Thêm nhiều người ngộ độc sau khi ăn Bánh mỳ Phượng Hội An

XUÂN HIỀN 13/09/2023 14:16

(QNO) - Trưa nay 13/9, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại, số người bị ngộ độc có ăn bánh mì Phượng là 46 người và đang được điều trị tại các cơ sở y tế khu vực. Hiện các bệnh nhân sức khỏe đều đã tạm ổn.

Chi cục ATVSTP tỉnh làm việc với chủ cơ sở Bánh mỳ Phượng Hội An. Ảnh: S.Y.T
Chi cục ATVSTP tỉnh làm việc với chủ cơ sở Bánh mỳ Phượng Hội An. Ảnh: S.Y.T

Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 11/9/2023 khi một số người dân và du khách có ăn bánh mỳ mua tại Bánh mỳ Phượng 2 (số 02B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP.Hội An).

Đến 11 giờ ngày 11/9 một số người có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài. Sau đó các bệnh nhân đã đến Trung tâm Y tế TP.Hội An, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, phòng khám Khang Cường trên địa bàn TP.Hội An; Bệnh viện Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn để nhập viện, điều trị.

Các mẫu thực phẩm tại cơ sở Bánh mỳ Phượng Hội An được lưu lại để thực hiện điều tra. Ảnh: S.Y.T
Các mẫu thực phẩm tại cơ sở Bánh mỳ Phượng Hội An được lưu lại để điều tra. Ảnh: S.Y.T

Ghi nhận đến sáng ngày 13/9, có 46 người đang điều trị ngộ độc thực phẩm, trong đó, tại Trung tâm Y tế TP.Hội An có 8 người (điều trị nội trú là 3 người, ngoại trú 5 người); Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương 11 người; phòng khám Khang Cường 16 người; Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức 11 người.

Theo ghi nhận của ngành chức năng, trong ngày 11/9, cơ sở Bánh mỳ Phượng Hội An bán tổng cộng 1.920 ổ bánh mỳ.

Đại diện Sở Y tế cho biết, qua khai báo ban đầu, 46 người nhập viện điều trị đều có ăn bánh mỳ (đã qua chế biến) mua tại Hộ kinh doanh Bánh mỳ Phượng 2. Thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc bao gồm bánh mỳ (pa tê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi (trứng gà + dầu ăn), dưa leo, đu đủ chua, chả heo).

Chi cục ATVSTP tỉnh đề nghị cơ sở tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại hộ kinh doanh Bánh mỳ Phượng 2 đến khi có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền. Đoàn điều tra, giám sát và xử lý ngộ độc thực phẩm đã tiến hành lấy mẫu lưu của cơ sở và mẫu có liên quan để gửi kiểm nghiệm. Khi có kết quả đoàn điều tra sẽ kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thêm nhiều người ngộ độc sau khi ăn Bánh mỳ Phượng Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO