V-League sau 3 vòng: Bước khởi đầu hứng khởi

AN NHI 18/02/2023 07:39

Mùa giải mới 2023 đã đi qua 3 vòng đấu đầu tiên đầy hứng khởi với những cuộc chạm trán không khoan nhượng, các trận derby rực lửa trên sân Hàng Đẫy. Chưa nói được gì nhiều song kết quả vừa qua phần nào cho thấy sự phân nhóm khá rõ ngay sau vạch xuất phát.

Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội có bước khởi đầu khá tốt.  Ảnh: A.NHI
Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội có bước khởi đầu khá tốt.  Ảnh: A.NHI

 Hà Nội “không vội không kịp”…

 Khác với những mùa giải gần đây, Hà Nội đang cho thấy sự nhập cuộc khá mạnh mẽ. Sau khi để Viettel cầm hòa ở trận ra quân một cách đầy tiếc nuối, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã được thể hiện khi hạ đo ván Công An Hà Nội với tỷ số thuyết phục 2-0.

Trong trận làm khách trên sân của Hà Tĩnh ở vòng 3 hồi đầu tuần, sớm bị thủng lưới song đội bóng nhà bầu Hiển vẫn biết cách lội ngược dòng để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 7 điểm.

Với phương thức thi đấu 2 giai đoạn của mùa giải năm nay, rõ ràng thầy trò HLV Bozidar Banzovic xác định “không vội sẽ không kịp” để có mặt trong tốp 8 khi kết thúc giai đoạn 1. Hơn nữa, số trận ở giai đoạn 2 ít hơn nên nhanh chóng bứt phá để có được vị thứ cao sẽ giúp đội bóng có lợi thế trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch.

Vòng đấu thư 4 cuối tuần này sẽ có những cặp đấu rất đáng chờ đợi. Đội đầu bảng Hà Nội sẽ “giải mã” Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy, một ngày sau đó Viettel cũng làm điều tương tự với Thép Xanh Nam Định.

Sau 2 thất bại, Công An Hà Nội sẽ lên phố núi gặp Hoàng Anh Gia Lai bất bại nhưng cũng chưa biết mùi chiến thắng. Đội cuối bảng TP.Hồ Chí Minh sẽ phải làm khách của Becamex Bình Dương - đội bóng sở hữu vua phá lưới Rimario cũng mới có 2 điểm.

Dù mất những quân bài quan trọng trong đội hình song trong tay HLV Bozidar Banzovic vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng, đáng kể nhất là đội trưởng Văn Quyết. Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và là đầu tàu của đội bóng thủ đô với 4 bàn thắng sau 3 trận.

Không còn trẻ nhưng Văn Quyết thi đấu bao quát trên khắp mặt sân và luôn có mặt trong các pha tranh chấp quyết liệt. Không những vậy, bản năng sát thủ giúp anh tỏ ra cực kỳ nhạy cảm trong khâu ghi bàn. Và điều quan trọng hơn, Hà Nội vẫn giữ được nhịp điệu thi đấu cho dù thay đổi ngoại binh hay bổ sung các cầu thủ trẻ.

Cùng được 7 điểm như Hà Nội còn có Thép Xanh Nam Định và Thanh Hóa. Trong khi Nam Định mùa này chiêu mộ nhiều hảo thủ thì Thanh Hóa khá lặng lẽ. Ngoài tân HLV trưởng Popov Emilov (cựu HLV U23 Myanmar) thì những tân binh của họ không mấy ấn tượng nên kết quả vừa qua là khá bất ngờ.

Tuy nhiên, năng lực của cả hai cũng phải chờ “thử lửa” thêm bởi các đối thủ vừa qua không quá mạnh (Nam Định thắng TP.Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng, hòa Hoàng Anh Gia Lai; Thanh Hóa thắng Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, hòa Sông Lam Nghệ An).

Trong nhóm đầu còn có Topenland Bình Định (6 điểm), Hải Phòng, Viettel (cùng 5 điểm). Đội bóng đất võ sau thất bại trong ngày ra quân đã lấy lại tinh thần với 2 chiến thắng liên tiếp còn đội bóng đất cảng và đội bóng quân đội vẫn bất bại, đều cùng có 1 thắng, 2 hòa.

Khủng hoảng

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 ở ngày khai mạc, Công An Hà Nội đã sớm trở lại mặt đất. Thất bại ở cả hai trận derby thủ đô (thua Hà Nội 0-2, thua Viettel 1-2) cho thấy tiền nhiều có thể mang về những cầu thủ chất lượng song chưa thể ngay lập tức mang lại thành công. Rõ ràng, trong lần đầu tiên cầm quân tại V-League, HLV Paulo Foiani cần có thêm thời gian và nhiều việc phải làm để gắn kết toàn đội, nhất là các ngôi sao.

Mới qua 3 vòng đấu, song không ngạc nhiên trong danh sách các đội bóng ở nhóm cuối xuất hiện những cái tên như TP.Hồ Chí Minh (0 điểm), SHB Đà Nẵng (1 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (2 điểm). Thất bại trước tân binh Khánh Hòa ngay tại sân Thống Nhất là trận thua thứ 3 liên tiếp và các cầu thủ TP.Hồ Chí Minh cũng chưa ghi nổi bàn thắng nào.

Với lực lượng quá yếu sau khi chia tay một số trụ cột nên HLV Vũ Tiến Thành dù có công lớn giúp đội bóng trụ hạng thành công ở mùa giải trước cũng không thể làm điều gì tốt hơn. Tương tự, chẳng bất ngờ khi SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có bước khởi đầu không mấy sáng sủa và họ sẽ còn gặp khó trong những trận đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League sau 3 vòng: Bước khởi đầu hứng khởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO