Thi đua Quyết thắng

ALĂNG NGƯỚC 05/06/2018 09:19

Tự rèn luyện, soi mình từ những tấm gương của Bác, xem đó như mục tiêu để mỗi ngày thêm hoàn thiện bản thân, cứ thế bằng những việc làm dù nhỏ nhất, nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã không ngừng thi đua, có những đóng góp tích cực cho đơn vị và người dân, địa phương nơi đứng chân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Đảng ủy Quân sự tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Học Bác từng ngày

Trong 2 năm 2016 - 2017, các đơn vị LLVT tỉnh đã phối hợp với cấp ủy và chính quyền địa phương tìm kiếm, quy tập 263 mộ liệt sĩ đưa về an táng tại các nghĩa trang; giải quyết hồ sơ khen thưởng tồn đọng cho 358 trường hợp; huy động các nguồn xây tặng 187 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp tặng gần 10 nghìn suất quà cho gia đình chính sách, đồng bào nghèo với kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Ngoài ra, LLVT tỉnh cũng đã giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai với 37.961 ngày công; làm mới và sửa chữa 25km đường giao thông nông thôn, nạo vét 90km kênh mương nội đồng, chỉnh trang 25 nghĩa trang liệt sĩ; hỗ trợ 526 triệu đồng xây dựng 23 công trình “Đoàn kết quân dân”…

Được biết đến như một “bông hồng thép” trong LLVT tỉnh, Đại úy Đào Thị Hồng Phước - nhân viên Văn thư bảo mật, thuộc Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn có nhiều thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với đặc thù công việc văn thư bảo mật, nhiều năm qua, Đại úy Đào Thị Hồng Phước đã có nhiều sáng kiến trong hoạt động cải cách hành chính, xây dựng phần mềm quản lý công văn đi, cũng như kết nối dữ liệu để quản lý và khai thác tài liệu lưu trữ… Nhờ đó, công việc chuyên môn của đơn vị luôn được gọn nhẹ và đem lại hiệu quả cao.

Song song với công việc chuyên môn, Đại úy Đào Thị Hồng Phước còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, huy động nguồn lực thực hiện nhiều công trình dân sinh ý nghĩa cho đồng bào vùng cao, biên giới. Chị chia sẻ, từ những chuyến đi vùng cao, thấy hoàn cảnh của đồng bào khó khăn càng khiến chị và đồng đội có thêm động lực để vận động, thực hiện thêm nhiều chương trình ý nghĩa.

“Ở đơn vị, ngày nào mình cũng đi làm việc đúng giờ, hoàn thành hết các phần việc rồi mới nghỉ. Đó là cách mình học Bác, đều đặn từng ngày” - Đại úy Đào Thị Hồng Phước tâm sự.

Tự hào là một trong những chiến sĩ trẻ tiêu biểu, nhiều năm qua Đại úy Hiền Văn Thìn - Trợ lý tác chiến Ban CHQS huyện Nam Giang luôn được xem như “linh hồn” của đơn vị, với nhiều sáng kiến đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước, thi đua Quyết thắng.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Đại úy Hiền Văn Thìn còn là “thủ lĩnh” của chi đoàn cơ quan, với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng vùng cao đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, phải kể đến chương trình “Nồi cháo yêu thương”; mô hình sổ vàng “Cặp lá yêu thương”; công trình “Khu rửa xe thanh niên”,… được triển khai thực hiện sâu rộng, giúp kết nối, sẻ chia với những khó khăn của đồng bào miền núi trên địa bàn huyện.

Chương trình “Nồi cháo tình thương”, sau nhiều tháng triển khai đã nhận được sự ủng hộ từ người dân, và chính quyền địa phương, nhờ đó hỗ trợ hàng trăm suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo mỗi tháng.

“Chia sẻ với đồng bào khó khăn, bệnh nhân nghèo bằng việc làm cụ thể, thiết thực nhất cũng là cách để cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Nam Giang gần hơn với các hoạt động thiện nguyện. Dù việc làm rất nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa cho người dân, đó cũng là cách mà chúng tôi học theo Bác mỗi ngày” - Đại úy Hiền Văn Thìn bộc bạch.

Lan tỏa sâu rộng

Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình

Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và giao lưu, biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mới đây, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã vinh danh, khen thưởng 16 tập thể, cùng 32 cá nhân trong LLVT tỉnh có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua. Riêng tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2017, Bộ CHQS tỉnh có 7 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc (1 hạng Nhất, 1 hạng Nhì và 5 hạng Ba); Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trao tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cho 16 tập thể, danh hiệu Đơn vị tiên tiến cho 1 tập thể, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 15 cá nhân, Chiến sĩ tiên tiến cho 26 cá nhân. UBND tỉnh cũng trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2017.

Tại huyện Phước Sơn, mặc dù là địa phương miền núi điều kiện khó khăn, nhưng nhiều năm qua Ban CHQS huyện luôn nỗ lực triển khai và xây dựng kế hoạch thi đua làm theo lời Bác trên cơ sở bám sát các nội dung trọng tâm, cốt lõi để phổ biến sâu rộng đến với toàn lực lượng, nhất là đơn vị cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thiếu tá Hồ Văn Thành - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Phươc Sơn chia sẻ: “Nhờ xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp để hiện thực hóa nội dung học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua Quyết thắng của từng cá nhân trong đơn vị đã khích lệ tinh thần sáng tạo, vừa đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Nhiều mô hình hay trong công tác dân vận khéo, chắp cánh ước mơ, cùng các chương trình từ thiện,… được triển khai đồng bộ, đem lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng vùng cao”.

Nhiều năm dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng, Ban CHQS huyện Núi Thành được đánh giá có nhiều điểm nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thượng tá Phạm Đình Chiểu - Chính trị viên Ban CHQS huyện Núi Thành cho hay, hàng tháng đơn vị tổ chức đăng ký phần việc cụ thể cho từng cá nhân cán bộ, chiến sĩ; đến cuối tháng, những phần việc này sẽ được tập thể đánh giá kết quả, nhận xét theo tiêu chí đã đề ra. Nhờ đó, chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ được nâng lên rõ rệt, phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện tiếp tục được giữ vững.

Đại tá Nguyễn Tấn Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo và hiệu quả, có sức lan tỏa, được phổ biến, nhân rộng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, cũng như thúc đẩy mỗi cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tiêu biểu như mô hình “tự soi, tự sửa”, “3 tốt, 3 không” trong xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; “đảng viên dìu dắt quần chúng”, “cấp trên bồi dưỡng cấp dưới”, “đơn vị mẫu mực chính quy” trong xây dựng đơn vị; “huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, “5 không, 3 phát huy” trong huấn luyện... “Thời gian tới, cùng với những kết quả đã đạt được, LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và không ngừng phát huy tinh thần sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao phó và luôn lấy gương Bác để soi rọi, hoàn thiện bản thân” - Đại tá Nguyễn Tấn Thành nói.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi đua Quyết thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO