Thể thao Quảng Nam: Vì mục tiêu vàng

TƯỜNG VY 08/02/2022 06:02

Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc năm 2021 được tổ chức vào ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần còn là lời nhắc nhở tất cả phải nỗ lực hơn nữa trong năm 2022. 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thanh Hồng trao bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh cho các VĐV. Ảnh: T.V
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thanh Hồng trao bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh cho các VĐV. Ảnh: T.V

Niềm vui ngày cuối năm

Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của 74 vận động viên (VĐV) cùng 19 huấn luyện viên (HLV) Trung tâm Đào tạo - Thi đấu TD-TT tỉnh tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Sau một năm vất vả đổ mồ hôi trên sân tập và sàn đấu, trong điều kiện có quá nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, số lượng giải đấu tham gia chỉ được một nửa so với kế hoạch (16 giải/31 giải), nhiều VĐV chủ lực chưa được thi đấu song quyết tâm của họ đã mang lại kết quả.

So với các năm trước, số lượng cá nhân và tiền thưởng (757 triệu đồng) được UBND tỉnh thưởng năm nay không bằng nhưng đó là sự ghi nhận đối với những nỗ lực vượt lên chính mình của thầy và trò, trong đó tiêu biểu nhất có thể kể đến là trường hợp của Phạm Thị Thu Hiền.

Vừa trở lại thi đấu sau thời gian dài nghỉ sinh con, VĐV sinh năm 1995 đã xuất sắc mang về 2 tấm HCV Taekwondo vô địch quốc gia (1 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội). Cô gái người Tam Kỳ này chia sẻ khá bất ngờ khi mới tập luyện trở lại đã mang về kết quả ngoài mong đợi và nhất là có được số tiền thưởng kha khá (24 triệu đồng) để tết này cùng vui vẻ với gia đình.

Đánh giá về kết quả năm 2021, ông Lê Phú Lai - Phó Giám đốc trung tâm cho rằng, tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn công tác tập luyện và thi đấu của VĐV, trong đó trung tâm phải tổ chức 2 đợt cấm trại huấn luyện khi tình hình dịch phức tạp trên địa bàn.

Kế hoạch tổ chức giải của Tổng cục TD-TT cũng nhiều lần hoãn, nhiều giải không tổ chức được, có giải tổ chức thi đấu giữa chừng phải tạm dừng (giải vô địch Karate toàn quốc), nhiều giải đã cử đoàn đi thi đấu nhưng hoãn không tổ chức được (giải vô địch Vovinam, Wushu); công tác quản lý, đưa đoàn VĐV đi thi đấu cũng hết sức khó khăn. Tuy nhiên, con số 80 huy chương, gồm 13 HCV, 30 HCB và 37 HCĐ mang về qua 13 giải đã thể hiện đúng trình độ tập luyện của các VĐV.

Mục tiêu vàng năm 2022

Trong thành tích chung của năm 2021, điều đáng mừng là trong số 7 giải vô địch quốc gia mà Quảng Nam góp mặt, các VĐV đã giành được 4 HCV, 6 HCB và 7HCĐ. Những gương mặt trụ cột vẫn giữ vững được phong độ, ngoài Phạm Thị Thu Hiền còn có Trần Thị Mỹ Khanh môn Taekwondo đoạt 1 HCB cá nhân và 1 HCV đồng đội, Nguyễn Thị Diệp môn võ Cổ truyền đoạt 1 HCV.

Cạnh đó, các VĐV trẻ cũng đã để lại dấu ấn, tiêu biểu như Hoàng Thanh Long (sinh năm 2002) môn Taekwondo đoạt 1 HCV tại giải vô địch quốc gia hay Nguyễn Trần Thục Ghi, Nguyễn Thị Thắm (2004), Nguyễn Thị Diễm Hằng (2007) môn bắn súng đã giành được HCV đồng đội giải vô địch trẻ quốc gia.

Đáng chú ý, vừa góp mặt trở lại sàn đấu, nữ VĐV Phạm Thị Thu Hiền đã mang về 2 tấm HCV vô địch quốc gia. Thành tích xuất sắc hơn cả mong đợi này đã đưa cô gái vàng của thể thao xứ Quảng nhanh chóng được gọi trở lại đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games năm 2022 tổ chức tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cũng dành tặng những lời khen dành cho các VĐV. Trong khi 50% số giải tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19 thì con số 80 huy chương gặt hái được trong năm 2021 là thành tích thi đấu xuất sắc của thể thao Quảng Nam.

Theo ông Hồng, điều đó thể hiện sự nỗ lực, vượt qua khó khăn trong tập luyện, thi đấu của đội ngũ VĐV, HLV và toàn thể cán bộ Trung tâm Đào tạo - Thi đấu TD-TT tỉnh. “Sở cũng đã chỉ đạo quyết liệt và tích cực tham mưu cho UBND tỉnh có quyết định khen thưởng kịp thời nhằm động viên các VĐV trước khi về nghỉ Tết Nguyên đán” - ông Hồng nói.

Trong năm “con hổ” này, thể thao Quảng Nam có nhiều mục tiêu hướng đến. Nhiệm vụ đặt lên đôi vai của các VĐV khi Việt Nam là chủ nhà SEA Games và nhất là Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX (đề ra chỉ tiêu đạt 15 - 20 huy chương, trong đó phấn đấu 5 - 7 HCV, xếp vị thứ 30 - 25 trong tổng số 65 tỉnh, thành, ngành cả nước).

“Năm 2022 Quảng Nam còn tổ chức Năm du lịch quốc gia trong đó có các hoạt động thi đấu TD-TT. Vì vậy, các VĐV, HLV cần tích cực tập trung cho công tác chuẩn bị, tăng cường tập luyện để thi đấu đạt kết quả cao nhất’’ - ông Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thể thao Quảng Nam: Vì mục tiêu vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO