Trẻ Quảng Nam - luồng gió mới cho bóng đá xứ Quảng

ANH SẮC 31/05/2023 07:42

Mùa giải thứ 3 góp mặt ở giải bóng đá hạng Nhì quốc gia nhưng mới là lần đầu tiên đội Trẻ Quảng Nam chơi trên sân Tam Kỳ (2 mùa giải trước do bị dịch COVID-19 nên đội thi đấu tập trung ở Hà Nội). Đúng chất của đội bóng trẻ, các cầu thủ thi đấu nhiệt huyết, hết mình từ đầu đến cuối trận.

Nguyễn Văn Đô lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Trẻ Quảng Nam trước Luxury Hạ Long. Ảnh: A.S
Nguyễn Văn Đô lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Trẻ Quảng Nam trước Luxury Hạ Long. Ảnh: A.S

Màn chào sân ấn tượng

Chiều 28/5 trên sân Tam Kỳ, đội bóng Trẻ Quảng Nam đón tiếp Luxury Hạ Long tại trận đấu sớm vòng 2 giải hạng Nhì quốc gia năm 2023.

Sau trận ra quân cầm chân đội bóng láng giềng Trẻ SHB Đà Nẵng tại sân Hòa Xuân, đội bóng trẻ xứ Quảng trở về sân nhà với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước tân binh đến từ Quảng Ninh.

Và khép lại 90 phút trên sân Tam Kỳ, thầy trò HLV Đặng Đức Nhật đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra, không chỉ là một trận thắng mà còn thể hiện tinh thần “cháy hết mình”, đúng chất của một đội bóng trẻ.

Giải hạng Nhì năm 2023 có 14 đội bóng được chia làm 2 bảng đấu. Sau khi kết thúc vòng bảng, hai đội xếp vị thứ nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào thi đấu vòng chung kết để tranh vé lên hạng Nhất. Hai đội thắng ở vòng chung kết sẽ trực tiếp giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất năm 2023 - 2024. Hai đội thua gặp nhau để xác định đội thắng tiếp tục đá trận play off với đội xếp thứ 10 giải hạng Nhất năm 2023 để tìm ra đội dự giải hạng Nhất năm 2023 - 2024.

Với quyết tâm giành chiến thắng, không lâu sau khi bóng lăn, Trẻ Quảng Nam đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước nhờ công của Nguyễn Văn Đô. Các học trò của HLV Đặng Đức Nhật tiếp tục duy trì lối chơi tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Cơ hội đã đến, song trên chấm phạt đền ở phút cuối hiệp 1, đáng tiếc cú sút của Nguyễn Văn Đô khá hiền nên bị thủ môn đối phương cản phá. Là một trong những cầu thủ chơi xông xáo nhất, một lần nữa cầu thủ mang áo số 9 này ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Trẻ Quảng Nam sau tình huống phản công chớp nhoáng vào thời điểm nửa cuối hiệp 2. Dù để Luxury Hạ Long có bàn thắng ở phút 90 nhưng vào phút bù giờ, Hoàng Nam tỏa sáng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhì quốc gia từ mùa giải năm 2021 nhưng đây mới là mùa giải đầu tiên thầy trò HLV Đặng Đức Nhật được chơi trên sân nhà Tam Kỳ. Với không ít áp lực khi phải giành chiến thắng để dành tặng người hâm mộ trong lần đầu tiên đến sân cổ vũ, song đội bóng trẻ xứ Quảng đã có màn chào sân không thể ấn tượng hơn.

Chất Quảng

Mùa giải hạng Ba năm 2020, HLV Đặng Đức Nhật dẫn dắt đội Trẻ Quảng Nam thi đấu xuất sắc và giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhì quốc gia. Tuy nhiên, mùa giải năm 2021, do dịch COVID-19 bùng phát nên giải chỉ diễn ra một vòng đấu rồi dừng hẳn.

Đến mùa giải năm 2022 chuyển sang đá tập trung tại Hà Nội, các cầu thủ trẻ xứ Quảng có một lượt đi bất bại (4 thắng 2 hòa) và khép lại mùa giải ở vị trí thứ 4 bảng A (giải chia làm 2 bảng, mỗi bảng có 7 đội).

Mùa giải năm nay, Trẻ Quảng Nam nằm ở bảng A cùng 6 đội (gồm PVF, Đắc Lắc, Luxyry Hạ Long, Trẻ SHB Đà Nẵng, Gama Vĩnh Phúc, Lâm Đồng), thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà - sân đối phương.

Chuẩn bị cho mùa giải năm nay, Trẻ Quảng Nam “mất” quân khi tuyển thủ U19 quốc gia Nguyễn Đình Bắc được đôn lên đội bóng Quảng Nam thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2023. Dẫu vậy, đội vẫn còn một số gương mặt đáng chú ý, nhất là từng được trui rèn trong màu áo các đội tuyển trẻ quốc gia tham gia giải quốc tế.

Trong đó có thể kể đến Lê Văn Quang Duyệt - cầu thủ sinh năm 2005 và đã từng vô địch giải U19 Đông Nam Á năm 2022 cùng đội tuyển U19 Việt Nam. Trong trận đấu với Luxury Hạ Long vừa qua, cầu thủ mang áo số 14 này thi đấu khá tích cực, góp công rất lớn vào chiến thắng của đội nhà.

Hay tiền vệ đội trưởng Đinh Quý (mang áo số 3) thể hiện rất tốt vai trò cầm chịch trên sân. Cầu thủ sinh năm 2005 người Hội An cũng từng góp mặt trong màu áo đội U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á năm 2022 tại Campuchia.

Ngoài ra, tiền đạo lập cú đúp bàn thắng vào lưới Luxury Hạ Long - Nguyễn Văn Đô cũng là một cầu thủ rất đáng chờ đợi ở mùa giải năm nay. Kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở giải hạng Nhất (có mùa giải còn được Quảng Nam cho Cần Thơ mượn) cùng khả năng chơi càn lướt, Nguyễn Văn Đô (sinh năm 1998) không chỉ được kỳ vọng là “ngòi nổ” mà còn làm tốt vai trò dẫn dắt đàn em.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Đặng Đức Nhật, đội Trẻ Quảng Nam đã thể hiện đúng chất của một đội bóng trẻ, đầy nhiệt huyết và luôn nỗ lực hết mình cho đến phút cuối cùng. Đây được xem là luồng gió mới cho bóng đá xứ Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trẻ Quảng Nam - luồng gió mới cho bóng đá xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO