đại sứ Hàn Quốc diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại Quảng Nam từ 5 - 11.3. Đây là năm thứ hai liên tiếp xứ Quảng chào đón các đoàn vận động viên (VĐV) trên cả nước về tranh tài.

Xem các VĐV Taekwondo thi đấu với những đòn tung chân khá cuốn hút. Ảnh: A.SẮC
Xem các VĐV Taekwondo thi đấu với những đòn tung chân khá cuốn hút. Ảnh: A.SẮC

Tăng mối giao lưu Việt - Hàn

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện và chặt chẽ với Việt Nam trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, nhất là văn hóa và thể thao.

Đặc biệt với Taekwondo, môn võ truyền thống đến từ xứ sở kim chi này đã có sự phát triển mạnh mẽ và rộng khắp trên khắp địa bàn cả nước. Điều này phần nào được thể hiện qua con số gần 1.000 VĐV, huấn luyện viên của 56 CLB đến từ các tỉnh thành, ngành hội tụ về Quảng Nam tham gia tranh tài trong những ngày vừa qua.

Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã góp phần tích cực trong việc thúc đẩy mối quan hệ của hai nước bằng nhiều hoạt động, trong đó có giải Taekwondo.

Với nỗ lực của mình, trung tâm phối hợp cùng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và tỉnh Quảng Nam năm thứ hai liên tiếp tổ chức giải vô địch CLB Taekwondo toàn quốc - một giải đấu quy tụ nhiều VĐV xuất sắc của cả nước tham gia.

Giải năm nay có sự tham dự của gần 1.000 VĐV đến từ 56 CLB trên cả nước trong đó có những CLB mạnh như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sơn La, Công an nhân dân, Quân đội. Đoàn chủ nhà - CLB Quảng Nam có 31 VĐV dự tranh (16 nam và 15 nữ).

Các VĐV thi đấu ở các nội dung đối kháng và nội dung quyền (quyền tiêu chuẩn, quyền sáng tạo) của 3 lứa tuổi, gồm 12-14, 15-17 và trên 17. Do đội tuyển Taekwondo Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc nên những VĐV đội tuyển không thể góp mặt tại giải đấu năm nay.

Chia sẻ về giải đấu, ông Suk Jin-young - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng đây là hoạt động tiếp nối năm 2021 tại Quảng Nam nhằm thúc đẩy phong trào Taekwondo Việt Nam phát triển. Đồng thời thông qua hoạt động này giúp tăng cường mối quan hệ, hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai đất nước Hàn Quốc và Việt Nam.

Một chương trình văn nghệ chào mừng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam nói chung, Quảng Nam nói riêng và Hàn Quốc cũng được địa phương chủ nhà mang đến cho người xem trong đêm khai mạc giải.

Dưới góc nhìn chuyên môn, theo Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để, giải đấu đầu tiên trong năm 2022 là cơ hội để các VĐV nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực thi đấu, giúp Tổng cục TD-TT, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tìm kiếm, phát hiện và tuyển chọn các VĐV xuất sắc tập trung vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5.2022. Đây cũng là dịp để những VĐV trẻ của các CLB cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, giúp các em trưởng thành hơn.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam 

Giải vô địch CLB Taekwondo toàn quốc, cúp Đại sứ Hàn Quốc là sự kiện thể thao quy mô quốc gia đầu tiên của năm 2022 diễn ra tại Quảng Nam. Vinh dự được chọn là địa phương đăng cai giải đấu uy tín này, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng ban tổ chức nói giải nhằm mục tiêu tạo sân chơi, cơ hội thi đấu cọ xát bổ ích cho các VĐV trên cả nước, vừa thiết thực đóng góp vào mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực văn hóa - thể thao.

Giải đấu năm nay còn là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, là sự kiện trong khuôn khổ Chương trình “Những Ngày văn hóa Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam” và là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.  Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Quảng Nam đăng cai giải đấu (giải năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 550 năm danh xưng Quảng Nam).

Tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức giải đấu này cũng nhằm chuyển tải thông điệp về chủ trương thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

“Đây là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch có quy mô lớn góp phần quảng bá về hình ảnh “đất nước Việt Nam - điểm đến an toàn”, là hoạt động thiết thực hưởng ứng tinh thần chủ động với cuộc sống trong trạng thái bình thường mới. Cạnh đó, còn là dịp quảng bá hình ảnh về con người, văn hóa, mảnh đất Quảng Nam đến với các đoàn VĐV tỉnh thành trên cả nước” - ông Hồng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội võ xứ kim chi tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO