Thay tướng, chưa hẳn "đổi vận"

AN NHI 10/09/2022 04:51

V-League đang bước vào giai đoạn quyết định nên nhiều đội bóng không có được kết quả tốt đã đồng loạt thay tướng với hy vọng cải thiện thành tích. Song thực tế không phải đội bóng nào cũng “đổi vận”.

HLV Vũ Hồng Việt đang giúp Nam Định hồi sinh. Ảnh: A.NHI
HLV Vũ Hồng Việt đang giúp Nam Định hồi sinh. Ảnh: A.NHI

Nam Định hồi sinh

Trong số các đội bóng thay tướng gần đây, có lẽ Nam Định là đội bóng tỏ ra hiệu quả nhất. Vừa ngồi vào “ghế nóng” mà HLV Nguyễn Văn Sỹ để lại, HLV Vũ Hồng Việt đã nhanh chóng giúp đội bóng thành Nam hồi sinh một cách không ngờ.

Nếu như thắng lợi 2-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Thiên Trường ở vòng đấu trước báo hiệu sự trở lại thì việc vượt qua TP.Hồ Chí Minh ngay tại sân Thống Nhất cuối tuần qua có ý nghĩa rất lớn đối với Nam Định.

Bởi lẽ với 2 chiến thắng liên tiếp, nhất là sau khi mang về 3 điểm ở trận “chung kết ngược” này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã bứt xa khỏi khu vực xuống hạng với 5 điểm nhiều hơn đội chót bảng.

Chờ xem cựu HLV Quảng Nam tiếp tục thể hiện cái duyên của mình với bóng đá Nam Định đến đâu nhưng rõ ràng trong tình cảnh “khát điểm”, việc tích lũy số điểm tối đa và tạo lập được khoảng cách an toàn là chìa khóa mở ra cánh cửa trụ hạng. Thậm chí, bóng đá Nam Định có thêm niềm tin vào việc cải thiện thành tích trong thời gian tới.

Becamex Bình Dương cũng cho thấy “vận đổi” kể từ khi thay tướng. Ở vòng đấu vừa qua, HLV Lư Đình Tuấn cùng các học trò tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa trước đối thủ mạnh Viettel (trận ra mắt HLV Lư Đình Tuấn, Becamex Bình Dương cũng đánh bại Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy ở trận lượt đi).

Điều đáng nói, đây là trận thắng thứ 3 trong 5 trận cầm quân cho thấy sự mát tay của ông Tuấn khi về với bóng đá Bình Dương. Xen kẽ giữa các chiến thắng này là 2 thất bại “chấp nhận được” trước đối thủ đang xếp đầu bảng là Hà Nội và Topenland Bình Định.

Dưới khả năng lèo lái của HLV Lư Đình Tuấn cùng sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo chủ lực Tiến Linh, đội bóng đất Thủ đang xếp giữa bảng xếp hạng với 18 điểm, hoàn toàn có thể mơ một vị trí ở tốp đầu khi mùa giải khép lại.

Bóng đá TP.Hồ Chí Minh khủng hoảng

Không phải đội bóng nào thay tướng cũng có được kết quả khả quan. HLV Trương Việt Hoàng về nắm đội cùng sự góp mặt của Lee Nguyễn với kỳ vọng tạo ra luồng sinh khí mới cho đội TP.Hồ Chí Minh.

Thực tế ở cả 2 vòng đấu vừa qua, đã có những tín hiệu tích cực trong lối chơi của các học trò cựu HLV Viettel. Song kết quả chung cuộc đều là nỗi thất vọng, nhất là trận thua cay đắng trên sân nhà trước Nam Định vào cuối tuần qua.

Trong nhóm các đối thủ chạy đua ở cuối bảng, TP.Hồ Chí Minh đang tụt dốc không phanh. Vì vậy, giờ đây đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng để Nam Định bỏ xa 4 điểm còn Sài Gòn rút ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm.

Ở vòng đấu cuối tuần qua, nhiều người chứng kiến cảm xúc vỡ tung sau khi Đỗ Merlo gỡ hòa vào phút bù giờ trên sân Hoàng Anh Gia Lai để giúp đội Sài Gòn có được 1 điểm quý giá. Thế nhưng, chừng đó vẫn không thể khỏa lấp nỗi lo của đội bóng Sài Gòn bất kể HLV Lê Huỳnh Đức ngồi vào băng ghế kỹ thuật hỗ trợ cho HLV Phùng Thanh Phương.

Đến nay, Sài Gòn vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực trong lối chơi. “Có bột mới gột nên hồ”. Trước đây, đội có cặp ngoại binh xuất sắc Pedro - Geovane cùng trung vệ người Hàn Quốc chơi khá ấn tượng, bên cạnh tài thao lược của HLV Vũ Tiến Thành. Còn thời điểm hiện tại, có HLV Lê Huỳnh Đức thôi chưa đủ.

Lực lượng của Sài Gòn quá yếu, không có cá nhân nào nổi bật có thể tạo đột phá trong trận đấu. Vì vậy, nếu không có những bất ngờ ở phía trước, thật khó để Sài Gòn cải thiện vị trí chót bảng của mình cho dù ngồi trên băng ghế huấn luyện HLV tài giỏi đến đâu.

Cách đây vài năm, trong khi đội bóng TP.Hồ Chí Minh là một thế lực đáng gờm với nhiều hợp đồng “bom tấn” thì Sài Gòn cũng tạo bất ngờ lớn khi kết thúc mùa giải V-League 2020 nằm ở tốp 3 đội đầu bảng xếp hạng.

Cả hai đội bóng cùng thành phố cũng đã có những dự án lớn, trong đó có việc đặt mục tiêu giành ngôi vô địch V-League. Tuy nhiên, mùa giải này họ đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng cho dù thay tướng. Rất có thể trận đối đầu giữa TP.Hồ Chí Minh và Sài Gòn ở vòng đấu tới sẽ sớm quyết định số phận đội bóng nào có nguy cơ rớt hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thay tướng, chưa hẳn "đổi vận"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO