V-League và những sự trở lại

ANH SẮC 27/05/2023 08:06

Sau giai đoạn tạm nghỉ khi đội U22 Việt Nam tham gia SEA Games 32, V-League 2023 đã trở lại sôi động cuối tuần qua với vòng đấu thứ 8. Vòng đấu này cũng chứng kiến những sự trở lại rất đáng chú ý, hy vọng mang lại luồng sinh khí mới khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định.

HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất trong vai trò thuyền trưởng Becamex Bình Dương. Ảnh: A.S
HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất trong vai trò thuyền trưởng Becamex Bình Dương. Ảnh: A.S

HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất

Cuối tuần qua, V-League chứng kiến sự tái xuất của HLV Lê Huỳnh Đức. Sau khi chia tay SHB Đà Nẵng năm 2021, cựu danh thủ sinh năm 1972 này rút lui về “ở ẩn” và chỉ xuất hiện vào giai đoạn cuối mùa giải V-League 2022 với vai trò cố vấn cho HLV Phùng Thanh Phương tại đội Sài Gòn (nhưng sau đó Sài Gòn rớt hạng và bị xóa tên khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam).

Trở lại với bóng đá lần này, HLV Lê Huỳnh Đức đảm nhận trọng trách thuyền trưởng Becamex Bình Dương với nhiệm vụ giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng và trở lại là chính mình. Đây cũng là HLV thứ 3 chỉ qua 7 vòng đấu của đội bóng chủ sân Gò Đậu sau HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Quốc Tuấn.

Vòng đấu thứ 9 diễn ra cuối tuần này, Đông Á Thanh Hóa tiếp một đối thủ rất khó chịu là Viettel - đội bóng vừa đánh bại Topenland Bình Định ở vòng đấu trước với sự tỏa sáng của Hoàng Đức. Liệu Viettel có trở thành đội đầu tiên đánh bại Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay?

Trong khi đó, được chơi trên sân nhà song HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi đón tiếp Hà Nội. Dù vừa bị SHB Đà Nẵng cầm chân nhưng đội bóng thủ đô vẫn có những cá nhân xuất sắc luôn biết tỏa sáng. Công An Hà Nội của HLV Flavio Cruz có vẻ dễ thở hơn khi gặp Sông Lam Nghệ An.

Được kỳ vọng rất nhiều bởi tài năng và kinh nghiệm của cựu trung phong số một Việt Nam song trong trận đấu ra mắt, đội bóng đất Thủ không thể hiện được gì nhiều trước tân binh Khánh Hòa và bị cầm chân 1 - 1. Rõ ràng, HLV họ Lê còn rất nhiều việc phải làm để đưa con thuyền Becamex Bình Dương thoát khỏi khủng hoảng và vươn lên tốp trên.

Hồi đầu mùa giải năm nay, họ mạnh tay chi tiền đưa về sát thủ Rimario cùng tiền vệ Moses Oloya chơi khá hay ở mùa giải trước trong màu áo Hải Phòng nhằm “chia lửa” cho tiền đạo Tiến Linh, hướng tới mục tiêu cao hơn. Tuy nhiên, sau 8 vòng đấu đội vẫn ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 4 điểm, chưa có chiến thắng nào (4 hòa, 4 bại).

Trong khi đó, Công An Hà Nội trở lại mạnh mẽ với trận thắng đậm ngay trên sân TP.Hồ Chí Minh và đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới sự lèo lái của HLV Flavio Cruz. Sau chuỗi trận nghèo nàn ở giai đoạn đầu mùa khiến HLV Paulo Foiani ra đi, chỉ là người “đóng thế” song trợ lý Flavio Cruz đã giúp đội bóng tân binh lột xác.

Trước khi Flavio Cruz chính thức đảm nhận vai trò HLV trưởng và đánh bại TP.Hồ Chí Minh 5 - 3 ở vòng đấu thứ 8, đội đã nhẹ nhàng vượt qua Becamex Bình Dương 2 - 1 trên sân khách (vòng 6), thắng đậm 4 - 0 trước Thép Xanh Nam Định (vòng 7). Dàn sao như Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài, Văn Đức, Tấn Sinh cùng những ngoại binh chất lượng đang “vào phom” giúp Công An Hà Nội trở lại với cuộc đua vô địch khiến cho mùa giải thêm phần sôi nổi và hấp dẫn.

Hiện tượng Thanh Hóa

Đến thời điểm này, Đông Á Thanh Hóa chính là hiện tượng thú vị của V-League 2023. Sau 8 vòng đấu, không phải đương kim vô địch Hà Nội, Viettel hay đội bóng nhà giàu nào khác mà đội bóng xứ Thanh mới là cái tên duy nhất giữ thành tích bất bại (trong đó 5 chiến thắng, 3 hòa), có được 18 điểm và đứng ở đỉnh bảng.

Năng lực của họ cũng đã được “thử lửa” bởi các đối thủ nặng ký như cầm chân Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai và đánh bại Topenland Bình Định ngay trên sân đối phương. Đội cũng đã tạo ra những chiến thắng đậm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.Hồ Chí Minh.

Chuẩn bị cho mùa giải năm nay, trong khi các đội bóng khác chiêu mộ nhiều hảo thủ thì Đông Á Thanh Hóa khá lặng lẽ như cái cách lâu nay họ vẫn vậy. Ngoài việc mang về tân HLV trưởng Popov Emilov (cựu HLV đội U23 Myanmar tại SEA Games 31), lực lượng của họ chẳng mấy ấn tượng, cả nội binh lẫn ngoại binh.

Có thể nói, ngôi sao duy nhất của đội chính là HLV Popov Emilov. Dù trong tay không có những gương mặt chất lượng song dưới sự dẫn dắt của HLV người Bulgaria, Đông Á Thanh Hóa đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, với lối chơi mạnh mẽ, công - thủ hiệu quả (15 bàn thắng, 7 bàn thua).

Người hâm mộ xứ Thanh đang nhớ về V-League 2017 và 2018 - những mùa giải mà đội nhà thi đấu thành công, giành ngôi á quân. Và với những gì đang diễn ra, họ còn mơ cao hơn thế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League và những sự trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO