Thi công đường cao tốc qua xã Tam Đàn: Nhà bị nứt, kênh mương bị lấp

TRẦN HỮU 23/12/2016 13:37

Việc thi công đường cao tốc qua xã Tam Đàn (Phú Ninh) không những gây hư hỏng nhà cửa của dân mà còn bồi lấp kênh mương, ảnh hưởng đến sản xuất của bà con trong khu vực.

Ông Phan Văn Nga chỉ vào vết nức toác tại gian nhà bếp mà theo ông là do thi công đường cao tốc. Ảnh: T.H
Ông Phan Văn Nga chỉ vào vết nức toác tại gian nhà bếp mà theo ông là do thi công đường cao tốc. Ảnh: T.H

Dẫn chúng tôi xem công trình nhà bếp, ông Phan Văn Nga trú ở tổ 7, thôn Trung Định, xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) cho biết, việc thi công san ủi mặt đường cao tốc đã làm tường gạch nhà ông bị nức toác nhiều chỗ. Mỗi ngày, đơn vị thi công sử dụng nhiều máy móc, xe cơ giới hiện đại lu mặt đường. Ngôi nhà ở của ông Nga cách đường cao tốc Đà Nẵng - Dung Quốc khoảng 150m. Ông Nga bảo, tuần qua, hơn 10 tấm tôn lợp chuồng trại gia súc bị bể do thi công gây nên, nhà thầu đã thương thảo tạm thời với gia đình bằng cách mua bạt phủ lên. Hiện tại, các vết nứt tiếp tục lan rộng ra, căn nhà bếp có thể đổ sụp bất cứ lúc nào. Trước đó, vào tháng 7, khi gia đình ông Nga làm nhà vệ sinh, mới ở giai đoạn xây gạch chưa tô xi măng, đã bất ngờ bị đổ ngã lúc dự án đường cao tốc có 4 - 5 xe lu hoạt động. Do vị trí công trình gần đường cao tốc nên bị rung lắc rất mạnh.  Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công đã đến kiểm tra hiện trường và mời công ty bảo hiểm đến thẩm định để đánh giá mức độ thiệt hại. Sau đó, ông Nga đồng ý nhận tiền bồi thường 2 triệu đồng từ nhà thầu để khắc phục công trình, vật kiến trúc bị hư hỏng. Ngoài ra, nhà thầu, đơn vị bảo hiểm đã thống nhất xây lại tường bếp  như ban đầu, thay mới 8 tấm tôn bằng xi măng cho gia đình ông Nga.

Thời gian qua, việc thi công đường cao tốc qua xã Tam Đàn không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, tài sản mà còn ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Tiếp nhận phản ảnh, chính quyền, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cụ thể là đơn vị phụ trách gói thầu ở xã Tam Đàn đã nhanh chóng khắc phục hậu quả bằng cách đào vét kênh mương không cho nước chảy trực tiếp vào ruộng của người dân, tạo được sự đồng thuận, hài lòng từ các hộ có đất sản xuất bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo hộ ông Phan Văn Nga, mặc dù đã có sự xác nhận của cán bộ UBND xã Tam Đàn trong đợt hư hại nhà cửa lần này, nhưng chủ đầu tư, đơn vị thi công đường cao tốc vẫn chưa có trách nhiệm bồi thường, chưa đến thương thảo giải quyết quyền lợi cho người dân.

TRẦN HỮU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi công đường cao tốc qua xã Tam Đàn: Nhà bị nứt, kênh mương bị lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO