Thí điểm chi trả chế độ chính sách không dùng tiền mặt

D.LỆ 21/08/2023 16:51

(QNO) - Sáng nay 21/8, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị triển khai chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt đối với người hưởng bảo trợ xã hội và người có công trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn do Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức sáng nay. Ảnh: D.L
Hội nghị tập huấn do Sở LĐ-TB&XH tổ chức sáng 21/8. Ảnh: D.L

Theo kế hoạch, năm 2023, Sở LĐ-TB&XH triển khai thí điểm chi trả chế độ chính sách không dùng tiền mặt tại Đại Lộc và Hội An; khuyến khích các địa phương còn lại lựa chọn 1 - 2 đơn vị cấp xã để triển khai thí điểm.

Qua triển khai thí điểm làm cơ sở tổng kết nhân rộng trên địa bàn tỉnh kể từ năm 2024. Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội có quyền lựa chọn hình thức chi trả phù hợp; khuyến khích đối tượng nhận tiền qua tài khoản ngân hàng để đảm bảo mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt với chi phí phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đối tượng hưởng lợi.

Các địa phương đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất, công nghệ phục vụ cho việc chi trả không dùng tiền mặt.

Quy trình chi trả phải đảm bảo đơn giản, thuận lợi, dễ tiếp cận, sử dụng và phù hợp với các nhóm đối tượng chính sách và điều kiện ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; đồng thời không phát sinh thủ tục hành chính, không làm ảnh hưởng đến chính sách của các đối tượng cần chi trả theo quy định của Nhà nước.

Theo lộ trình, tháng 9/2023, các địa phương triển khai thí điểm sẽ triển khai công tác tuyên truyền, rà soát danh sách, phân loại đối tượng; làm thủ tục mở tài khoản thanh toán cho người hưởng.

Từ tháng 10 - 12/2023, các địa phương thí điểm thực hiện chi trả qua tài khoản cho đối tượng thụ hưởng; tổ chức tổng kết công tác thí điểm, rút kinh nghiệm và nhân rộng toàn tỉnh.

Tại hội nghị, Bưu điện tỉnh đã triển khai cụ thể phương án chi trả không dùng tiền mặt đối với người hưởng bảo trợ xã hội và người có công trên địa bàn tỉnh để các địa phương thực hiện thí điểm nắm được quy trình, cách thức thực hiện cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thí điểm chi trả chế độ chính sách không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO