Thi công dự án đường Trường Sơn Đông: Hỗ trợ di dời 3 hộ có nhà ở nguy cơ sạt lở

HÀN GIANG 07/08/2019 15:16

Chiều 6.8, ông Lê Nho Triều - Chánh Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My cho biết, UBND tỉnh vừa thống nhất cho UBND huyện hỗ trợ các hộ ông Hồ Văn Chiến, Hồ Văn Sơn, Hồ Văn Trí để di dời nhà ở nằm sát đỉnh taluy dương và ngoài vạch giải phóng mặt bằng của dự án đường Trường Sơn Đông đoạn qua địa bàn xã Trà Đốc đến vị trí trong phần diện tích đất của các hộ. 

Mức hỗ trợ bằng 80% đơn giá bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc, từ nguồn kinh phí của dự án do Ban Quản lý dự án 46 - Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư chi trả. UBND tỉnh giao UBND huyện Bắc Trà My chịu trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý dự án - quỹ đất huyện phối hợp với Ban Quản lý dự án 46 kiểm tra, xác định khối lượng nhà cửa, vật kiến trúc bị ảnh hưởng để lập, trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định.

Trước đó, ghi nhận phản ánh từ người dân và tiến hành kiểm tra thực tế, địa phương xác định nhà ở của 3 hộ dân nêu trên bị ảnh hưởng gián tiếp có nguy cơ bị sạt lở do thi công xây dựng tuyến đường Trường Sơn Đông. Các nhà ở có nguy cơ sạt lở này đều nằm ngoài vạch giải phóng mặt bằng của dự án. Để giải quyết các vướng mắc liên quan, tránh để xảy ra nguy cơ sạt lở nhà ở của 3 hộ dân trong mùa mưa, không để khiếu nại kéo dài ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. UBND huyện Bắc Trà My đề nghị UBND tỉnh thống nhất chủ trương không thực hiện thu hồi đất đối với các hộ dân này; cho phép UBND huyện hỗ trợ di dời tài sản trên đất (nhà cửa) cho các hộ có điều kiện di chuyển nhà ở đến nơi mới đảm bảo an toàn. Nguồn kinh phí thực hiện do Ban Quản lý dự án 46 chi trả (hỗ trợ 80% giá trị nhà cửa, vật kiến trúc). Đối với diện tích đất có nhà ở có nguy cơ sạt lở nhưng Nhà nước không thu hồi thì tiếp tục giao cho các hộ dân này tận dụng để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Ban Quản lý dự án 46 thống nhất lập phương án hỗ trợ, di dời đối với các hộ có nguy cơ sạt lở nhà ở do thi công dự án đường Trường Sơn Đông, mà không đồng ý bồi thường để thu hồi đất, với lý do đất này nằm ngoài vạch giải phóng mặt bằng và chủ đầu tư không có nhu cầu sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi công dự án đường Trường Sơn Đông: Hỗ trợ di dời 3 hộ có nhà ở nguy cơ sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO