Thi đấu hót chim chào mào gây quỹ từ thiện

QUỐC TUẤN 12/03/2017 16:16

(QNO) - Sáng 12.3, Đoàn phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Chim chào mào Điện Ngọc tổ chức hội thi đấu hót chim chào mào Điện Ngọc mở rộng lần thứ I - năm 2017. Hội thi nhằm chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Điện Ngọc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2017-2022) và gây quỹ tình nguyện giúp đỡ đồng bào vùng cao Nam Trà My.

Hội thi đấu hót chim chào mào Điện Ngọc lần thứ I quy tụ hàng chục đơn vị trên khắp toàn quốc tham gia. Ảnh: Q.T
Toàn bộ kinh phí thu được ở hội thi đấu hót chim chào mào Điện Ngọc lần thứ I sẽ được dùng trong công tác thiện nguyện. Ảnh: Q.T

Hội thi quy tụ hơn 30 CLB và nghệ nhân đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như: Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh... với hơn 400 chú chim chào mào tham dự.

Hơn 400 chú chim sẽ trải qua nhiều vòng đấu hót quyết liệt. Ảnh: Q.T
Hơn 400 chú chim sẽ trải qua nhiều vòng đấu hót quyết liệt. Ảnh: Q.T

Các chú chim sẽ cùng nhau trải qua nhiều vòng thi đấu quyết liệt với sự chấm điểm khắt khe, công minh của ban giám khảo, sau đó loại dần để tìm ra những chú chim xuất sắc nhất.

Hội thi có giải thưởng riêng dành cho cá nhân và các tập thể với tổng giá trị giải thưởng vào khoảng 108 triệu đồng. Được biết, tất cả nguồn kinh phí thu được từ việc kêu gọi ủng hộ, bán nước giải khát, thức ăn, giữ xe... cũng sẽ được góp vào quỹ từ thiện phục vụ công tác thiện nguyện.

Những chú chim bị loại phải rời khỏi cuộc chơi. Ảnh: Q.T
Những chú chim bị loại khỏi cuộc chơi. Ảnh: Q.T

Thời gian qua, CLB Chim chào mào Điện Ngọc là một trong những đơn vị tích cực thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện trong và ngoài tỉnh với các chương trình như "Hướng về đồng bào vùng lũ", "Mùa xuân yêu thương", "Tiếp sức học trò nghèo"... với số tiền hàng chục triệu đồng.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi đấu hót chim chào mào gây quỹ từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO