Quảng Nam và Sài Gòn chia điểm

TƯỜNG VY 25/07/2020 12:10

(QNO) - Một trận cầu có đến 6 bàn thắng chia đều cho cả hai khiến chủ nhà Quảng Nam lẫn Sài Gòn đều có lý do để tiếc nuối.

Các đồng đội chia vui với Tấn Sinh sau khi anh ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: T.V
Đồng đội chia vui với Tấn Sinh sau khi anh ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: T.V

Bữa tiệc bàn thắng

HLV Đào Quang Hùng tung cả 2 tân binh là trung vệ Hoàng Vissai và tiền đạo Rodrigo trong đội hình xuất phát. Cùng với đó, Tấn Sinh cũng được ra sân ngay từ đầu sau thời gian dài dưỡng thương. Tự tin với cặp trung vệ mới nên đội chủ nhà quyết định đánh phủ đầu đối thủ. Ngay phút thứ 8, sân Tam Kỳ như vỡ tung khi trung vệ Tấn Sinh trong một tình huống tham gia tấn công đã có pha vô lê đẹp mắt làm tung lưới Sài Gòn, đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0 trước đội đầu bảng.

Sớm bị dội “gáo nước lạnh”, các học trò HLV Vũ Tiến Thành thi đấu nỗ lực, dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, họ mới được toại nguyện khi Pedro ghi bàn trên chấm 11m ở phút 52, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Rodrigo (áo xanh) thi đấu xông xáo và ghi bàn trong trận đấu đầu tiên. Ảnh:X.P
Rodrigo (số áo 11) thi đấu xông xáo và ghi bàn trong trận đấu đầu tiên. Ảnh: X.P

Chân sút Rodrigo ngay trong trận đầu tiên ra sân đã tỏa sáng. Phút 61, hãm ngực nhận bóng trong vòng cấm sau đường chuyền của Thanh Trung, Rodrigo tung người móc bóng làm bó tay thủ môn Văn Phong, giúp Quảng Nam một lần nữa vượt lên dẫn 2-1.

Nếu như trong hiệp 1, Pedro bị kèm chặt thì bước sang hiệp 2 anh thi đấu cực kỳ xuất sắc. Không lâu sau khi đội nhà bị dẫn, từ pha phản công nhanh, Pedro đệm bóng cận thành san hòa 2-2 và cũng chính cầu thủ này lập hat-trick vào phút 72, đưa Sài Gòn lần đầu tiên trong trận đấu vượt lên dẫn lại 3-2.

Sài Gòn xứng đáng là đội đầu bảng khi thi đấu đầy tự tin. Ảnh: T.V
Sài Gòn xứng đáng là đội đầu bảng khi thi đấu đầy tự tin. Ảnh: T.V

Kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 81, một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội trưởng Thanh Trung thực hiện thành công, khép lại bữa tiệc với 6 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Với trận hòa này, Quảng Nam cắt mạch thua 2 trận liên tiếp còn Sài Gòn kéo dài mạch trận bất bại lên con số 11.

Hai HLV nói gì?

HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận đây là trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải của Sài Gòn. “Hôm nay cả 2 đội chơi cống hiến một trận cầu nhiều bàn thắng. Phải công nhận là Quảng Nam hôm nay chơi rất hay, lăn xả, gây nhiều khó khăn cho chúng tôi” - ông Thành nói.

Kebe bị kèm chặt bởi các cầu thủ phòng ngự Sài Gòn. Ảnh:T.V
Kebe bị kèm chặt bởi các cầu thủ phòng ngự Sài Gòn. Ảnh: T.V

Nói về cú hat-trick của Pedro, HLV Sài Gòn cho rằng Pedro là cầu thủ ngoại hay nhất của V-League hiện nay. “Chúng tôi vẫn chưa đặt chỉ tiêu vô địch dù có lợi thế. Bởi không muốn gây áp lực cho bản thân mình và cho các cầu thủ. Chúng tôi muốn chơi cống hiến và hôm nay là trận đấu cống hiến với 6 bàn thắng” - ông Thành chia sẻ.

Cầm chân đội đầu bảng nhưng HLV Đào Quang Hùng vẫn tỏ ra tiếc nuối khi đây là trận đấu tốt nhất kể từ khi nắm đội. “Cầu thủ vẫn có sai lầm và biết sửa sai để hướng tới tốt đẹp hơn” - ông Hùng chia sẻ về sai lầm của thủ môn Văn Cường khi biếu không cho đội khách 1 bàn thắng.

Cuối cùng Thanh Trung cũng có bàn thắng mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà. Ảnh: T.V
Cuối cùng đội trưởng Thanh Trung cũng có bàn thắng mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà. Ảnh: T.V

Nhận xét về Rodrigo, ông Hùng cho rằng đây là mẫu tiền đạo cầm bóng hiệu quả, có cơ hội là ghi bàn. Rất tiếc các đồng đội như Kebe, Quốc Chí, Minh Tuấn vẫn có cơ hội nhưng không tận dụng được.

“Tôi tin trong thời gian tới Rodrigo sẽ mang lại thêm niềm vui cho đội. Còn Hoàng Vissai là linh hồn của hàng phòng ngự. Anh bọc lót, hỗ trợ cho đồng đội rất tốt” - HLV Đào Quang Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam và Sài Gòn chia điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO