Sân chơi hào hứng cho viên chức - lao động

ANH SẮC 28/07/2022 08:12

Giải Cầu lông Công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ XIII năm 2022 diễn ra từ ngày 22 - 24.7 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh là sân chơi đầy hào hứng và không kém phần hấp dẫn.

Công nhân, viên chức lao động toàn tỉnh có được sân chơi bổ ích. Ảnh: A.S
Công nhân, viên chức lao động toàn tỉnh có được sân chơi bổ ích. Ảnh: A.S

Sân chơi truyền thống

Đã thành truyền thống trong hàng chục năm qua, cứ hai năm một lần, giải Cầu lông Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh năm 2022 lại được tổ chức.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Trưởng ban Tổ chức giải, nhiều năm qua, phong trào văn hóa văn nghệ, TD-TT trong CNVCLĐ toàn tỉnh phát triển mạnh mẽ; trong đó cầu lông là môn thể thao hấp dẫn, phù hợp với nhiều lứa tuổi, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia tập luyện và thi đấu.

Năm nay là lần thứ 13 giải được tổ chức, là sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao thể chất, phát triển trí lực. Thông qua giải đấu này tạo cơ hội cho CNVCLĐ toàn tỉnh thi đấu cọ xát, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết đồng thời góp phần phát triển phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ công tác của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trải qua 13 mùa tổ chức, càng ngày sân chơi này càng tạo nên sức hấp dẫn đối với phong trào cầu lông trong CNVCLĐ trên địa bàn toàn tỉnh. Theo ban tổ chức, giải năm 2022 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay khi thu hút hơn 360 vận động viên đến từ 28 đoàn; gồm đông đủ 18 Liên đoàn Lao động huyện, thị xã thành phố, 4 công đoàn ngành và 6 công đoàn cơ sở Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các vận động viên thể hiện được tối đa năng lực của mình, giải tổ chức thi đấu ở 4 nhóm tuổi, gồm dưới 30 tuổi, từ 31 - dưới 41 tuổi, từ 41 - dưới 51 tuổi, trên 51 tuổi với các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Riêng nhóm tuổi dưới 30 được tổ chức thêm 2 nội dung cá nhân là đơn nam và đơn nữ nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt trẻ thể hiện khả năng đánh đơn của mình.

Và trận chung kết nội dung đơn nữ giữa Hoàng Thị Thu Trang (Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam) và Đỗ Thị Nỡ (Liên đoàn Lao động huyện Núi Thành) diễn ra đúng sự kỳ vọng của ban tổ chức cũng như khán giả.

Séc đầu tiên, kinh nghiệm đã giúp cho Thu Trang giành chiến thắng không mấy khó khăn. Tuy nhiên, trải qua 8 trận đấu trước đó để góp mặt ở trận chung kết nên thể lực của Thu Trang bị bào mòn đáng kể khiến cô bị căng cơ từ giữa séc thứ 2.

Tận dụng cơ hội này, tay vợt trẻ Đỗ Thị Nỡ chiến thắng trong séc 2 và kéo đối thủ bước vào séc đấu quyết định. Gần như không còn sức chống đỡ những pha cầu bỏ nhỏ của đối thủ, Thu Trang chịu gác vợt với tỷ số chung cuộc 2 - 3 và nhìn đàn em đăng quang.

Niềm vui giành giải nhất toàn đoàn của đoàn vận động viên Công đoàn Viên chức tỉnh. Ảnh: A.S
Niềm vui giành giải nhất toàn đoàn của đoàn vận động viên Công đoàn Viên chức tỉnh. Ảnh: A.S

Theo ông Phan Văn Hạ - Giám đốc Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh, thành viên Ban Tổ chức, qua 3 ngày đêm tranh tài sôi nổi, hào hứng với 14 nội dung, 345 trận đấu, hơn 360 vận động viên đến từ 28 đoàn đã cống hiến cho người xem nhiều cuộc so tài hấp dẫn.

Các tay vợt trong trận đấu bán kết, chung kết của giải đã thể hiện nhiều pha cầu hay, với chất lượng chuyên môn cao, làm mãn nhãn người xem. Tại một số trận chung kết, các tay vợt giằng co nhau từng điểm số khiến trận đấu diễn ra kịch tính trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

Công đoàn Viên chức tỉnh lên ngôi

Khép lại mùa giải lần thứ 13 của CNVCLĐ toàn tỉnh, các giải thưởng cá nhân, toàn đoàn đã được trao cho các chủ nhân xuất sắc. Với lực lượng mạnh cùng sự chuẩn bị chu đáo, Công đoàn Viên chức tỉnh đoạt được 5 Huy chương Vàng (HCV) cùng 1 Huy chương Bạc (HCB), 3 Huy chương Đồng (HCĐ) và giành giải Nhất toàn đoàn một cách thuyết phục.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho đoàn vận động viên Công đoàn Viên chức tỉnh khi vừa trải qua giải đấu nội bộ được tổ chức bài bản và công phu kéo dài cả tháng trước đó.

Chính việc được trui rèn qua giải đấu diễn ra từ cụm đến vòng chung kết đã giúp cho các vận động viên nâng cao khả năng chuyên môn và thi đấu xuất sắc ở giải CNVCLĐ toàn tỉnh.

Không thể đua tranh vị thứ cao nhất toàn đoàn song với việc giành được giải Nhì toàn đoàn đối với đoàn Liên đoàn Lao động thị xã Điện Bàn là một thành công ngoài mong đợi (2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ).

Tương tự, với 1 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ, Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ cũng hài lòng với giải Ba toàn đoàn. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Khuyến khích toàn đoàn cho Liên đoàn Lao động Hiệp Đức và Công đoàn ngành Y tế (các đoàn đều có 1 HCV).

Trong khi đó, đáng tiếc nhất là đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Các vận động viên xuất sắc có được 2 HCV, 1 HCB và 7 HCĐ nhưng đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhưng không đủ điều kiện được xếp hạng toàn đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sân chơi hào hứng cho viên chức - lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO