Xã hội

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5

HOÀNG ĐẠO 25/04/2024 08:03

(QNO) - Dự kiến trong tháng 5/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ triển khai thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại 5 tỉnh, thành phố.

chi-tra-luong-huu-qua-the-2.jpg
Nhận lương hưu và các chế độ BHXH qua tài khoản ngân hàng sẽ nhanh và an toàn. Ảnh: H.Đ

Đây là thông tin vừa được BHXH Việt Nam cập nhật trong công tác triển khai Đề án 06. Trước đó, ngày 22/3/2024, BHXH Việt Nam và Bộ Công an đã thống nhất ban hành quy trình phối hợp triển khai thực hiện phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Dự kiến trong tháng 5 tới, sẽ triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: TP.Hồ Chí Minh, Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Hiện nay BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo 2 hình thức là qua tài khoản ngân hàng (ATM) và nhận tiền mặt tại các điểm chi trả.

Tuy nhiên, để đảm bảo người hưởng lương hưu và các chế độ BHXH nhanh nhất và an toàn nhất, cơ quan BHXH khuyến khích người thụ hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản thẻ ATM.

Tính đến nay, có khoảng 64% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản các nhân tại khu vực đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO