Thêm nhiều công nhân Công ty Panko Tam Thăng nhập viện

VINH ANH 28/10/2016 12:32

  • Hàng chục công nhân Panko Tam Thăng ngất xỉu trong giờ làm việc

(QNO) - Trong khi nguyên nhân cụ thể về 23 công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (gọi tắt Công ty Panko, đóng tại xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) bị ngất xỉu vào chiều qua 27.10 còn chưa xác định rõ thì sáng nay 28.10, hàng chục công nhân khác lại tiếp tục phải nhập viện cấp cứu với những triệu chứng tương tự.

Một công nhân được đưa đến bệnh viện bằng xe máy trong tình trạng ngất xỉu. Ảnh: V.A
Một công nhân được đưa đến bệnh viện bằng xe máy trong tình trạng ngất xỉu. Ảnh: V.A

Theo thông tin ban đầu, sáng nay, nhiều công nhân Công ty Panko tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện (TP.Tam Kỳ) bằng xe ô tô, xe máy để cấp cứu. Phía công ty chưa đưa ra giải thích gì về vụ việc và từ chối cung cấp thông tin cho phóng viên.

Một số công nhân ở xưởng số một Công ty Panko cho biết, khoảng 30 phút sau giờ làm việc buổi sáng thì đột nhiên có một số công nhân khó thở và ngất xỉu. Sau đó nhiều công nhân khác cũng có triệu chứng tương tự, khiến mọi người hoang mang.  

Công nhân Công ty Panko nhậ\p viện cấp cứu trong sáng nay. Ảnh: V.A
Công nhân Công ty Panko nhập viện cấp cứu trong sáng nay. Ảnh: V.A

Bác sĩ Phạm Ngọc Hòa Bình - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện xác nhận, sáng nay có gần 20 công nhân Công ty Panko nhập viện với những triệu chứng tương tự những công nhân nhập viện chiều qua. Toàn bộ 23 công nhân nhập viện chiều qua đã được xuất viện.

Ông Bình cũng phủ nhận thông tin công nhân bị ngạt khí, đồng thời cho biết, các công nhân chỉ bị hội chứng Hysteria.

“Thông tin công nhân ngạt khí do ngửi thấy mùi lạ là thông tin ngoài lề, chúng tôi không biết, chúng tôi hỏi các bạn ấy (công nhân nhập viên - PV) thì họ nói không có. Họ chỉ bị hội chứng Hysteria, không có gì nguy hiểm cả” - ông Bình nói.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thành - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cho biết vừa mới nghe thông tin và đang tích cực phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty Panko để nắm bắt vụ việc.

Được biết sáng nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cử cán bộ đến Công ty Panko và Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thêm nhiều công nhân Công ty Panko Tam Thăng nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO