Thị trường dịp lễ: Giá cả bình ổn

KIỀU LY 30/04/2018 14:55

(QNO) - Giá các loại hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn TP.Tam Kỳ trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 không tăng như nhiều người dự đoán, thậm chí, nhiều mặt hàng còn giảm sâu kèm theo khuyến mãi.

Giá cả ổn định trong dịp lễ 30.4 - ngày 1.5 năm nay. Ảnh: K.L
Giá cả tại các chợ ở Tam Kỳ khá ổn định trong dịp lễ năm nay. Ảnh: K.L

Chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ dài ngày năm nay, các tiểu thương đã dự trữ nguồn hàng dồi dào, các cửa hàng, siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Tuy nhiên sức mua hiện tại khá trầm lắng, giá cả vẫn giữ mức ổn định. Dạo quanh các tuyến đường lớn, các chợ và siêu thị tại thành phố, nhận thấy nhiều mặt hàng được bày bán với mẫu mã bắt mắt, đa dạng về chủng loại, nhưng người mua chỉ thưa thớt, hàng bán chậm hơn so với ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Sung (tiểu thương bán thịt heo tại chợ Trung tâm thương mại) cho biết: “Có lẽ được nghỉ dài ngày, nhiều gia đình tranh thủ về quê hoặc đi chơi xa nên rất ít người đi chợ mua hàng, khách hàng quen của cửa hàng tôi những ngày này cũng không thấy đâu. Thay vì tăng giá trong dịp lễ, tiểu thương chúng tôi vẫn giữ nguyên giá so với trước đây, nhiều mặt hàng còn giảm giá, khuyến mãi nữa”.

Theo khảo sát, giá rau xanh các loại dao động 12 - 15 nghìn đồng/kg. Giá các loại hải sản - mặt hàng được cho là sẽ tăng giá mạnh vào dịp này nhưng cũng không có dấu hiệu tăng, cụ thể: mực lá vẫn giữ giá 250 - 300 nghìn đồng/kg, cá bớp 220 nghìn đồng/kg, cá thu 300 nghìn đồng/kg, cá ngừ 90 nghìn đồng/kg, tôm đất 200 - 220 nghìn đồng/kg… Thịt heo các loại vẫn có giá không đổi: thịt mông 90 nghìn đồng/kg, thịt nạc thăn 120 nghìn đồng/kg, thịt sườn từ 130 nghìn đồng/kg. Thịt gà dao động 90 - 120 nghìn đồng/kg. Thịt bò loại I giá 250 nghìn đồng/kg, bò bắp 220 nghìn đồng/kg…

Dịp này, nhiều cửa hàng, siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà nhằm thu hút khách hàng. Siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tổ chức chương trình khuyến mãi “Bùng nổ khuyến mãi đón lễ lớn”, từ ngày 26.4 đến 1.5. Theo đó, thực hiện chương trình “Siêu ưu đãi” với hóa đơn hơn 400 nghìn đồng, khách hàng được mua sản phẩm ưu đãi với giá chỉ từ 1.000 đồng, 5.000 đồng, 10 nghìn đồng/sản phẩm.

Đối với chương trình “6 ngày bùng nổ, giảm thả ga, vui lễ lớn”, siêu thị trên giảm 50% đối với một số sản phẩm như bộ chảo chống dính có giá 229 nghìn đồng giảm còn 115 nghìn đồng, bình đun siêu tốc có giá 269 nghìn đồng giảm còn 135 nghìn đồng… Bên cạnh đó, siêu thị cũng triển khai chương trình “Đón lễ lớn, ưu đãi to”, tặng 1 phiếu mua hàng thực phẩm tươi sống trị giá 30 nghìn đồng cho khách hàng mua sắm trong khu tự chọn có hóa đơn hơn 500 nghìn đồng…

Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm cũng tận dụng thời điểm này để giải phóng lượng hàng tồn kho, tăng thêm doanh thu bằng cách thực hiện các chương trình khuyến mãi. Cửa hàng thời trang FM style (số136, Phan Châu Trinh) giảm giá khủng: 50 - 70% các sản phẩm từ ngày 29.4 đến 3.5. Siêu thị Điện máy xanh cũng giảm giá sốc chào mừng lễ từ ngày 28.4 đến 1.5, giảm 5 - 10% các mặt hàng ti vi, tủ lạnh, máy giặt…

Chị Lê Thị Quý (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Dù nghỉ lễ dài ngày nhưng giá cả nhiều mặt hàng không tăng so với ngày bình thường. Đây là một điều vui mừng cho những bà nội trợ như chúng tôi. Thay vì đi chơi xa, chúng tôi lại đón bạn bè từ quê đến chơi, tổ chức những bữa tiệc nhỏ mà không cần bận tâm về giá cả đắt đỏ”.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trường dịp lễ: Giá cả bình ổn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO