Thêm nhiều vụ giả danh nhân viên ngành điện đòi tiền khách hàng

T.LỘ 18/11/2022 16:28

(QNO) - Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC), trong 11/2022 vừa qua, tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên lại tiếp diễn. 

19001900 là đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất của Tổng công ty Điện lực miền Trung.
19001900 là đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung.

Cụ thể, vào  ngày 15/11/2022, ông M.V.T. ( đường Ngô Gia Tự, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi đến Tổng đài 19001909 của CPCCC phản ánh, lúc 07h27 sáng cùng ngày, người nhà có nhận được cuộc gọi từ số 0899973127 của người tự xưng là nhân viên điện lực gọi đến báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay.

Thấy khả nghi, gia đình ông T. có cài đặt app EVNCPC CSKH cho nên vào kiểm tra thì thấy mình không nợ tiền điện. Ông T đã phản ánh sự việc đến CPCCC. Tiếp nhận thông tin, điện thoại viên CPCCC đã kiểm tra trên hệ thống quản lý khách hàng của EVNCPC cũng không có thông tin khách hàng T. nợ tiền điện.

Trước đó, ngày 8/11/2022, gia đình bà T.T.B. (xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cũng tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo thông tin còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán với số tiền hơn 50 triệu đồng. Bức xúc trước thông tin trên vì gia đình đã thanh toán tiền điện, gia đình bà B. gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh và điện thoại viên kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện đầy đủ.

Cũng với tình trạng trên, ngày 7/11, ông N.H.N. ở đường Tố Hữu, TP.Quảng Ngãi cũng nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Qua kiểm tra, ông N. đã thanh toán tiền điện tháng 10 và số điện thoại trên không phải của nhân viên điện lực nên việc gọi đòi tiền điện là giả mạo ngành điện.

CPCCC khuyến cáo các khách hàng ở 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên khi tiếp nhận các cuộc gọi đòi tiền điện trên khách hàng nên hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn.

Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp.

Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên. Ngoài số điện thoại Tổng đài của CPCCC duy nhất 19001909 với cước phí 1.000 đồng/phút phục vụ 24/7, còn có các kênh miễn phí của EVNCPC như website https://cskh.cpc.vn/, app EVNCPC CSKH, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Zalo, Email và Fanpage EVNCPC CSKH.

Các kênh này luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ xử lý, giải đáp bất kỳ vấn đề gì có liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thêm nhiều vụ giả danh nhân viên ngành điện đòi tiền khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO