V-League 2021 khai màn: Quá nhiều bất ngờ

AN NHI 23/01/2021 06:35

Mùa giải V-League 2021 đã khai màn vào cuối tuần qua. Có quá nhiều bất ngờ và kịch tính trong vòng đấu đầu tiên cho thấy mùa giải năm nay sẽ khó lường hơn.

Hà Nội bất ngờ thảm bại trên sân Nam Định trong ngày khai màn V-League 2021. Ảnh: A.N
Hà Nội bất ngờ thảm bại trên sân Nam Định trong ngày khai màn V-League 2021. Ảnh: A.N

Nhà vô địch và á quân “ngã ngựa”

Được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất và trong lễ xuất quân, CLB cũng tuyên bố mục tiêu đoạt chức vô địch V-League năm nay, tuy nhiên, ngay trong trận khai màn, Hà Nội lại bất ngờ gục ngã. Vẫn biết thi đấu tại “chảo lửa” Thiên Trường chưa bao giờ dễ thở, song cái cách mà đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thất bại lại khiến cho người hâm mộ của họ thất vọng. Thi đấu hoàn toàn bế tắc trước đối thủ Nam Định được coi là “chiếu dưới”, những ngôi sao như Quang Hải, Văn Quyết, Bruno khá mờ nhạt và chịu khuất phục với tỷ số khó tin 0-3.

Hai ngày sau khi á quân Hà Nội thất bại, nhà đương kim vô địch Viettel cũng chẳng khá hơn. Được chơi trên sân nhà trước Hải Phòng, vậy mà đội bóng quân đội lại để đối thủ mới mùa trước còn chạy đua trong cuộc chiến trụ hạng cho “phơi áo” với tỷ số 1-0. Nếu tận dụng tốt cơ hội và thủ môn Nguyên Mạnh không quá xuất sắc, đội bóng thành phố cảng còn có thể mang về chiến thắng đậm hơn. Vắng cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bàn thua, song hàng công vẫn rất mạnh, lại bổ sung thêm chân sút xuất sắc nhất mùa trước Pedro từ Sài Gòn nhưng tất cả lại tịt ngòi cho thấy HLV Trương Việt Hoàng còn nhiều việc phải làm.

Bên cạnh nhà vô địch và á quân thất bại, vòng đấu khai màn còn có những bât ngờ khác như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được chơi trên sân nhà, sớm dẫn trước và có đến 2 quả phạt 11m nhưng cuối cùng bị Than Quảng Ninh lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2. Điều đáng nói, ngoại binh xuất sắc nhất mùa giải 2017 Claudecir đá hỏng ăn cả 2 quả phạt đền và đội bóng vùng mỏ ở mùa giải này bị “tan đàn xẻ nghé” khi HLV Phan Thanh Hùng và nhiều trụ cột tháo chạy khỏi đội bóng.

Hứa hẹn gay cấn hơn

Sau thất bại trong ngày ra quân, vòng 2 cuối tuần này Hà Nội trở về sân nhà tiếp Becamex Bình Dương còn Viettel phải đến làm khách của Đông Á Thanh Hóa. Liệu nhà đương kim vô địch và á quân có thể giành trọn 3 điểm? TP.Hồ Chí Minh và Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ rất rất khó khăn khi đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An dù nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Trong khi đó, 4 đội giành chiến thắng trong ngày ra quân đụng độ nhau Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng, Hải Phòng - Nam Định.

Cũng trong lượt trận mở đầu mùa giải, cả 3 HLV ngoại được chú ý bởi sự nổi tiếng đều phải nhận thất bại. Nếu như Đông Á Thanh Hóa của HLV Petrovic thua Becamex Bình Dương của HLV Phan Thanh Hùng tại đất Thủ là điều không quá bất ngờ thì Kiatisak với Hoàng Anh Gia Lai và Palking với TP.Hồ Chí Minh rõ ràng khó chấp nhận. Chơi hay hơn Sài Gòn nhưng trong một ngày kém duyên, đội bóng phố núi đành trắng tay rời sân Thống Nhất.

Tương tự, các học trò của HLV Palking thi đấu khá hay và làm chủ thế trận của cả hiệp 2 song vẫn chấp nhận thất bại trước SHB Đà Nẵng với bàn thắng của Hà Đức Chinh ghi trong hiệp 1. Tất nhiên, không thể đánh giá thấp SHB Đà Nẵng khi mùa giải này HLV Lê Huỳnh Đức mang về nhiều hảo thủ, còn Sài Gòn của HLV Vũ Tiến Thành vẫn thể hiện lối chơi kỷ luật, chặt chẽ trong phòng ngự và phản công sắc bén dù đội hình của họ có nhiều tân binh.

Do dịch Covid-19 nên thể thức thi đấu mùa giải 2021 cũng tương tự như mùa giải 2020. Đó là, các đội bóng thi đấu vòng tròn hết giai đoạn 1 sẽ phân nhóm thi đấu tiếp giai đoạn 2 để phân thứ hạng. Tuy nhiên, khác với mùa giải 2020, mùa giải 2021 nhóm A giai đoạn 2 sẽ gồm 6 đội xếp từ thứ 1 đến thứ 6 (trước đây 8 đội) và nhóm B gồm 8 đội còn lại. Việc giảm số lượng đội nhóm A và tăng số lượng đội nhóm B sẽ tăng mức độ cạnh tranh chức vô địch cũng như cuộc chiến trụ hạng (năm nay 1,5 suất rớt hạng còn mùa trước chỉ 1 suất). Có lẽ chính thể thức thi đấu khắc nghiệt này khiến cho tất cả đội bóng nhanh chân bước vào cuộc đua để thực hiện mục tiêu của mình. Ngay như Hà Nội mùa giải 2020 do chậm chân ở giai đoạn 1 nên đến giai đoạn 2 dù nỗ lực tăng tốc song không thể đuổi kịp đội bóng cùng thành phố là Viettel trong cuộc đua vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League 2021 khai màn: Quá nhiều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO