Tam Kỳ đăng quang thuyết phục

TƯỜNG VY 22/08/2022 06:57

Giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Phadin lần thứ XII năm 2022 sau gần 20 ngày tranh tài sổi nổi đã khép lại vào chiều 20.8 tại sân vận động huyện Núi Thành. Đội bóng thi đấu ấn tượng nhất - TP.Tam Kỳ đã giành chức vô địch.

Niềm vui đoạt chức vô địch của đội bóng Tam Kỳ. Ảnh: T.V
Niềm vui đoạt chức vô địch của đội bóng Tam Kỳ. Ảnh: T.V

Càng đá càng hay

Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ Tam Kỳ ở giải đấu năm nay, rõ ràng đội bóng của thành phố tỉnh lỵ này lên ngôi vô địch là hoàn toàn thuyết phục. Bởi càng đá càng hay, họ đi sâu vào giải với những trận thắng tưng bừng, cách biệt để rồi đăng quang sớm bất kể các đối thủ vẫn còn một trận chưa đấu.

Trong trận ra quân vòng bảng, bị đội Thăng Bình cầm hòa để rồi chấp nhận cầm “tấm vé vớt” vào vòng trong do chỉ xếp nhì bảng (kém đối thủ hiệu số bàn thắng - bại). Nhưng kể từ khi bước vào vòng bán kết để tranh vé vào vòng chung kết, sức mạnh của Tam Kỳ mới bắt đầu được thể hiện.

Điện Bàn vừa có trận đấu tưng bừng và hạ gục đội bóng rất mạnh là chủ nhà Hội An 3-0 để đoạt suất duy nhất của bảng đấu vào vòng bán kết. Vậy nhưng khi đối đầu với Điện Bàn, các cầu thủ Tam Kỳ thi đấu có phần trên chân, nhỉnh hơn về thế trận và tỏ ra sắc sảo hơn hẳn ở các tình huống tấn công. Các cầu thủ Tam Kỳ tận dụng rất tốt cơ hội để vượt lên dẫn trước 2-0 và khép lại trận đấu bằng một chiến thắng khiến đối phương “tâm phục khẩu phục” với tỷ số 3-1.

Kết quả chung cuộc: Tam Kỳ giành chức vô địch, Ngân hàng giải nhì, Nam Giang giải ba và giải phong cách, Hiệp Đức giải khuyến khích. Giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thuộc về Nguyễn Minh Trọng (Thăng Bình), thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về Phạm Hồng Điệp (Tam Kỳ).

Bước vào vòng chung kết gồm 5 đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, Tam Kỳ nhập cuộc cũng có phần chậm chạp. Trong trận đấu mở màn, đội thi đấu không được tốt như kỳ vọng song lại có được kết quả tối đa bằng chiến thắng 1-0 trước Ngân hàng.

Tiếp tục có trận đấu khó khăn ở vòng đấu thứ hai khi để Nam Giang cầm chân 0-0, nhưng cũng từ đây, đội bắt đầu thi đấu bùng nổ. Gặp lại đối thủ ở vòng bảng Thăng Bình, các cầu thủ Tam Kỳ đã thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-0. Cánh cửa vô địch rộng mở cùng sự tự tin đã giúp cho đội tiếp tục tạo “cơn mưa bàn thắng” nữa vào lưới Hiệp Đức trong trận đấu cuối cùng bằng tỷ số 4-1.

Khép lại vòng chung kết với 10 điểm sau 4 trận đấu, Tam Kỳ sớm giành chức vô địch mà không cần phải chờ đến kết quả của các đối thủ ở vòng đấu cuối cùng. Và tính xuyên suốt cả giải, Tam Kỳ là đội bóng duy nhất bất bại (5 thắng, 2 hòa), sút tung lưới đối phương 15 lần, chỉ để lọt lưới 3 lần.

Sôi nổi

Giải Bóng đá vô địch tỉnh năm nay có tổng cộng 12 đội bóng tham gia tranh tài. Theo quy định, 9 đội đồng bằng được chia làm 3 bảng đấu để chọn 2 đội mạnh nhất vào vòng chung kết tranh tài với 2 đội bóng miền núi là Nam Giang, Hiệp Đức cùng đội bóng ngành Ngân hàng.

Điều lệ thi đấu có phần chưa hợp lý này khiến cho một số đội địa phương đồng bằng khá mạnh sớm rời cuộc chơi song các trận đấu ở vòng chung kết diễn ra sôi nổi, ngang tài.

Một pha tranh bóng giữa đội Nam Giang và Thăng Bình. Ảnh: T.V
Một pha tranh bóng giữa đội Nam Giang và Thăng Bình. Ảnh: T.V

Ngoài Tam Kỳ có phần nhỉnh hơn, các đội bóng còn lại có trình độ khá cân bằng. Đội bóng miền núi Nam Giang không được đánh giá cao nhưng xuất sắc cầm hòa Tam Kỳ 0-0, thua sát nút Ngân hàng 0-1 trong trận cầu ngang ngửa, thậm chí còn thắng tưng bừng Thăng Bình 5-1 trong trận đấu cuối và đoạt giải ba.

Giải năm nay thuộc chương trình Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX năm 2022 và lại được tổ chức tại địa phương có phong trào bóng đá sôi nổi như Núi Thành nên không khí càng thêm sôi động (cạnh đó còn có 3 trận đấu vòng bảng tổ chức tại Hội An).

Rất đáng tiếc khi mà đội bóng chủ nhà thi đấu khá tốt ở vòng bảng, giành chiến thắng tưng bừng 9-1 trước Quế Sơn, vượt qua Phú Ninh 2-1 nhưng cuối cùng lại gục ngã ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết gặp Thăng Bình.

Dù đội bóng huyện nhà không thể vượt qua vòng đấu bảng để góp mặt ở vòng chung kết nhưng người hâm mộ Núi Thành vẫn đến sân khá đông để cổ vũ cho các đội bóng, nhất là đội bóng huyện miền núi. Đó là nét đẹp trong phong cách thưởng thức và cổ vũ bóng đá của người dân Núi Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đăng quang thuyết phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO