Quảng Nam gặp Sài Gòn: Trứng chọi đá!

AN NHI 24/07/2020 09:57

(QNO) - Một Quảng Nam mong manh, “dễ vỡ” đối đầu với Sài Gòn bất bại và hàng thủ chắc chắn mới để lọt lưới 3 bàn sau 10 trận, được ví như “trứng” chọi “đá”. Vậy có cơ hội nào cho đội bóng chủ sân Tam Kỳ ở vòng 11 V-League vào chiều nay 24.7?

Đội trưởng Thanh Trung tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng trong cuộc đối đầu với Sài Gòn ở mùa giải 2019.Ảnh: A.N
Đội trưởng Thanh Trung (trái) tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng trong cuộc đối đầu với Sài Gòn ở mùa giải 2019. Ảnh: A.N

Đỉnh và đáy

Sài Gòn đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng với 22 điểm. Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác dường như chưa có dấu hiệu dừng lại mạch trận thăng hoa sau chuỗi 10 trận bất bại. Đó là một kỳ tích khi mà các đối thủ ít nhất cũng đã có 2 thất bại, thậm chí những ứng cử viên chức vô địch như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh 3 lần nếm trái đắng kể từ đầu giải.

Với 4 chiến thắng liên tiếp gần đây đã đưa thầy trò HLV Vũ Tiến Thành bỏ xa các đối thủ phía sau ít nhất là 4 điểm. Một khoảng cách không quá xa song lại đủ an toàn để đội rộng đường toan tính chiến thuật cho các trận đấu sắp tới. Và với đội bóng “biết mình biết người” như Sài Gòn, họ còn có thể tạo lập nên những kỷ lục mới.

Rodrigo hồi phục chấn thương và quay trở lại giúp Quảng Nam có thêm phương án tấn công. Ảnh:A.N
Rodrigo hồi phục chấn thương và quay trở lại giúp Quảng Nam có thêm phương án tấn công. Ảnh: A.N

Ngược lại, Quảng Nam rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng khi nằm ở đáy bảng với vỏn vẹn 7 điểm, ít hơn đối thủ đến 15 điểm. Tưởng rằng đã ngắt được mạch trận tệ hại sau khi thay tướng bằng chiến thắng ở vòng 8, thế nhưng đội đã “quay trở về chốn cũ” với 2 thất bại liên tiếp trên sân Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai.

Chưa bao giờ kể từ ngày lên chơi tại V-League, đội bóng xứ Quảng lại đối mặt với thách thức lớn như bây giờ. Đá 10 trận, chỉ thắng 2 và hòa 1, thua sấp mặt đến 7 trận. Ôm chặt vị trí cầm “đèn đỏ” nhiều vòng đấu càng khiến cho đôi chân và cái đầu cầu thủ nặng trĩu, nhất là hàng phòng ngự tỏ ra thiếu tự tin, lúng túng.

Tự cứu

Về mặt lý thuyết, cuộc đối đầu giữa 2 đội có phong độ hoàn toàn trái ngược, Quảng Nam mong manh, “dễ vỡ” còn Sài Gòn bất bại, chẳng khác nào “trứng” chọi “đá”. Vậy có cơ hội nào cho đội bóng cuối bảng?

Trong thất bại 1-3 trên sân của Hoàng Anh Gia Lai cuối tuần qua, người xem vẫn thấy le lói điểm sáng cho đoàn quân của HLV Đào Quang Hùng. Đá tại Pleiku song đội khách không lép vế về thế trận, thậm chí sau bàn gỡ hòa 1-1 còn khiến cho đội chủ nhà lâm vào thế chống đỡ vất vả. Nhưng cái thiếu của đội là khả năng dứt điểm kém. Ngay cả trận làm khách trước đó của Dược Nam Hà Nam Định, nếu tận dụng tốt cơ hội đội đã không phải nhận thất bại.

Trung vệ Hoàng Vissai (áo xanh) trở lại trong màu áo Quảng Nam là tin vui cho đội bóng khi mà hàng phòng ngự bị sứt mẻ do chấn thương. Ảnh: A.N
Trung vệ Hoàng Vissai (áo xanh) trở lại trong màu áo Quảng Nam là tin vui cho đội bóng khi mà hàng phòng ngự bị sứt mẻ do chấn thương. Ảnh: A.N

Dù vậy, hàng phòng ngự là nỗi lo lớn nhất ở thời điểm này đối với đội bóng xứ Quảng. Trung bình mỗi trận, đội để thua 2,4 bàn, gần bằng với số bàn thua của Sài Gòn suốt từ đầu mùa giải đến nay. Trong 4 chiến thắng vừa qua, các học trò HLV Vũ Tiến Thành 9 lần sút tung lưới đối phương và giữ sạch mành lưới. Vậy làm thế nào để vừa khóa chặt các chân sút của đối phương, vừa tìm cách ghi bàn là bài toán cực khó cho đội chủ nhà.

Thế nên, dù được chơi trên sân nhà và đang rất “khát” điểm, song các học trò HLV Đào Quang Hùng không nên nóng vội, rất dễ dính vào “bẫy” phòng ngự phản công cực sắc của đối thủ, nhất là 2 ngoại binh Pedro và Geovane trên hàng công. Trước khi nghĩ đến chuyện đánh bại Sài Gòn, việc đầu tiên là đừng để thủng lưới trước. Nếu làm được điều này, tuyến trên với Kebe, Minh Tuấn, Thanh Trung hoàn toàn có thể lập công. Mùa giải năm 2019 ở cuộc đối đầu trên sân Tam Kỳ, đội trưởng Thanh Trung tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng trong thắng lợi 3-1 của đội nhà.

Trong thế đường cùng như hiện nay, thầy trò HLV Đào Quang Hùng không còn cách nào khác là phải vùng lên để “tự cứu mình”. Và vì vậy, một trận đấu hấp dẫn đang chờ ở phía trước. Hãy chờ xem liệu Quảng Nam có phải là đội bóng đầu tiên khiến cho Sài Gòn ôm hận hay là bại tướng tiếp theo của đối thủ?

Tin vui cho người hâm mộ xứ Quảng là đội bóng vừa hoàn thành thủ tục bổ sung trung vệ Hoàng Vissai và tiền đạo Rodrigo, sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Hoàng Vissai không xa lạ bởi từng thi đấu trong màu áo Quảng Nam cách đây 3 mùa bóng, còn Rodrigo năm trước thi đấu khá tốt nhưng đầu mùa giải bị chấn thương đến nay mới hồi phục.

Việc bổ sung trung vệ và tiền đạo nhằm tăng cường khả năng phòng ngự và thêm phương án tấn công đa dạng cho đội. Rất có thể cả hai sẽ được ra sân ngay từ đầu để giúp đội nhà có lợi thế chơi với “4 tây” trong trận gặp Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam gặp Sài Gòn: Trứng chọi đá!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO