V-League 2023: Hứa hẹn mùa giải hấp dẫn và nhiều bất ngờ

AN NHI 04/02/2023 07:40

V-League 2023 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Với quá nhiều sự xáo trộn về lực lượng của các đội bóng trong quá trình chuẩn bị, có thể nói mùa giải năm nay hứa hẹn hấp dẫn và nhiều bất ngờ.

Công An Nhân Dân sau khi lên V-League đổi tên thành Công An Hà Nội và chỉ giữ lại một số cầu thủ như thủ môn Sỹ Huy, Như Tuấn, Văn Toản, Quang Thịnh...Ảnh: A.NHI
Công An Nhân Dân sau khi lên V-League đổi tên thành Công An Hà Nội và chỉ giữ lại một số cầu thủ như thủ môn Sỹ Huy, Như Tuấn, Văn Toản, Quang Thịnh...Ảnh: A.NHI

Hai hình ảnh trái ngược

Hà Nội mở màn mùa giải mới bằng việc đoạt Siêu cúp quốc gia sau khi đánh bại Hải Phòng 2-0, qua đó đoạt “cú ăn ba” mùa giải 2022 (giành chức vô địch V-League, Cúp quốc gia và giờ là Siêu cúp quốc gia) và đây là lần thứ hai có được thành tích đáng nể này (lần trước là mùa giải 2019).

Đối với cá nhân HLV trưởng Bozidar Banzovic, ông đã có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn khi có ngay chiếc cúp trong trận đấu ra mắt đội bóng thủ đô.

V-League 2023 thi đấu theo phương thức 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tất cả 14 đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng rồi phân thành 2 nhóm bước vào giai đoạn 2. Nhóm 8 đội cao nhất thi đấu cùng nhau để xếp hạng từ thứ 1 đến 8; tương tự nhóm 6 đội xếp sau cũng thi đấu với nhau để xếp hạng từ thứ 9 đến 14 (tất cả đều thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm).

Đội bóng nhà bầu Hiển vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình dù vừa chia tay một số trụ cột như Văn Hậu, Đức Huy.

Điều này không bất ngờ bởi Hà Nội được xem là “đội tuyển Việt Nam thu nhỏ” với bộ ba trung vệ Thành Chung, Duy Mạnh, Việt Anh, tiền vệ Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải cùng cặp đôi ngoại binh chất lượng.

Chiều sâu đội hình của đội bóng thủ đô là điều mà không phải đội bóng nào tại V-League cũng có được và đó là điều giúp họ luôn giữ được phong độ xuyên suốt cả mùa giải.

Nhưng mới qua một trận đấu, cơ hội bảo vệ các danh hiệu ở mùa giải 2023 của Văn Quyết cùng các đồng đội vẫn còn để ngỏ. Còn đối với Hải Phòng thì thật sự đáng lo dù chỉ cách đây thời gian ngắn tại V-League, họ đã gây rất nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Không còn bộ đôi ngoại binh Rimario - Moses, cả Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho trả về cho đội bóng chủ quản, trung vệ Tiến Dụng ra đi, đội bóng đất Cảng gần như không còn lại chút gì về hình ảnh đội vừa giành á quân V-League.

Nhìn vào lực lượng của Hải Phòng hiện nay (chỉ mỗi tân binh Lương Xuân Trường là đáng chú ý), HLV Chu Đình Nghiêm không khiêm tốn chút nào khi nói rằng mục tiêu đội bóng ở V-League 2023 là trụ hạng. Đương kim vô địch và á quân V-League rõ ràng là hai hình ảnh trái ngược.

Tân binh gây bất ngờ

Sau khi giành quyền thăng hạng, không chỉ đổi tên từ Công An Nhân Dân thành Công An Hà Nội, đội bóng thuộc biên chế lực lượng vũ trang này còn gây “bão” trên thị trường chuyển nhượng.

Bên cạnh bổ nhiệm HLV Paulo Foiani làm HLV trưởng, hàng loạt “sao” từ các đội bóng khác cũng được kéo về, có thể kể đến các tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài.

Ngoài ra còn có những cái tên đáng chú ý khác như Huỳnh Tấn Sinh, anh em nhà Tiến Dụng, thủ môn Tiến Dũng, Sầm Ngọc Đức (TP.Hồ Chí Minh), Nguyễn Xuân Nam (Topenland Bình Định), chưa kể thủ môn Việt kiều nổi tiếng Filip Nguyễn.

Sự đầu tư lớn đã giúp cho tân binh Công An Hà Nội nổi lên là một trong những đối trọng đáng kể của ứng cử viên vô địch Hà Nội, Viettel; đồng thời tạo thành “kiềng 3 chân” ngay tại thủ đô khi chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà.

Một đội bóng khác cũng bất ngờ mua sắm mạnh tay chuẩn bị cho mùa giải mới là Thép Xanh Nam Định. Sau nhiều năm “ăn đong” và ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng, nhà tài trợ mới đến giúp Nam Định tung tiền mua về nhiều cầu thủ chất lượng.

Nhiều tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia đã hội tụ về sân Thiên Trường như Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Ngô Hoàng Thịnh (TP.Hồ Chí Minh), bộ ba của Viettel là Hồ Khắc Ngọc, thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Pedro cùng tiền vệ thi đấu xuất sắc trong màu áo Topenland Bình Định mùa giải 2022 - Hendrio. Sở hữu lực lượng này, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt hoàn toàn mơ tới một vị thứ cao trên bảng xếp hạng.

Ở chiều ngược lại, mùa giải 2022 “nổi đình nổi đám” trên thị trường chuyển nhượng không mang lại thành tích cao khiến Topenland Bình Định lặng lẽ. HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn còn những cầu thủ nổi bật như Rafaelson, Thanh Thịnh, Hồng Quân, Đức Chinh, Xuân Tú, Đình Trọng, thủ môn Văn Lâm, thế nhưng đội bóng đất võ được đánh giá không còn nhiều “võ” sau khi chia tay một số trụ cột Xuân Nam, Hendrio.

Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai đã để 5 tuyển thủ quốc gia trong đội hình gồm Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn nói lời tạm biệt. Khó hy vọng đội bóng của HLV Kiatisak có được vị thứ cao trên bảng xếp hạng bởi Tuấn Anh, Minh Vương không thể gánh cả đội hình vừa không mạnh, lại vừa thiếu cả chiều sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League 2023: Hứa hẹn mùa giải hấp dẫn và nhiều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO