V-League 2021: “Phim hay đoạn cuối”

ANH SẮC 08/05/2021 07:22

Giai đoạn 1 V-League 2021 chỉ còn vòng đấu cuối cùng diễn ra cuối tuần này trước khi xác định đội nào lọt vào nhóm đua tranh vô địch, đội nào đi “chung kết ngược”. Hay và kịch tính ở chỗ là hiện tại còn đến 4/6 tấm vé giành quyền bước vào chặng đua tranh chức vô địch.

Nếu Hà Nội phải thi đấu nhóm trụ hạng là điều khó ai nghĩ tới trước mùa giải. Ảnh: A.SẮC
Nếu Hà Nội phải thi đấu nhóm trụ hạng là điều khó ai nghĩ tới trước mùa giải. Ảnh: A.SẮC

Hà Nội đi “chung kết ngược”?

Nếu điều này xảy ra thì đó thật sự là nỗi buồn cho những ai yêu mến lối chơi kỹ thuật đẹp mắt của đội bóng thủ đô được dệt nên bằng những đôi chân tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Và điều đó cũng hoàn toàn có thể khi sau 12 vòng đấu, Quang Hải, Văn Quyết cùng các đồng đội đang xếp thứ 7 - vị thứ không thể lọt vào nhóm 6 đội cao nhất bước vào cuộc đua tranh chức vô địch kể từ giai đoạn 2.

V-League 2021 trở thành “cối xay” HLV khi thêm một lần nữa chứng kiến sự ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức khỏi SHB Đà Nẵng. Đây là HLV thứ 8 mất việc chỉ qua 12 vòng đấu, sau các HLV Vũ Tiến Thành, Shimoda (Sài Gòn), Chu Đình Nghiêm, Hoàng Văn Phúc (Hà Nội), Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Thanh Hùng (Becamex Bình Dương), Ngô Quang Trường (Sông Lam Nghệ An). Vẫn còn những “chiếc ghế” đang bị lung lay dữ dội là HLV Polking (TP.Hồ Chí Minh), Nguyễn Đức Thắng (Topenland Bình Định), kể cả HLV Phùng Thanh Phương (Sài Gòn). Ngồi vào “ghế nóng” tại đội bóng sông Hàn là HLV Phan Thanh Hùng - người trước đó chia tay Becamex Bình Dường vì lý do sức khỏe.

Đội bóng giàu thành tích nhất nước, trong 5 năm gần đây mang về tổng cộng 3 chức vô địch V-League, 1 lần á quân, 1 lần giải ba, 2 Cúp quốc gia, 3 Siêu cúp quốc gia, từng lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại đấu trường AFC Cup và tham vọng trở lại ngôi vương V-League vào cuối năm nay hiện đối diện với nguy cơ phải đi “chung kết ngược”.

Chưa bao giờ đội bóng của bầu Hiển lại rơi vào tình cảnh khó khăn như vậy. Đã hai lần thay thuyền trưởng song con thuyền Hà Nội vẫn chưa hết chòng chành. Ngay cả mục tiêu tốp 6 bây giờ họ cũng không tự quyết định được kể cả khi có được trận thắng ở vòng đấu cuối cùng.

V-League năm nay hay và kịch tính ở chỗ, đến thời điểm này ngoại trừ 2 tấm vé đầu tiên thuộc về Hoàng Anh Gia Lai (29 điểm) và Viettel (26 điểm), vẫn còn đến 4 tấm vé tranh chung kết chưa có chủ nhân. Vì vậy, có thể nói “phim hay đoạn cuối” khi khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 đến đội xếp thứ 8 chỉ bằng một trận thắng và cơ hội cuối cùng được chia đều cho 7 đội là Than Quảng Ninh (19 điểm), Nam Định (18), Đông Á Thanh Hóa, Becamex Bình Dương (cùng 17 điểm), Hà Nội, Bình Định, SHB Đà Nẵng (cùng 16 điểm).

Xứ Nghệ “chìm xuồng”

Mùa giải năm nay thật lạ. Không chỉ “ông lớn” Hà Nội có nguy cơ bị hất văng khỏi nhóm đua tranh chức vô địch mà một đội bóng giàu thành tích bậc nhất cả nước như Sông Lam Nghệ An cũng “lên bờ xuống ruộng” trong cuộc chiến trụ hạng.

Bị đẩy xuống cuối bảng xếp hạng với khoảng cách 3 điểm so với đội xếp trên, đội bóng bên dòng sông Lam đang lâm vào cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết sau khi HLV trưởng Ngô Quang Trường và cả Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh đồng loạt từ chức. Nghiệt ngã chưa dừng lại ở đó, tại vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội phải quyết đấu với nhau để đạt được mục tiêu của mình.

Trong khi cuộc cạnh tranh hướng đến tấm vé vào nhóm 6 đội cao nhất đang diễn ra hết sức hấp dẫn thì cuộc đua ở nhóm “chung kết ngược” cũng không kém phần gay cấn. Khác với năm trước, năm nay nhóm này có đến 8 đội nên cuộc đua còn hứa hẹn quyết liệt hơn.

Bên cạnh Sông Lam Nghệ An, hai đội bóng mùa giải trước còn đua vô địch là Sài Gòn và TP.Hồ Chí Minh thì mùa giải năm nay đang “chắc suất” đua… trụ hạng khi bị nhóm trên bỏ xa ít nhất là 4 điểm. Điều này càng gây bất lợi cho đội bóng xứ Nghệ, nhất là đội bóng anh em Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đang có sự bứt phá mạnh mẽ dưới thời HLV Nguyễn Thành Công với 3 chiến thắng liên tiếp. Rõ ràng, tương lai mù mịt đang chờ đón đội bóng xứ Nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League 2021: “Phim hay đoạn cuối”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO