Thi công thoát nước dang dở, người dân gặp khó

VIỆT QUANG 13/09/2023 07:00

Người dân tổ 8, thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1 (Núi Thành) gửi đơn kiến nghị yêu cầu UBND xã đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành dự án thoát nước đi qua địa bàn để không ảnh hưởng xấu đến đời sống.

Thi ông dở dang dự án thoát nước khiến người dân ở tổ 8, thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1 gặp khó khăn đi lại, vận chuyển hàng hóa và buôn bán, kinh doanh. Ảnh: VIỆT QUANG
Thi ông dở dang dự án thoát nước khiến người dân ở tổ 8, thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1 gặp khó khăn đi lại, vận chuyển hàng hóa và buôn bán, kinh doanh. Ảnh: VIỆT QUANG

Theo đơn kiến nghị, đơn vị thi công dự án nói trên đã dừng hoạt động 2 tháng nay. Việc thi công dở dang làm xuất hiện các hố gây bất tiện trong đi lại, vận chuyển hàng hóa và nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dân.

“Nhiều người dân chúng tôi phải trải qua nhiều khó khăn không đáng có khi phải thường xuyên đi lại qua khu vực thi công dang dở. Kinh doanh, buôn bán của chúng tôi cũng dừng lại, quán cà phê, quán nước vắng tanh bởi khách hàng không muốn đến khu vực như vậy. Chúng tôi đã kiến nghị lên UBND xã Tam Xuân 1 nhưng không thu được kết quả” - một hộ dân nói.

Quan sát của chúng tôi tại khu vực dự án, những hố sâu xuất hiện sát mặt đường quốc lộ 1 đoạn đi qua tổ 8, thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1. Đơn vị thi công đã đặt cảnh báo để người dân cảnh giác qua lại, tránh xảy ra tại nạn đáng tiếc.

Ông Nguyễn Anh Quân - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 1 cho biết, dự án bổ sung đường ống thoát nước đi qua địa bàn tổ 8, thôn Tam Mỹ do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) làm chủ đầu tư.

Chính quyền xã đã nhắc nhở và đôn đốc chủ đầu tư dự án yêu cầu đơn vị thi công công trình đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành, đi vào hoạt động thoát nước và trả lại giao thông như vốn có để thuận lợi cho đi lại, vận chuyển hàng hóa và buôn bán kinh doanh của người dân.

“Người dân kiến nghị là chính đáng bởi công trình chưa hoàn thành gây vướng cho các hoạt động dân sinh của người dân. Chính quyền xã luôn đề nghị chủ đầu tư dự án có giải pháp khắc phục ách tắc cho người dân, thi công đưa dự án thoát nước vào hoạt động” - ông Quân nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thanh - phụ trách kỹ thuật Xí nghiệp Xây dựng công trình của Cienco 5 cho biết, dự án đột xuất dừng lại là do đơn vị thi công bất ngờ gặp khó khăn, không thể tiếp tục hoạt động. Chủ đầu tư đang thực hiện các thủ tục để thanh lý hợp đồng và đưa đơn vị thi công khác vào làm việc. Dự án dang dở chỉ còn đoạn khá ngắn hơn 20m là hoàn thành.

“Chúng tôi đã thông báo với người dân là công trình tạm dừng do đơn vị thi công phát sinh khó khăn. Bất tiện cho các hoạt động dân sinh của người dân là không mong muốn. Trong tuần này chúng tôi sẽ đưa đơn vị thi công mới vào làm việc. Dự kiến trong vòng 3 - 5 ngày là xong dứt điểm để thông suốt thoát nước và trả lại nguyên trạng giao thông cho người dân” - ông Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi công thoát nước dang dở, người dân gặp khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO