V-League 2022 khai màn: Vòng đấu “sát chủ”

AN NHI 28/02/2022 16:46

(QNO) - V-League 2022 khai màn cuối tuần qua với nhiều trận đấu hấp dẫn. Đáng chú ý, lượt trận này không có đội chủ nhà nào giành trọn niềm vui để tặng khán giả nhà trong ngày đầu tiên của mùa giải mới.

Topenland Bình Định của Hồ Tấn Tài (bên phải) thất bại 0-2 trước đội bóng Viettel của Nguyễn Hoàng Đức. Ảnh: VPF
Topenland Bình Định của Hồ Tấn Tài (bên phải) thất bại 0-2 trước đội bóng Viettel của Nguyễn Hoàng Đức. Ảnh: VPF

“Trái đắng” sân nhà

Vòng đấu khai màn V-League 2022 đã chứng kiến một kết quả khá kỳ lạ khi tất cả 5 đội bóng chủ sân đều không thể giành được chiến thắng, thậm chí có đến 3 đội còn nhận “trái đắng”.

Tại Quy Nhơn, đội bóng nhà giàu mới nổi Topenland Bình Định để Viettel đánh bại 2 bàn không gỡ là một kết quả có thể chấp nhận với người hâm mộ đất võ khi mà nhiều trụ cột và cả HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng không thể ra sân do bị nhiễm Covid-19. Trong khi đó, việc Becamex Bình Dương thất thủ trước Sông Lam Nghệ An không khỏi khiến các nhà chuyên môn đặt dấu hỏi về mục tiêu tốp 3 của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh.

Một đội bóng khác cũng nhận “trái đắng” ngay trên sân nhà trong ngày khai mạc là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù bổ sung Đinh Thanh Trung và được chơi trên sân nhà nhưng các học trò HLV Nguyễn Thành Công không thể hiện được gì nhiều trước Hải Phòng.

Cũng dễ hiểu bởi đội bóng đất cảng của tân HLV Chu Đình Nghiêm mùa này sở hữu lực lượng khá mạnh và già rơ, bên cạnh 2 ngoại binh đẳng cấp từng chơi cho Hà Nội là chân sút Rimario (người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội nhà) và tiền vệ Moses còn có Nguyễn Hải Huy, Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang.

Sân Thiên Trường chào đón sự trở lại của đông đảo khán giả. Ảnh: VPF
Sân Thiên Trường của đội Nam Định chào đón sự trở lại của đông đảo khán giả. Ảnh: VPF

May mắn hơn, 2 đội chủ nhà còn lại là Sài Gòn và Nam Định đã thoát cảnh trắng tay khi đối đầu với các đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Để SHB Đà Nẵng dẫn trước 2 bàn, song những nỗ lực sau đó đã giúp đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương gỡ hòa, trong đó đáng chú ý là bàn thắng cuối trận đấu vào lưới đội bóng cũ của cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo.

Có thể nói, ở vòng đấu đầu tiên Nam Định là đội chủ nhà duy nhất thể hiện được mình và tiếp tục chứng minh vì sao chảo lửa Thiên Trường luôn là nơi “đi dễ khó về” cho dù đó là đội bóng rất mạnh Hoàng Anh Gia Lai.

Trước các học trò HLV Kiatisak gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, song đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn tạo ra thế trận ngang ngửa và không cho đối phương nhiều cơ hội. Không có được 3 điểm trong ngày ra quân nhưng cầm chân ứng cử viên vô địch cũng là một kết quả không đến nỗi tệ đối với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Thích ứng với dịch bệnh Covid-19

Quá trình chuẩn bị cho mùa giải khá kỹ lưỡng nhưng trước giờ khai mạc đã xuất hiện nhiều cầu thủ bị nhiễm Covid-19 khiến các đội bóng gặp khó khăn về lực lượng. Dù vậy, các đội vẫn nỗ lực ra sân thi đấu và cống hiến cho người hâm mộ cả nước nhiều pha bóng hấp dẫn.

Song vòng đấu khai màn đã không thể trọn vẹn khi cặp đấu Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa buộc phải hoãn do đội bóng xứ Thanh không đủ cầu thủ để đá. Có thể nói, đây là liều thuốc thử cho công tác tổ chức giải đấu trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Và qua vòng đấu đầu tiên, có thể thấy ban tổ chức giải bước đầu đã có sự chủ động, tổ chức vận hành khá trơn tru, mang lại nhiều điều tích cực cho giai đấu.

Sau 2 mùa giải “lên bờ xuống ruộng” vì bị dịch bệnh Covid-19 hành hạ, giờ là lúc những nhà làm bóng đá Việt Nam phải tìm cách thích nghi, “chung sống” với dịch. Bài học từ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và mới nhất là U23 Việt Nam cho thấy, nếu đồng lòng, quyết tâm và kịp thời có giải pháp khắc phục khó khăn, các đội bóng và ban tổ chức giải hoàn toàn có thể tổ chức giải đấu thành công về mọi mặt.

Các đội bóng không có nhiều thời gian nghỉ bởi vòng 2 V-League sẽ diễn ra vào ngày 1 và 2.3. Viettel gặp Hà Nội là trận cầu “đinh” của vòng đấu này bên cạnh các cặp đấu Sông Lam Nghệ An - Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa - Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng - Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League 2022 khai màn: Vòng đấu “sát chủ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO