Sôi nổi giải bóng đá làng

AN BÌNH - THANH TÂM 12/09/2019 13:59

(QNO) - Những giải “bóng đá làng” từ lâu đã là sân chơi yêu thích của bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên thị xã Điện Bàn. Không chỉ dừng lại ở cấp huyện, xã, những giải làng còn được tổ chức ở nhiều thôn xóm, thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ.

Những giải bóng ở thôn, khối phố tại Điện Bàn luôn hấp dẫn. Ảnh: B.T
Những giải bóng ở thôn, khối phố tại Điện Bàn luôn hấp dẫn. Ảnh: B.T

Về thôn Phong Lục Tây, xã Điện Thắng Nam, chúng tôi cảm nhận được không khí bóng đá ở khắp mọi đường làng, ngõ xóm. Giải bóng đá truyền thống do Chi đoàn thôn Phong Lục Tây tổ chức năm nay đã là mùa thứ V, với sự tham gia của 6 đội bóng.

Mặc dù là giải đấu cấp thôn, nhưng qua nhiều năm liên tục được tổ chức thành công đã tạo được uy tín trong cộng đồng. Giải năm nay được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp hơn từ khâu bốc thăm, chia bảng đến công tác tổ chức. Ban tổ chức còn thành lập hẳn một tiểu ban tuyên truyền nhằm chuyển tải không khí giải đấu đến với người dân ở địa phương và bà con xa quê.

Một pha đá phạt tại giải bóng đá thanh thiếu niên khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc. Ảnh: B.T
Một pha đá phạt tại giải bóng đá thanh thiếu niên khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc. Ảnh: B.T

Anh Nguyễn Anh Thuận - thành viên ban tổ chức cho biết, dù chỉ là giải đấu ở thôn nhưng công tác chuẩn bị rất công phu, từ việc vận động nguồn kinh phí đến mời các đội bóng trong và ngoài xã cùng tham gia. “Không chỉ thế, sân bãi, trọng tài, cúp, cờ, trang trí… cũng phải được phân công bài bản, tạo khí thế trong các trận đấu. Trước mỗi trận đấu đều được thông báo rộng khắp trên mạng xã hội, loa phóng thanh để người dân thu xếp đến xem, cổ vũ” - anh Thuận chia sẻ.

Hay như Chi đoàn khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, chỉ với nguồn kinh phí 2 triệu đồng, Chi đoàn cũng đã tổ chức thành công giải bóng đá cấp khối phố. Giải với 4 đội bóng, đều là những thanh thiếu niên 15 - 17 tuổi của khối phố. Dù chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng đầy đủ tiết mục khai mạc, bế mạc, trao huy chương cùng phần âm thanh, quay phim, chụp ảnh… rất sôi động, tạo không khí háo hức, rộn ràng tại địa phương.

Chỉ là giải làng nhưng công tác tổ chức rất bài bản. Ảnh: B.T
Chỉ là giải làng nhưng công tác tổ chức rất bài bản. Ảnh: B.T

Ở thị xã Điện Bàn, nói đến những giải “bóng đá làng” không thể không nhắc đến xã Điện Hòa - nơi mà người dân đóng góp và vận động hàng trăm triệu đồng để nâng cấp sân bóng đá thôn như ở Xóm Bùng, La Thọ 3. Sân bóng của làng được tạo mặt bằng sạch đẹp, có đèn cao áp để đá bóng ban đêm, có lưới cao để chắn bóng bay ra ngoài, hệ thống điện, hệ thống thoát nước được xây dựng bài bản. Hằng năm, hầu như thôn nào cũng tổ chức giải bóng đá, có nơi tổ chức giải thanh niên, có nơi tổ chức giải nông dân, hay giải dành cho phụ nữ… Mỗi khi tổ chức thì hàng trăm người dân dự xem, cổ vũ.

Mặc dù chỉ là giải đấu ở thôn xóm, nhưng những trận cầu vẫn rực cháy tình yêu bóng đá. Thiết nghĩ, những giải đấu như thế này cần được phát huy, nhân rộng. Bởi lẽ sẽ là nơi khởi nguồn cho niềm đam mê bóng đá, khơi dậy phong trào thể thao quần chúng, đồng thời tạo nên sức mạnh đại đoàn kết ở các khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi giải bóng đá làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO