Sôi động những màn tranh tài ở lễ hội mùa xuân nơi "cổng trời"

QUỐC TUẤN 10/03/2023 20:23

(QNO) - Ngay sau khi lễ hội mùa xuân khai màn ở Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (xã Mà Cooih, Đông Giang), đã có những màn tranh tài hấp dẫn thông qua những cuộc thi mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.

G
Một vận động viên thử sức với cột mỡ trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Ảnh: Q.T

Chiều 10/2, hàng trăm du khách và người dân địa phương hào hứng ghé thăm Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang và được chứng kiến một "bữa tiệc" thi đấu leo cột mỡ và đấu vật mãn nhãn.

Cột rất trơn khiến không ai đủ sức để leo lên đỉnh. Ảnh: Q.T
Rất khó để bám chặt vào cột. Ảnh: Q.T 
Không ai chinh phục được đỉnh của cột mỡ. Ảnh: Q.T
Không ai chinh phục được đỉnh của cột mỡ. Ảnh: Q.T 

Đây là 2 trong số 18 hoạt động chính thức được tổ chức ở không gian ngoài trời của lễ hội mùa xuân và cũng là các hoạt động thể hiện nét văn hóa truyền thống đặc sắc của cư dân với sự tham gia dự thi của chính người dân địa phương.

Phần thưởng cho người thắng cuộc. Ảnh: Q.T
Phần thưởng cho người thắng cuộc. Ảnh: Q.T 

Ở cuộc thi leo cột mỡ, 5 vận động viên có gần 1 tiếng đồng hồ để chinh phục cột mỡ cao hơn 5m. Cuộc thi đòi hỏi sức dẻo dai và sự bền bỉ rất cao, điều này không hề dễ dàng, bằng chứng là cả 5 vận động viên đều không có ai "chạm đỉnh". Cuối cùng, phần thắng thuộc về anh Alăng Trâm (xã Mà Cooih) với mức leo cao nhất hơn 3m.

Quyết liệt những màn so tài. Ảnh: Q.T
Quyết liệt những màn so tài. Ảnh: Q.T 
Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Q.T
Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Q.T 

Còn ở cuộc thi đấu vật, 10 "đô vật" đã chia cặp thi đấu theo thể thức "knout-uot" để chọn ra người thắng cuộc. Các "đô vật" với thể hình vạm vỡ cùng kỹ năng ra đòn khéo léo đã cống hiến cho du khách và khán giả những trận đấu mãn nhãn. Chung cuộc, người chiến thắng ở trận chung kết là anh Hôih Hôn, một người dân địa phương.

Căng
Căng thắng trận chung kết. Ảnh: Q.T
Phần
Trọng tài công nhận phần thắng cho "đô vật" đeo đai đỏ. Ảnh: Q.T
Phần
Phần thưởng cho người thắng cuộc. Ảnh: Q.T

Bên cạnh phần thưởng giá trị cho người thắng cuộc, các cuộc thi đã để lại ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách và người dân địa phương khi đã lan tỏa được giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào vùng cao.

Đông đảo đồng bào và du khách cổ vũ cho các màn tranh tài
Đông đảo đồng bào và du khách "đội nắng" cổ vũ các màn tranh tài của các vận động viên. Ảnh: Q.T

Đây cũng là một trong những điểm nhấn lớn của lễ hội mùa xuân để thời gian tới Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang nghiên cứu tiếp tục duy trì, lồng ghép trong chuỗi sự kiện hấp dẫn khác  để thu hút, phục vụ du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động những màn tranh tài ở lễ hội mùa xuân nơi "cổng trời"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO