Xem Euro, nhớ V-League!

ANH SẮC 26/06/2021 06:21

Các giải bóng đá Euro (vô địch châu Âu) và Copa America (vô địch Nam Mỹ) đang diễn ra sôi nổi, được tường thuật trực tiếp trên các kênh truyền hình tại Việt Nam. Thưởng thức màn thể hiện của các cầu thủ đẳng cấp thế giới, song ắt hẳn nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn cảm thấy thiếu và nhớ đến không khí V-League.

V-League, giải hạng Nhất, Cúp quốc gia chưa biết ngày nào trở lại. Ảnh: A.S
V-League, giải hạng Nhất, Cúp quốc gia chưa biết ngày nào trở lại. Ảnh: A.S

Sau khi “ăn, ngủ” cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc tại 3 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup trên đất UAE, người hâm mộ trái bóng tròn tại Việt Nam những ngày này lại có dịp hòa nhịp đập với 2 giải đấu vô địch cấp châu lục đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn là Euro và Copa America.

Với khung giờ thi đấu ở vòng bảng tương đối thuận lợi (từ 8 giờ tối hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau), người hâm mộ Việt Nam có điều kiện để xem được nhiều trận đấu hàng đêm.

Có thể không quy tụ nhiều ngôi sao trong đội hình như giải đấu cấp câu lạc bộ nhưng bản sắc văn hóa của mỗi đội tuyển quốc gia thể hiện rất rõ và vô cùng đa dạng. Đó là điều mà những giải bóng đá châu lục, nhất là Euro hay Copa America, luôn thu hút rất nhiều khán giả, kể cả người hâm mộ trung lập khắp nơi trên thế giới.

Điều đặc biệt hơn, trong tình hình dịch Covid-19 khiến cho cả thế giới khốn khổ để chống chọi thì phần lớn các sân vận động ở châu Âu đều mở cửa đón một số lượng khán giả tương đối nhiều vào sân, thậm chí khán đài 60.000 ghế ngồi ở Hungary còn chật kín người xem với không khí cổ động cuồng nhiệt.

Thật mãn nhãn khi thưởng thức màn trình diễn của các siêu sao hàng đầu thế giới, từ Messi, Neymar, Suarez (tại Copa America) đến Ronaldo, Mbappe, Lewandowski, Harry Kane (tại Euro), song nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn có cảm giác thiếu và nhớ đến V-League.

Bởi hơn hết, bầu không khí sân cỏ Việt, dù không tinh hoa như sân cỏ châu Âu nhưng lại rất gần gũi và thân thương, với những cầu thủ “cây nhà lá vườn” từng tạo nên những cơn địa chấn từ giải U23 châu Á ở Thường Châu đến Asiad, rồi lên ngôi vương tại AFF Cup, SEA Games và mới nhất là lập kỳ tích lần đầu tiên vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup để góp mặt vào danh sách 12 anh tài của châu lục để đá vòng loại thứ 3.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup và đến thời điểm này các tuyển thủ cũng đã thực hiện xong quy định cách ly tập trung sau khi về nước để bước vào quy trình tự cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch V-League - Viettel lại đang du đấu ở Thái Lan để thi đấu AFC Champion League (từ 26.6 đến 8.7). Như vậy, sớm nhất cũng phải đến cuối tháng 7 sau khi toàn bộ cầu thủ hết cách ly y tế theo quy định thì V-League mới có thể trở lại để hoàn thành nốt phần còn lại của mùa giải, bao gồm vòng đấu cuối của giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Hiện tất cả đội bóng đều tập trung và tích cực tập luyện nhằm sẵn sàng cho mùa giải tiếp tục trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch rồi đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, nhất là ở những địa phương như TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương. Thế nên, dù dự kiến lịch thi đấu V-League sẽ trở lại từ cuối tháng 7 nhưng rõ ràng chưa thể nói trước được điều gì trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Thông tin mới nhất là Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - đơn vị tổ chức giải vừa có đề xuất lên VFF phương án tổ chức thi đấu tập trung tại một số sân khu vực phía Bắc, bao gồm Hàng Đẫy, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa… Tuy nhiên, phương án này phải được VFF đồng ý và các câu lạc bộ thông qua mới có thể triển khai được.

Thêm một năm các giải bóng đá Việt Nam lao đao vì dịch Covid-19. V-League và giải hạng Nhất chưa biết ngày trở lại cũng như kết thúc, trong khi từ ngày 2.9 sẽ bắt đầu diễn ra vòng loại thứ 3 World Cup - nơi đội tuyển Việt Nam góp mặt. Do vậy, tất cả còn phải tiếp tục chờ để có phương án thi đấu hợp lý nhất trong điều kiện dịch bệnh phải được kiểm soát tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem Euro, nhớ V-League!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO