Quảng Nam với hành trình mới

AN NHI 13/08/2022 08:38

Đội bóng Quảng Nam bắt đầu hành trình mới cùng tân thuyền trưởng Văn Sỹ Sơn. Trận đấu đầu tay đã có ngay 3 điểm song điều quan trọng hơn là những tín hiệu lạc quan mang lại sau chiến thắng.

HLV Văn Sỹ Sơn (bên trái) đã có khởi đầu hoàn hảo khi dẫn dắt Quảng Nam. Ảnh: A.NHI
HLV Văn Sỹ Sơn (bên trái) đã có khởi đầu hoàn hảo khi dẫn dắt Quảng Nam. Ảnh: A.NHI

Tinh thần hưng phấn

Ở vòng 10 giải hạng Nhất diễn ra cuối tuần qua trên sân Tam Kỳ khi tiếp Đắc Lắc, Quảng Nam đã có chiến thắng tưng bừng trong ngày ra mắt tân HLV Văn Sỹ Sơn. Đó là trận thắng thuyết phục nhất và cũng đậm nhất kể từ đầu giải của Hà Minh Tuấn cùng các đồng đội.

Không chỉ mang về 3 điểm quý giá giúp đội bóng tiếp tục bám đuổi các đối thủ xếp trên trong cuộc đua thăng hạng, điều quan trọng hơn là những tín hiệu lạc quan được “bắn” ra sau chiến thắng hoàn hảo ấy.

Bên cạnh HLV trưởng Văn Sỹ Sơn, Ban huấn luyện đội Quảng Nam cũng được bổ sung thêm 2 trợ lý “mới mà cũ” là HLV thủ môn Nguyễn Thanh Đào (từng gắn bó với đội thời kỳ HLV Hoàng Văn Phúc) và Huỳnh Quốc Anh - cựu cầu thủ đội Quảng Nam, SHB Đà Nẵng. Với ê kíp này, hy vọng Quảng Nam sẽ thi đấu “lột xác” trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Đầu tiên đó là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh bất ngờ được HLV Văn Sỹ Sơn điền tên trở lại trong danh sách đội hình xuất phát sau nhiều trận đấu không được đăng ký thi đấu.

Không biết lý do vì sao cựu tuyển thủ U23 quốc gia “biến mất” khỏi đội hình Quảng Nam trong phần lớn thời gian của mùa giải năm nay nhưng có một điều chắc chắn rằng không có anh, hàng phòng ngự chơi như “gà mắc tóc”.

Khả năng phòng ngự yếu kém là điểm yếu chết người khiến cho đội nhận nhiều bàn thua dễ dàng và là một trong những nguyên nhân khiến HLV Dương Hồng Sơn phải nói lời chia tay đội bóng xứ Quảng.

Việc Tấn Sinh ra sân ngay từ đầu đã tạo thêm động lực thi đấu cho toàn đội, nhất là hàng phòng ngự. Sự xông xáo và khả năng đọc tình huống nhanh nhạy, chính xác của cầu thủ người Duy Xuyên đã giúp cho tuyến phòng ngự của đội vững chắc hơn thấy rõ.

Chơi ở vị trí trung tâm, anh chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt, bọc lót kín kẽ các đường tấn công của đối phương. Không chỉ vậy, trung vệ mang áo số 3 còn tích cực tham gia tấn công và tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Pha đi bóng khéo léo bên cánh trái sát đường biên ngang trước khi tung ra đường tạt bóng bằng chân trái thuận lợi giúp đồng đội Vũ Tín đánh đầu thành bàn ấn định chiến thắng 3-0 là một minh chứng.

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (bên phải) trở lại đội hình góp phần giúp hàng phòng ngự vững chắc hơn. Ảnh: A.NHI
Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (bên phải) trở lại đội hình góp phần giúp hàng phòng ngự vững chắc hơn. Ảnh: A.NHI

Dấu ấn trong trận đấu đầu tay của tân thuyền trưởng người Nghệ An còn thể hiện ở việc giúp đội bóng có được sự bùng nổ trong khâu ghi bàn. Trải qua 9 vòng đấu trước đó, đội chỉ có được 10 bàn thắng nhưng chỉ trận đấu vừa qua đã 3 lần sút tung lưới đối phương do công của 3 cầu thủ.

Với bàn thắng trong trận đấu này, đội trưởng Hà Minh Tuấn nâng số bàn thắng lên con số 3, Minh Dĩ 2 bàn còn Vũ Tín có được bàn đầu tiên của mùa giải. Điều này cho thấy phần nào sự “mát tay” của HLV Văn Sỹ Sơn trong ngày ra mắt đội bóng xứ Quảng.

Chờ sự hồi sinh

Dĩ nhiên mới qua trận đấu đầu tiên và Đắc Lắc không phải là đối thủ khó đánh bại nên chưa thể có đánh giá chính xác tài năng và khả năng phát huy hiệu quả những gì mà Quảng Nam đang có trong tay của HLV Văn Sỹ Sơn.

Người hâm mộ xứ Quảng cần chờ thêm vài trận đấu nữa để xem sự hồi sinh của cựu vô địch V-League ra sao dưới triều đại mới. Gần nhất là cuối tuần này tại vòng đấu 11 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, đội có chuyến làm khách được dự báo “lành ít dữ nhiều” trên sân Bà Rịa Vũng Tàu.

Ở vòng đấu vừa qua, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương có trận đấu khá hay và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 ngay trên sân đội đầu bảng Phố Hiến. Vị trí thứ 4 với 18 điểm trong tay (nhiều hơn Quảng Nam 2 điểm và kém đội đầu bảng 2 điểm) đã nói lên chất lượng đội hình của Bà Rịa Vũng Tàu.

Vì vậy, đây là một thử thách rất lớn đối với thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn, cũng là cơ hội để tân thuyền trưởng Quảng Nam thể hiện tài năng, bản lĩnh trận mạc. Nhưng đối thủ cũng có những điểm yếu và không có được kết quả tốt trong 4 trận gần nhất khi thua 2, hòa 1, thắng 1. Đặc biệt trên sân nhà 3 trận gần đây, đội chỉ có 2 điểm (để Đắc Lắc, Cần Thơ cầm hòa và thúc thủ trước Huế). Đây là cơ sở để đội bóng xứ Quảng tự tin vào một kết quả khả quan dù chơi trên khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam với hành trình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO