Thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu cho người dân

Xuân Mai 02/09/2022 16:06

(QNO) - Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cùng với lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh trên cả nước, thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam tập trung quyết liệt thực hiện đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân (12.7 đến 12.10.2022). 

CBCS phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp dân giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu cho công dân
CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp dân giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu cho công dân.

Tại 2 điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Nam tại TP.Tam Kỳ và TP.Hội An luôn có đông công dân đến làm hộ chiếu phổ thông.

Để phục vụ tốt nhất cho người dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Nam đã huy động quán triệt CBCS nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tiếp nhận, giải quyết nhanh nhất, sớm nhất hồ sơ, thủ tục liên quan đến cấp hộ chiếu cho công dân, đảm bảo công khai, minh bạch, tiện lợi cho người dân.

Với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ, còn người dân đến làm thủ tục, còn cán bộ tiếp nhận, phục vụ.

Thượng tá Trần Thị Thu Trang - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Đối với Quảng Nam, là địa bàn du lịch trọng điểm, nhất là sau dịch Covid-19 thì nhu cầu du lịch, học tập, lao động tăng cao nên lượng người đên làm hộ chiếu tăng cao, đơn vị đã huy động CBCS trong toàn đơn vị tập trung cao độ, kể cả làm thêm giở đề giải quyết để giải quyết nhu cầu cấp hộ chiếu của người dân. Chúng tôi tiếp công dân, thu nhận hồ sơ trong ngày và tranh thủ ban đêm để hoàn chỉnh hồ sơ gửi đến Cục Xuất nhập cảnh Bộ Công an để sớm có hộ chiếu cho công dân”.

CBCS phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp dân giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu cho công dân
CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp dân giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu cho công dân

Song song với việc đăng ký, giải quyết hồ sơ trực tiếp cho công dân, đơn vị đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, triển khai công tác hướng dẫn người dân đăng nhập vào cổng thông tin của Bộ Công an hoặc Cổng Thông tin của Chính phủ để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Chị Huỳnh Thị Châu đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, do có đông công dân làm thủ tục nên chị đã chọn đăng ký làm hộ chiếu trực tuyến ngay tại máy của phòng Quản lý xuất nhập cảnh đặt tại nơi tiếp công dân. Với sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, chị Châu và nhiều người dân đã đăng ký thành công thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến trong thời gian ngắn.

Chị Huỳnh Thị Châu cho biết: “Khi tôi đến làm thủ tục xuất nhập cảnh, có khá đông người chờ làm thủ tục nên tôi chọn đăng ký trực tuyến trên máy tính tại điểm tiếp công dân, lúc đầu còn lúng túng khi điền các thủ tục nhưng được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ công an nên tôi đã làm xong thủ tục đăng ký cấp hộ chiếu”.

Người dân đăng ký cấp hộ chiếu trực tuyến trên máy tính ngay tại điểm tiếp dân
Người dân đăng ký cấp hộ chiếu trực tuyến trên máy tính ngay tại điểm tiếp dân

Đặc biệt, qua thực tế giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông đã phát sinh những vướng mắc liên quan đến mẫu hộ chiếu mới, với tinh thần cầu thị, CBCS phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Nam luôn ghi nhận, giải quyết kịp thời những vướng mắc liên quan, tạo thuận lơi nhất cho người dân.

Thượng tá Trần Thị Thu Trang, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết thêm: “Về việc một số nước không chấp thuận mẫu hộ chiếu mới do không có nơi sinh thi đối với vấn đề phát sinh này thì chúng tôi đã tranh thủ ý kiến của Cục Quản lý xuất nhập cảnh để giải quyết ngay nguyện vọng, nhu cầu của bà con. Đối với người dân có nhu cầu in bị chú nơi sinh vào trong hộ chiếu thì Phòng Quản lý xuất nhập cảnh quán triệt CBCS hướng dân, tiếp nhận 1 cách nhanh chóng và đề đạt, chuyển yêu cầu đó ra Cục Xuất nhập cảnh để trong vòng 5 ngày làm việc là cấp bổ sung bị chú nơi sinh vào trong hộ chiếu cho người dân”.

Với những nỗ lực, miệt mài trong công tác, trong hơn 1 tháng qua, mỗi ngày Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Nam đã giải quyết hơn 100 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân. Và với tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, những kết quả trong 90 ngày đêm thực hiện đợt thi đua sẽ là động lực để CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Nam tiếp tục phục vụ tốt nhất cho người dân trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO