Thêm yêu ngày tết quê em

THÁI CƯỜNG - THU VUI 01/02/2021 16:49

(QNO) - Những trò chơi dân gian đậm truyền thống dân tộc và món ăn đặc sắc của người Việt vừa được Liên đội Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (TP.Tam Kỳ) tái hiện trong chương trình “Ngày tết quê em” cuối tuần qua.

Học sinh thi viết thư pháp tại chương trình “Ngày Tết quê em”. Ảnh: THU VUI
Học sinh thi viết thư pháp tại chương trình “Ngày tết quê em”. Ảnh: THU VUI

Khoảng sân của Trường Tiểu học Ngô Gia Tự trở nên đông vui hơn khi các em học sinh cùng phụ huynh cùng tụ tập tham dự chương trình “Ngày tết quê em”. Từng gian hàng trang trí bắt mắt bằng những cành mai, câu đối đỏ... làm rộn lên không khí mùa xuân mới.

Tham gia chương trình, các bạn nhỏ được trải nghiệm, tham quan các gian hàng tết do chính học sinh Trường Tiểu học Ngô Gia Tự dựng nên và mua bán với những sản phẩm mang đậm hương vị tết cổ truyền của dân tộc.

“Hôm nay, chúng em có dịp được xem các bạn thi viết thư pháp, biểu diễn văn nghệ và thưởng thức món ăn truyền thống, chơi các trò chơi dân gian có thưởng. Em rất vui và phấn khích khi được tham gia ngày hội cùng các bạn” - em Nguyễn Tấn Hiệp, học sinh lớp 3C cho hay.

Các hoạt động diễn ra đúng thời điểm trước Tết Nguyên đán trong không khí vui tươi, nhộn nhịp, không chỉ thu hút sự tham gia của học sinh mà nhiều bậc phụ huynh cũng đều cảm thấy rất hào hứng.

Lần đầu tiên tham gia chương trình, chị Lê Thị Thanh Bình - phụ huynh học sinh tất bật đưa con đến sớm để cùng các bạn trong lớp chuẩn bị cho gian hàng của lớp 1C. “Chương trình “Ngày tết quê em” thật sự là hoạt động trải nghiệm, sân chơi bổ ích nhằm giáo dục truyền thống, lưu giữ những hình ảnh đẹp về tết cổ truyền của dân tộc trong tâm hồn học sinh” - chị Bình nói.

Một phụ huynh khác là chị Lê Thị Liên tâm sự: “Cùng con tham dự hoạt động do nhà trường tổ chức, được tham quan các gian hàng bày biện, trang trí những sản vật của địa phương, xem các con tham gia các hoạt động bổ ích, tôi thấy rất vui và hứng thú. Đây là một sân chơi thú vị, giúp cho các bậc phụ huynh như tôi hiểu hơn về con mình”.

Đoàn Ca kịch Quảng Nam tổ chức trình diễn hô hát bài chòi, các làn điệu dân ca quê hương phục vụ Ngày hội. Ảnh: THU VUI
Đoàn Ca kịch Quảng Nam trình diễn hô hát bài chòi, các làn điệu dân ca quê hương phục vụ ngày hội. Ảnh: THU VUI

Chị Huỳnh Thị Ánh Ngọc - giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Ngô Gia Tự cho biết: Bên cạnh các hoạt động như bán hàng, biểu diễn văn nghệ, nhà trường còn tổ chức trình diễn hô hát bài chòi, các làn điệu dân ca quê hương phục vụ ngày hội. Đây là việc rất cần thiết nhằm truyền dạy những cái hay của loại hình nghệ thuật này cho các thế hệ mai sau, nếu không sẽ bị mai một.

Cùng với đó, sau khi kết thúc hoạt động, nhà trường sẽ tập hợp cây mai, cây đào, bánh chưng, bánh tét, câu đối, thư pháp để gửi tặng các chú bộ đội biên phòng để tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh - Tết ấm biên cương”.

Chương trình là một sân chơi vui mà học, lý thú và bổ ích, rèn luyện cho học sinh sự sáng tạo, khéo léo, tinh thần giao lưu học hỏi... Qua hoạt động trải nghiệm này còn giúp các em có thêm hiểu biết về tết cổ truyền và yêu hơn những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thêm yêu ngày tết quê em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO