Quần vợt Quảng Nam “chơi lớn”

AN NHI 29/06/2022 08:53

Giải Vô địch Quần vợt Quảng Nam mở rộng 2022 do Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức (từ 24 - 26.6) để lại ấn tượng về một sân chơi lớn cả về quy mô, chất lượng lẫn giải thưởng khiến làng banh nỉ Việt Nam thấy “sốc”.

Việc thu hút được tay vợt số 1 Việt Nam và Đông Nam Á Lý Hoàng Nam tham gia giải là một thành công rất lớn. Ảnh: A.N
Việc thu hút được tay vợt số 1 Việt Nam và Đông Nam Á Lý Hoàng Nam tham gia giải là một thành công rất lớn. Ảnh: A.N

Vô địch và á quân SEA Games góp mặt

Là giải đấu phong trào lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam, song giải Vô địch Quần vợt Quảng Nam mở rộng năm 2022 có sức lan tỏa rất lớn.

Theo ông Phạm Quốc Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam, giải đấu quy tụ hơn 600 vận động viên (VĐV) là những tay vợt phong trào, chuyên nghiệp trên cả nước và nước ngoài thi đấu ở 6 nội dung, gồm đôi nam siêu cúp 2200 điểm, không giới hạn trình; đôi nam 1750; đôi nam 1475; đôi nam nữ 1350; đôi nam 1250 và đôi nam lãnh đạo.

Đáng chú ý, giải thu hút được nhiều tay vợt mạnh nhất của Việt Nam hiện nay và vừa thi đấu thành công tại SEA Games 31 như đương kim vô địch SEA Games Lý Hoàng Nam, á quân SEA Games 31 Trịnh Linh Giang cùng các gương mặt đội tuyển quốc gia như Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn, Trần Ngọc Quốc Vinh, Nguyễn Văn Phương…

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của một số tay vợt nước ngoài, như tay vợt Francis Alcantara người Philippines từng đoạt Huy chương Vàng SEA Games 30, Huy chương Bạc SEA Games 31.

Kết quả, chức vô địch nội dung đôi nam lãnh đạo: Nguyễn Thanh Tâm - Nguyễn Thanh Hồng; đôi nam siêu cúp 2200: Nguyễn Văn Phương - Mai Thanh Trinh; đôi nam 1750: Trần Văn Học - Chu Trường Quân; đôi nam 1475: Huỳnh Ngọc Hạnh - Lê Trung; đôi nam nữ 1350: Trương Trâm - Nguyễn Duy Sơn; đôi nam 1250: Lê Hữu Khánh - Phạm Đức Minh.

Việc mời được các tay vợt chuyên nghiệp đẳng cấp hàng đầu Việt Nam và nước ngoài tham gia là một nỗ lực đáng ghi nhận của Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam khi đây mới là giải đầu lần đầu tiên được tổ chức. Tất nhiên, ngoài giải thưởng hấp dẫn 10.000 USD cho chức vô địch nội dung siêu cúp 2200, các VĐV còn được Ban tổ chức “siêu khuyến mãi” bằng việc đài thọ vé máy bay, khách sạn.

Không chỉ nội dung siêu cúp, các nội dung còn lại cũng có giải thưởng khá cao; trong đó chức vô địch đôi nam 1750 là 100 triệu đồng; đôi nam 1475, đôi nam 1255, đôi nam nữ 1350 là 50 triệu đồng.

Với tổng số tiền thưởng của giải đấu lên đến gần 1 tỷ đồng được xem là cao nhất trong các sân chơi quần vợt Việt Nam, không ngạc nhiên khi “dàn sao” trên cả nước hội tụ về đất Quảng Nam. Có thể nói, giải vô địch Quần vợt Quảng Nam đã gây “sốc” đối với làng banh nỉ Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Ban tổ chức giải chụp hình kỷ niệm với các tay vọt đội tuyển quốc gia tham gia giải Quảng Nam mở rộng. Ảnh: A.N
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Ban tổ chức giải chụp hình kỷ niệm với các tay vọt đội tuyển quốc gia tham gia giải Quảng Nam mở rộng. Ảnh: A.N

Mãn nhãn người hâm mộ

Trong những ngày giải diễn ra, dù thời tiết khá nóng song các sân tại Tam Kỳ và Núi Thành, đặc biệt là sân khách sạn Bàn Thạch vẫn luôn thu hút khá đông người hâm mộ quần vợt đến theo dõi, cổ vũ từ sáng đến chiều. Bởi đây là dịp hiếm hoi khán giả được trực tiếp chứng kiến nhiều trận đấu với các tay vợt đẳng cấp hàng đầu Việt Nam thể hiện ngay tại mảnh đất Tam Kỳ.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL, thu hút được nhiều ngôi sao quần vợt của cả nước, giải đấu đã tạo không khí sôi nổi và là điểm nhấn trong các hoạt động TD-TT, hy vọng đây sẽ là cú hích thúc đẩy phong trào phát triển trong thời gian tới.

Trong các nội dung thi đấu, siêu cúp là nội dung được quan tâm theo dõi nhiều nhất vì có tới 27 đôi VĐV đẳng cấp dự tranh, đặc biệt là các đôi VĐV có sự góp mặt của những ngôi sao trong làng quần vợt.

Ứng cử viên vô địch - đôi VĐV Lý Hoàng Nam - Nguyễn Hữu Hùng Anh phải dừng bước ở tứ kết phần nào để lại chút hụt hẫng đối với khán giả. Nhưng bù lại, các VĐV tên tuổi khác vẫn tiếp tục tiến sâu vào giải, trong đó trận chung kết là cuộc đối đầu hấp dẫn với nhiều pha bóng đẳng cấp giữa Phạm Minh Tuấn - Võ Minh Luân gặp Nguyễn Văn Phương - Mai Thanh Trinh.

Dù xuất sắc vượt qua Lý Hoàng Nam - Nguyễn Hữu Hùng Anh ở tứ kết song Phạm Minh Tuấn - Võ Minh Luân không thể tiếp tục thi đấu thành công và đành gác vợt trước Nguyễn Văn Phương - Mai Thanh Trinh.

Dù dừng bước sớm ở vòng tứ kết song tay vợt số một Việt Nam và Đông Nam Á Lý Hoàng Nam có những đánh giá rất cao về giải đấu. Theo nhà đương kim vô địch nội dung đơn nam SEA Games, đây là giải rất hoành tráng, được tổ chức kỹ lưỡng, sân bãi tốt, đặc biệt là sự chào đón nhiệt tình, chu đáo của Ban tổ chức và khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quần vợt Quảng Nam “chơi lớn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO