Quảng Nam đón tiếp Hà Nội: Có điểm là mệnh lệnh!

ANH SẮC 25/09/2020 17:21

(QNO) - Ở vòng 12 V-League diễn ra chiều mai 26.9, thầy trò HLV Đào Quang Hùng sẽ gặp Hà Nội trên sân Tam Kỳ. Đang đứng chót bảng xếp hạng nên mục tiêu của Quảng Nam lúc này là có điểm cho dù phải đối đầu với bất cứ đối thủ nào, trên sân nhà hay sân khách.

Cuộc chiến diễn hai đội trong quá khứ luôn diễn ra hấp dẫn. Ảnh: A.S
Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Quảng Nam trong quá khứ luôn diễn ra hấp dẫn. Ảnh: A.S

Đối thủ khó

Gặp Hà Nội thời điểm này đối với những đội mạnh như TP.Hồ Chí Minh hay Viettel vẫn còn thua vỡ mặt. Điều đó thể hiện rõ qua đấu trường Cúp quốc gia vừa rồi. Nhiều trụ cột còn chấn thương song đội bóng thủ đô vẫn tỏ ra quá mạnh.

Điều khác biệt so với bất cứ đội bóng nào khác tại V-League hiện nay, đó là các học trò HLV Chu Đình Nghiêm hơn hẳn ở sự ăn ý trong từng pha bóng bên cạnh những cá nhân tài năng luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Những chân sút triệu đô của TP.Hồ Chí Minh không thể lên tiếng trong khi các nội binh của đội bóng thủ đô 5 lần sút tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Rodrigo trở thành chỗ dựa cho Quảng Nam trong khâu ghi bàn. Ảnh: A.S
Rodrigo trở thành chỗ dựa cho Quảng Nam trong khâu ghi bàn. Ảnh: A.S

Vì vậy, với một đội bóng đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng như Quảng Nam, một thất bại trước Hà Nội là điều không khó dự đoán cho dù được chơi trên sân nhà Tam Kỳ. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại của đội bóng xứ Quảng, không có chỗ cho sự tự ti. Nói cách khác, dù cho đối thủ là ai, mục tiêu phải có điểm, thậm chí là 3 điểm trở thành mệnh lệnh. Và mệnh lệnh đó cũng dựa trên niềm tin sau loạt trận đấu tập huấn thành công vừa qua.

Niềm tin

Nếu như Hà Nội có bước chạy đà hoàn hảo khi đoạt chức vô địch Cúp quốc gia thì Quảng Nam cũng có sự chuẩn bị khá tốt cho ngày V-League trở lại. Trái ngược với chuỗi trận toàn hòa và thua trước mùa giải, ở các trận đấu tập huấn vừa qua, thầy trò Đào Quang Hùng toàn thắng trước Hoàng Anh Gia Lai (cả 2 trận), SHB Đà Nẵng, chưa kể đội bóng hạng nhất Huế.

Dù chỉ là tập huấn, cọ xát nhưng kết quả này cũng sẽ mang lại sự tự tin cho toàn đội trong hành trình phía trước. Rõ ràng Quảng Nam thời điểm này khác hẳn trước đó sau khi bổ sung một số vị trí quan trọng và những cầu thủ trở lại sau chấn thương.

Văn Quyết là cầu thủ lợi hại nhất Hà Nội cần được chăm sóc kỹ. Ảnh: A.S
Văn Quyết là cầu thủ lợi hại nhất Hà Nội cần được chăm sóc kỹ. Ảnh: A.S

Xét về tương quan lực lượng, đội chủ nhà không thể so sánh với đội khách. Tuy nhiên, trong tay HLV Đào Quang Hùng vẫn có những cá nhân biết cách tỏa sáng như Thanh Trung, Huy Hùng, Minh Tuấn, Rodrigo. Đáng chú ý, chân sút Minh Tuấn sau thời gian dài tịt ngòi đã ghi bàn trở lại với cú hat-trick vào lưới Hoàng Anh Gia Lai trong lần gặp nhau vừa qua. Cạnh đó, sự góp mặt của Hoàng Vissai giúp đội an tâm hơn trong khâu phòng ngự vốn là điểm yếu chết người kể từ đầu giải.

Niềm tin còn lớn hơn cho Quảng Nam khi Hà Nội mùa này chơi không tốt tại đấu trường V-League. Cụ thể là sau 11 vòng đấu, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thua 3 và hòa 3 mà nguyên nhân là hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu chắc chắn. Nếu biết cách khai thác sơ hở này, cơ hội có điểm là hoàn toàn có thể với Thanh Trung cùng đồng đội.

Niềm vui có điểm trước Hà Nội là hoàn toàn có thể với Quảng Nam nếu chơi đúng sức mình. Ảnh: A.S
Niềm vui có điểm trước Hà Nội là hoàn toàn có thể với Quảng Nam nếu chơi đúng sức mình. Ảnh: A.S

Quang Hải, Văn Quyết cùng các đồng đội đang men say chiến thắng sau chiếc Cúp quốc gia cuối tuần qua. Họ cũng chưa bao giờ trắng tay trong các lần đối đầu với Quảng Nam. Biết đâu đó là “con dao hai lưỡi” khiến cho các học trò HLV Chu Đình Nghiêm mất cảnh giác khi đến làm khách trên sân Tam Kỳ. Mà Hà Nội nếu có nhận thêm thất bại thứ 4 tại V-League 2020 cũng không có gì lạ!

Khác với sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, sân Tam Kỳ chiều mai sẽ mở cửa đón khán giả đến sân trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Đây là nguồn động viên kịp thời giúp thầy trò HLV Đào Quang Hùng có thêm sự tự tin để thi đấu hưng phấn hơn, mang lại kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đón tiếp Hà Nội: Có điểm là mệnh lệnh!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO