Thêm 2 người nhập viện do ngộ độc rượu

DIỆU ĐAN 16/03/2018 16:06

Tin liên quan

  • 3 người tử vong nghi ngộ độc rượu

(QNO) - Sáng nay 16.3, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận 2 anh em Hôih Nhinh (SN 1986) và Hôih Nhơn (SN 1992, trú thôn Pà Păng, xã Cà Dy, Nam Giang) do ngộ độc rượu.

2 anh em Hôih Nhinh và Hôih Nhơn nhập viện sáng 16-3 với các dấu hiệu ngộ độc rượu nhưng ở mức độ nhẹ
Anh em Hôih Nhinh và Hôih Nhơn nhập viện sáng 16.3 với các dấu hiệu ngộ độc rượu nhưng ở mức độ nhẹ. Ảnh: DIỆU ĐAN

Trước đó, tối 15.3, em ruột của Nhinh và Nhơn là Hôih Nhân cũng được Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê sâu, mạch yếu. Được biết, Hôih Nhân là một trong 5 người tại thôn Pà Păng tổ chức uống rượu vào chiều 13.3 sau khi đi rẫy về. Đến thời điểm hiện tại, 3 nạn nhân đã tử vong (Báo Quảng Nam điện tử đã phản ánh).

Theo lời kể của anh Hôih Nhinh, tối 15.3, 2 anh em có đến nhà Alăng Minh (một trong 3 người tử vong) để phụ gia đình làm đám ma. “Đến khuya 2 anh em có uống một ít rượu tại đây. Nhưng đến sáng nay thì thấy đau bụng, mỏi chân tay, mắt mờ nên sợ quá, bảo người nhà chuyển ra Đà Nẵng điều trị” - anh Nhinh cho biết.

Về trường hợp bệnh nhân Hôih Nhân, bác sĩ Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân hiện nay rất yếu. “Các xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân bị ngộ độc rượu. Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, lấy mẫu máu gửi đi xét nghiệm, điện tim, phân tích nước tiểu và dùng máy thở hỗ trợ hô hấp” - bác sĩ Trinh cho biết. 

Hôih Nhân đang được các bác sĩ tích cực theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng
Hôih Nhân đang được các bác sĩ tích cực theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: DIỆU ĐAN

Đến sáng 16.3, các chỉ số trong máu cơ thể anh Nhân đã có sự chuyển biến tích cực nhưng lâm sàng chưa ổn định, bệnh nhân đã ngưng thở hoàn toàn, hôn mê sâu. Hiện anh Nhân vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi, điều trị.

Theo bác sĩ Trinh, ngộ độc rượu methanol rất nguy hiểm, dễ gây tử vong, nếu qua khỏi cũng để lại những di chứng hết sức nặng nề. Methanol vốn được dùng như dung môi trong công nghiệp, là chất không được dùng trong thực phẩm. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, đã có nhiều cơ sở sử dụng chất này để tạo ra rượu thay cho phương pháp thông thường.

DIỆU ĐAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thêm 2 người nhập viện do ngộ độc rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO