Thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên): Nhân rộng mô hình camera giám sát an ninh

Xuân Mai 17/10/2019 11:54

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh đang được triển khai sâu rộng với sự tham gia tích cực của chính quyền, người dân thông qua những mô hình an ninh trật tự (ANTT) hiệu quả. Trong đó mô hình camera an ninh triển khai tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) được người dân hưởng ứng tích cực.

Hình ảnh từ camera an ninh được kết nối với Công an thị trấn Nam Phước. Ảnh: X.M
Hình ảnh từ camera an ninh được kết nối với Công an thị trấn Nam Phước. Ảnh: X.M

Tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên), mô hình camera giám sát an ninh được thực hiện hơn 1 năm qua. Mô hình này tuy không mới nhưng được triển khai ở khu dân cư một vùng quê Quảng Nam là nỗ lực không ngừng của người dân và chính quyền địa phương. Hơn 1 năm qua, người dân khối phố Long Xuyên 1, thị trấn Nam Phước rất phấn khởi khi các con hẻm lớn, nhỏ trong khu dân cư đều được lắp camera an ninh. Bởi lâu nay, nhiều người nghĩ rằng, việc lắp đặt hệ thống camera khó thực hiện ở một vùng quê. Nhưng nay, bằng sự quyết tâm cao, người dân ở khu vực này đã đảm bảo an ninh bằng hệ thống giám sát từ xa.

Hiện nay, thị trấn Nam Phước đang trong quá trình đô thị hóa, nhiều công trình, dự án đầu tư xây dựng, tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tuy nhiên, mặt trái là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định như tội phạm cướp giật, gây rối, đánh nhau, ma túy, cờ bạc, tai nạn giao thông gia tăng. Chính vì thế, việc xây dựng mô hình camera giám sát an ninh rất cần thiết và được người dân hưởng ứng. Hiện 12 camera tại các tuyến đường trọng điểm của các khối phố được kết nối thiết bị theo dõi, giám sát đặt tại Đồn công an thị trấn Nam Phước và được trực ban theo dõi 24/24 giờ. Chị Trịnh Bằng Lê (người dân khối phố Long Xuyên 1, thị trấn Nam Phước) cho biết: “Từ khi có mô hình camera giám sát an ninh, tình hình an ninh trật tự ở khu phố được đảm bảo, không còn tình trạng thanh niên uống rượu say tụ tập quậy phá hay trộm cắp xảy ra. Người dân chúng tôi rất hài lòng”.

Từ hiệu quả thiết thực của mô hình camera giám sát an ninh tại khối phố Long Xuyên 1, thị trấn Nam Phước đã nhân rộng ra các khu dân cư. Đến nay, toàn thị trấn có 5/10 khối phố lắp đặt camera giám sát an ninh, gồm Long Xuyên 1, Long Xuyên 2, Bình An, Xuyên Đông, Phước Xuyên với 73 camera, tổng trị giá hơn 120 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí đều do cán bộ, nhân dân tự nguyện đóng góp. Đây là những “tai mắt” quan trọng, góp phần tích cực giúp lực lượng công an giám sát, xử lý kịp thời những diễn biến ANTT diễn ra trên địa bàn. Thiếu tá Lê Trung Tài - Phó Trưởng Công an thị trấn Nam Phước chia sẻ: “Camera giám sát an ninh đã hỗ trợ rất tích cực lực lượng công an trong việc phát hiện, ngăn chặn những vụ việc về ANTT. Từ khi có mô hình đến nay, việc điều tra khám phá gần 10 vụ trộm cắp, cướp giật trên địa bàn có sự hỗ trợ hình ảnh trích xuất từ các camera an ninh”.

Mô hình camera an ninh ở thị trấn Nam Phước thực sự phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Kết quả đạt được của mô hình đã khẳng định chủ trương đúng đắn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với sự đồng lòng, chung sức của người dân. Ông Trần Yên - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Nam Phước cho biết: “Từ hiệu quả bước đầu của mô hình và sự đồng thuận của người dân, thời gian tới chúng tôi sẽ huy động nhiều nguồn lực, trong đó chủ yếu từ nhân dân trên địa bàn với kinh phí mỗi hộ ít nhất 100 nghìn đồng lắp đặt camera giám sát an ninh ở tất cả các khối phố còn lại trên địa bàn, phục vụ cho công tác giữ gìn ANTT tại địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên): Nhân rộng mô hình camera giám sát an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO