Quảng Nam chia tay HLV Dương Hồng Sơn: Thay tướng, đổi vận?

AN NHI 04/08/2022 10:19

(QNO) - Những đồn đoán về chiếc ghế của HLV Dương Hồng Sơn sau chuỗi trận không thành công cuối cùng đã trở thành sự thật khi Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008 rời ghế thuyền trưởng tại đội bóng xứ Quảng chỉ sau 9 vòng đấu của mùa giải 2022.

HLV Dương Hồng Sơn không còn co hội chỉ đạo các học trò tại Quảng Nam. Ảnh: A.NHI
HLV Dương Hồng Sơn không còn cơ hội chỉ đạo các học trò tại Quảng Nam. Ảnh: A.NHI

Dang dở giấc mơ lên V-League

Với một đội bóng tham vọng rất cao như Quảng Nam, vị thứ 6 trên bảng xếp hạng hiện tại là không thể chấp nhận được. Nói vậy là bởi, chuẩn bị cho mùa giải 2022, cựu vương V-League là đội bóng tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhất.

HLV Dương Hồng Sơn đã mang về khá nhiều cầu thủ chất lượng, đáng chú ý như Ngân Văn Đại, Hồ Minh Dĩ, thủ môn Phí Minh Long (Hà Nội), Bùi Văn Hiếu (Topenland Bình Định), Nguyễn Vũ Hoàng Dương (Thanh Hóa), Hoàng Thế Tài (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Cao Xuân Thắng (Sông Lam Nghệ An).

Nguyễn Vũ Hoàng Dương (bên trái) là một trong những tân binh thể hiện được mình khi đến với Quảng Nam. Ảnh: A.NHI
Nguyễn Vũ Hoàng Dương (bên trái) là một trong những tân binh thể hiện được mình khi đến với Quảng Nam. Ảnh: A.NHI

Họ sẽ sát cánh cùng các cựu binh nhiều năm chinh chiến tại V-League như Hà Minh Tuấn, Trịnh Văn Hà, Huỳnh Tấn Sinh, thủ môn Tống Đức An để thực hiện mục tiêu thăng hạng ở mùa giải năm nay. Với lực lượng như vậy, Quảng Nam được xem là ứng cử viên số một cho tấm vé lên V-League.

Được tạo rất nhiều cơ hội song HLV Dương Hồng Sơn không thể biến ưu thế về mặt lực lượng thành kết quả tốt như kỳ vọng. Đến nay, đội bóng vẫn thể hiện phong độ kém cỏi, phập phù, đá 9 trận, thắng 4, hòa 1 và thua 4, chỉ có 13 điểm và để đội đầu bảng bỏ xa đến 6 điểm.

Niềm vui chiến thắng quá ít là lý do khiến HLV Dương Hồng Sơn ra đi. Ảnh: A.NHI
Niềm vui chiến thắng quá ít là lý do khiến HLV Dương Hồng Sơn ra đi. Ảnh: A.NHI

Tất nhiên, mục tiêu lên hạng V-League vẫn còn để ngỏ với nhiều đội bóng, trong đó có cả đội chủ sân Tam Kỳ. Nhưng thất bại mới nhất trên sân Long An ở vòng đấu thứ 9 diễn ra cuối tuần trước trở thành “giọt nước tràn ly” khiến HLV sinh năm 1982 này phải nói lời chia tay Quảng Nam, nhường ghế lại cho người khác để sớm vực dậy tinh thần toàn đội.

Dương Hồng Sơn đến với Quảng Nam từ sau vòng đấu thứ 4 mùa giải hạng Nhất năm 2021 thay HLV Nguyễn Thành Công với hy vọng đưa đội bóng xứ Quảng Nam lên hạng V-League. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 nên mùa giải 2021 bị hoãn và giấc mơ không thành. Giấc mơ ấy giờ đây tiếp tục dang dở với cựu thủ môn đội tuyển quốc gia.

Trung vệ Tấn Sinh rất ít khi được sử dụng kể từ đầu mùa giải. Ảnh: A.NHI
Trung vệ Tấn Sinh rất ít khi được sử dụng kể từ đầu mùa giải. Ảnh: A.NHI

Thay tướng, đổi vận?

Người ngồi vào “ghế nóng” mà HLV Dương Hồng Sơn để lại cũng là một người con xứ Nghệ vốn không hề xa lạ với bóng đá ngay từ khi còn là cầu thủ - HLV Văn Sỹ Sơn.

Từng nhiều năm làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng rồi Chu Đình Nghiêm tại đội Hà Nội, HLV Văn Sỹ Sơn sau đó cũng có thời gian ngắn dẫn dắt Bình Phước ở giải hạng Nhất mùa giải 2021. Tuy nhiên, người em của cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng không thành công và sớm chia tay để trở về làm công tác đào tạo trẻ tại Nghệ An.

Nỗi thất vọng của HLV Dương Hồng Sơn. Ảnh: A.NHI
Nỗi thất vọng của HLV Dương Hồng Sơn. Ảnh: A.NHI

Khi không có kết quả tốt, các đội bóng thường có thói quen “thay tướng” nhằm “đổi vận”. Với Quảng Nam, kể từ khi rớt hạng vào năm 2020, đội đã trải qua 3 đời HLV, từ Nguyễn Thành Công (hiện là HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Dương Hồng Sơn và nay là Văn Sỹ Sơn.

Trận đấu ra mắt đội bóng Quảng Nam của HLV Văn Sỹ Sơn là cuộc tiếp đón Đắk Lắk tại Tam Kỳ ở vòng đấu thứ 10, diễn ra vào ngày 7.8. Đây là cuộc đối đầu “duyên nợ” của Văn Sỹ Sơn bởi cách đây hơn 1 năm, sau thất bại trước Đắk Lắk, HLV người Nghệ An từ chức Bình Phước. Liệu trong trận đấu tới, tân thuyền trưởng Quảng Nam có giúp đội bóng “đổi vận” và cả cho mình?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam chia tay HLV Dương Hồng Sơn: Thay tướng, đổi vận?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO