Sức hấp dẫn của một giải thể thao phong trào

TƯỜNG VY 13/01/2022 06:28

(QNO) - Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XVI tranh cúp Revilo năm 2021 vừa khép lại, một lần nữa cho thấy sức hấp dẫn của một giải thể thao phong trào.

Giải thu hút nhiều vận động viên và chất lượng chuyên môn khá cao. Ảnh: T.V
Giải thu hút nhiều vận động viên và chất lượng chuyên môn khá cao. Ảnh: T.V

Giải cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Quảng Nam diễn ra từ ngày 7 - 9.1 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh do Liên đoàn Cầu lông Quảng Nam tổ chức. Đặc biệt trong 8 mùa giải gần đây, CLB Phan Châu Trinh đã 7 lần giành cúp vô địch toàn đoàn. Điều đó chứng tỏ sức mạnh vượt trội và duy trì được phong độ liên tiếp trong thời gian dài của CLB đến từ Tam Kỳ.

Giải năm nay một lần nữa chứng kiến sức mạnh tuyệt đối của họ khi giành quyền vào chung kết 13 nội dung và có 8 chiến thắng. Chung cuộc, các vận động viên (VĐV) mang về 8 huy chương vàng (HCV), 5 huy chương bạc (HCB) và 8 huy chương đồng (HCĐ), chỉ 1 nội dung không có huy chương. Với thành tích xuất sắc này, một lần nữa CLB Phan Châu Trinh “ẵm” cúp vô địch toàn đoàn trước sự thán phục của các các đối thủ.

Nếu như CLB Phan Châu Trinh để lại ấn tượng bằng chiếc cúp vô địch lần thứ 8 thì dấu ấn của CLB Công an tỉnh ở giải năm nay cũng khá rõ nét. Trở lại sau một năm vắng mặt, các VĐV của CLB Công an tỉnh thi đấu cực kỳ thành công.

Không thể tái lập thành tích 8 HCV để giương cao chiếc cúp toàn đoàn như năm 2018, song giành được 7 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ cùng vị trí á quân toàn đoàn cũng đã thể hiện được sức mạnh của các tay vợt CLB Công an tỉnh.

Trong số những tay vợt góp công vào thành tích của CLB có thể kể đến VĐV Nguyễn Thị Hải Nhi khi cô có một giải đấu xuất sắc, giành 2 tấm HCV (nhóm tuổi 18 - 30) ở các nội dung đơn nữ và đôi nữ (cùng với Nguyễn Nho Uyên Nhi).

Giải Cầu lông các CLB tỉnh Quảng Nam trải qua 15 lần tổ chức cho thấy sân chơi phong trào này đã khẳng định thương hiệu khi luôn tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với các VĐV không chỉ ở chất lượng chuyên môn mà còn phần thưởng khá hấp dẫn. Dịch bệnh Covid-19, giải năm nay không tổ chức nội dung dành cho lứa tuổi dưới 18 và một số VĐV cũng không thể tham gia.

Tuy nhiên, giải vẫn có quy mô khá lớn với sự góp mặt của 348 VĐV của 21 CLB tranh tài ở 7 nhóm tuổi với 22 nội dung. Nhờ đó, đã tạo nên một giải đấu sôi động với nhiều trận cầu hấp dẫn, chất lượng, làm mãn nhãn người xem. Các CLB đến từ các huyện miền núi cũng có một mùa giải thi đấu thành công, như CLB Đông Giang (2 HCB, 1 HCĐ), Hiệp Đức (1 HCB, 4 HCĐ), Tiên Phước, Nông Sơn (1 HCĐ).

Giải năm nay được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, số lượng VĐV, CLB trên địa bàn tỉnh vẫn khá đông, nhất là sự đồng hành của các nhà tài trợ suốt 16 năm qua. Giải lần này cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 550 năm danh xưng Quảng Nam và 25 năm tái lập tỉnh.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tất cả thành viên tham gia giải đều phải xét nghiệm Covid-19 và tổ chức kiểm soát chặt chẽ khi vào sân. Đây cũng là kinh nghiệm, bài học quý cho ngành TD-TT trong công tác tổ chức giải đấu thời gian tới, nhất là năm 2022 có rất nhiều giải trong chương trình đại hội TD-TT tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức hấp dẫn của một giải thể thao phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO