Tưng bừng ngày hội vùng cao

TƯỜNG VY 18/07/2022 07:52

Sau hơn một tuần diễn ra, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ II năm 2022 sẽ khép lại vào chiều nay 18.7. Đông Giang những ngày qua tưng bừng không khí lễ hội.

Các vận động viên môn đẩy gậy thi đấu. Ảnh: T.V
Các vận động viên môn đẩy gậy thi đấu. Ảnh: T.V

Đêm khai mạc hội thi hôm 15.7 đã để lại nhiều ấn tượng với âm thanh và sắc màu vùng cao. Sân vận động huyện Đông Giang trở thành khán đài cho chương trình đồng diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số xứ Quảng, thu hút hơn 3.000 người dân trên địa bàn huyện cùng 1.500 vận động viên, huấn luyện viên của 9 huyện tham gia hội thi.

Sự có mặt của các vị lãnh đạo gồm các đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TD-TT đã góp phần động viên các đoàn nỗ lực hơn tại hội thi.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân - Trưởng ban Tổ chức hội thi, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam năm 2022 là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác văn hóa và dân tộc; thông qua hội thi tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển phong trào TD-TT. Đồng thời đây cũng là hoạt động hưởng ứng “Năm Du lịch quốc gia 2022, Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Môn bắn ná luôn thu hút khá đông khán giả. Ảnh: T.V
Môn bắn ná luôn thu hút khá đông khán giả. Ảnh: T.V

Trong những ngày diễn ra hội thi, địa phương đăng cai - huyện Đông Giang đã có sự chuẩn bị chu đáo, các địa điểm tổ chức thi đấu đều đảm bảo tốt nhất các điều kiện đúng theo kế hoạch.

Ông A Vô Tô Phương - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang chia sẻ, địa phương đã nỗ lực hết mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn vận động viên trong việc ăn nghỉ, thi đấu. Qua đó, tạo được hình ảnh đẹp của hội thi và về một Đông Giang giàu bản sắc dân tộc, mến khách, góp phần tạo ra sân chơi thể thao công bằng, trung thực, cao thượng.

Thời tiết ở Đông Giang trong những ngày qua luôn trong tình cảnh “sáng nắng chiều mưa” nhưng không ảnh hưởng nhiều đến các vận động viên thi đấu cũng như gây trở ngại đối với khán giả đến sân. Điều đó thể hiện qua các trận đấu đều diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, chất lượng trong không khí cổ động luôn tràn ngập từ khán giả.

Trong cái nắng gắt của vùng cao, song sự quyết tâm của các vận động viên đã làm cho các trận đấu bóng đá, bóng chuyền trở nên hấp dẫn và kịch tính. Bên cạnh đó, các cuộc tranh tài ở các môn thể thao truyền thống của đồng bào là bắn ná, đẩy gậy, việt dã leo núi cũng trở nên “nóng” hơn. Nhà thi đấu TD-TT huyện Đông Giang thường xuyên kín chỗ.

Sáng nay 18.7, môn thi đấu cuối cùng của hội thi là kéo co sẽ diễn ra. Chiều nay, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ II năm 2022 sẽ bế mạc sau hơn một tuần diễn ra và tổng kết, trao thưởng.

Có thể nói, với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh và địa phương đăng cai, ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số tổ chức tại Đông Giang đã thành công tốt đẹp. Hẹn gặp lại tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ III năm 2026 tại Tây Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tưng bừng ngày hội vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO