Thị trấn Phú Thịnh kỷ niệm 10 năm thành lập

H.CHÂU - A.ĐÔNG 11/01/2020 10:54

(QNO) - Hôm qua 10.1, thị trấn Phú Thịnh (huyện Phú Ninh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2009 - 2019).

Ông Nguyễn Phi Thạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh (ngoài cùng bên trái) tặng bức trướng cho lãnh đạo thị trấn Phú Thịnh. Ảnh: H.C
Ông Nguyễn Phi Thạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh (ngoài cùng bên trái) tặng bức trướng cho lãnh đạo thị trấn Phú Thịnh. Ảnh: H.C

Cách đây 10 năm, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 62 về điều chỉnh địa giới hành chính bao gồm 648ha diện tích tự nhiên và 4.793 nhân khẩu của xã Tam Vinh (Phú Ninh) để thành lập thị trấn Phú Thịnh. Từ khi thành lập đến nay, thị trấn Phú Thịnh đã có những chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực. Người dân được tiếp cận với những tiến bộ khoa học - kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp; sản xuất lúa cho năng suất bình quân gần 59 tạ/ha, trong đó có 7 cánh đồng cho thu nhập cao với diện tích 49ha.

Về công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, đến nay địa phương đã có 7 doanh nghiệp đang hoạt động; so với trước khi thành lập thị trấn, số hộ tiểu thủ công nghiệp tăng gấp 2 lần. Về hoạt động thương mại - dịch vụ, tính đến cuối năm 2019 có gần 400 hộ kinh doanh cá thể; so với trước khi thành lập thị trấn, con số này tăng gấp 4 lần. Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 14 triệu đồng thì đến nay tăng lên 2,8 lần, tức khoảng 40 triệu đồng.

Trong 10 năm qua, Phú Thịnh đã tranh thủ nguồn hỗ trợ từ cấp trên đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, trạm y tế, nhà sinh hoạt văn hóa các khối phố... Hệ thống giao thông trục chính khu trung tâm hành chính huyện cũng được đầu tư khang trang, như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng (Tam Kỳ - Tam Vinh), đường Võ Nguyên Giáp nối về khu trung tâm thị trấn, đường Trần Văn Dư từ huyện đi các xã Tam Đàn, Tam Dân, Tam Phước. Tỷ lệ các tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa đạt trên 90%, tạo điều kiện cho người dân đi lại, giao thương được thuận lợi.

Bên cạnh việc giải quyết kịp thời các chế độ chính sách, công tác an sinh xã hội cũng được địa phương quan tâm, chú trọng. Đến nay, thị trấn còn 2 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,16% (không tính 27 hộ nghèo thuộc diện hưởng chế độ bảo trợ xã hội); hộ cận nghèo có 12 hộ, chiếm 0,96% (năm 2010 có 164 hộ nghèo, 159 hộ cận nghèo).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh - Nguyễn Phi Thạnh cho biết, Phú Thịnh xuất phát từ một địa phương cơ sở hạ tầng có nhiều hạn chế, đời sống kinh tế - xã hội của người dân còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp. Trong 10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Phú Thịnh luôn phát huy truyền thống quê hương anh hùng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức và đạt những thành quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Trong thời gian đến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn cần tiếp tục khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế; đẩy mạnh thu hút đầu tư; phát triển thương mại - dịch vụ; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; chăm lo các chính sách đảm bảo an sinh xã hội… xứng tầm là một trung tâm kinh tế - chính trị của huyện. Mục tiêu đặt ra trong 10 năm đến phấn đấu xây dựng thị trấn hiện đại, nâng cao các tiêu chí đô thị loại V, hoàn thành một số tiêu chí đô thị loại IV.

Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển” cho thị trấn Phú Thịnh. UBND huyện cũng khen thưởng tập thể UBND thị trấn Phú Thịnh và 8 cán bộ có nhiều đóng góp trong công cuộc phát triển thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trấn Phú Thịnh kỷ niệm 10 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO