Thi công dự án xử lý nước thải trên địa bàn Tam Kỳ: Nảy sinh nhiều hệ lụy

TƯỜNG QUÂN 03/06/2015 11:35

Quá trình thi công dự án thu gom, xử lý nước thải và thoát nước trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã gây nên những hệ lụy ảnh hưởng an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, làm hư hỏng một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Nhiều nắp cống cao hơn mặt đường Phan Châu Trinh khi thực hiện dự án vẫn chưa khắc phục sớm gây mất an toàn giao thông. Ảnh: T.QUÂN
Nhiều nắp cống cao hơn mặt đường Phan Châu Trinh khi thực hiện dự án vẫn chưa khắc phục sớm gây mất an toàn giao thông. Ảnh: T.QUÂN

Trên tuyến đường Hùng Vương, các đơn vị thi công đang thực hiện các hạng mục như: hệ thống thoát nước mưa, cống xả, giếng tách, cống bao nước thải. Đến nay, khối lượng đạt trên 60% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, theo ghi nhận, công tác hoàn trả lại mặt bằng đường nhựa trên tuyến này chưa đảm bảo theo nguyên trạng ban đầu. Cụ thể, đoạn từ ngã tư Trưng Nữ Vương đến ngã tư Lê Lợi không đảm bảo độ phẳng của mặt đường, vị trí tiếp giáp giữa lề thu nước và vát bó vỉa bị nứt nẻ. Trong khi đó, cũng trên tuyến đường này, đoạn từ ngã tư Lê Lợi đến đường N10, quá trình thi công đã khiến cho toàn bộ vát bó vỉa bị sạt, có đoạn sập hoàn toàn, đan mương một số vị trí bị sạt hoặc bể, nền mặt đường bị sụt lún nghiêm trọng ngoài phạm vi được phép thi công… Trên đường Nguyễn Dục, các máy thi công công trình chạy lên vỉa hè làm sạt bó vỉa và mương thoát nước nhưng chưa được khắc phục. Đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ ngã tư Trần Phú đến ngã tư Trưng Nữ Vương), các đơn vị đang thi công dự án nhưng đóng cọc ván sơ sài làm sạt lở đường ngoài phạm vi được phép thi công.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị TP.Tam Kỳ, các đơn vị thi công dự án thu gom, xử lý nước thải và thoát nước TP.Tam Kỳ đã chậm thực hiện khâu hoàn trả mặt bằng, gây tình trạng mất an toàn giao thông và không đảm bảo vệ sinh trên các tuyến đường. Trên tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Dục… các loại đá dăm để thực hiện hoàn trả mặt bằng vương vãi trên mặt đường. Trên tuyến Phan Châu Trinh, việc rào chắn thi công lấn chiếm lòng đường quá nhiều, một số đoạn bị vật liệu xây dựng đổ tràn lan trên đường, chưa thực hiện tốt công tác điều tiết giao thông, chưa bố trí đèn tín hiệu vào ban đêm. Bên cạnh đó, tình trạng các hố ga cao hơn mặt đường hiện trạng chưa có biện pháp rào chắn hữu hiệu trên các tuyến đường như Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Lê Lợi cũng đã gây ra nhiều nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông của người dân.

Ông Huỳnh Tấn Lịch - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết: “Quá trình thi công dự án đi qua địa bàn phường đã gây ra nhiều bức xúc trong nhân dân. Các đơn vị thi công đổ bừa bãi phế thải, vật liệu xây dựng gây ô nhiễm nghiêm trọng. Từ khi xây dựng công trình đến nay, địa bàn phường đã xảy ra 4 trường hợp tai nạn giao thông tại các điểm thi công không an toàn”. Trong khi đó, Thiếu tá Trần Kim Sơn - Đội phó Đội CSGT TP.Tam Kỳ nói: “Trong khi thực hiện dự án, các đơn vị thi công đã lơ là trong việc rào chắn, báo hiệu đường, đổ vật liệu xây dựng ngổn ngang, phân luồng giao thông không hợp lý… đã gây nên tình trạng mất an toàn giao thông. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm”.

TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi công dự án xử lý nước thải trên địa bàn Tam Kỳ: Nảy sinh nhiều hệ lụy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO