Thị trường hàng hóa tết dần khởi sắc

QUANG VIỆT 19/01/2022 21:49

(QNO) - Thị trường hàng hóa đang bắt đầu “nóng lên” trên địa bàn tỉnh trong những ngày cận Tết Nhâm Dần 2022. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Nam online, hàng Việt năm nay lên ngôi nhờ phong phú mẫu mã, đa dạng chủng loại, nổi bật chất lượng. 

Người dân đi mua sắm hàng hóa tết ở Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Người dân đi mua sắm hàng hóa tết ở Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Nhộn nhịp mua sắm

Mặc dù trời mưa nhưng rất nhiều khách hàng đã đến mua sắm ở các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, chợ thương mại trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Chị Mai Kiều Oanh (khối phố Mỹ Thạch Bắc, Tân Thạnh, Tam Kỳ) đang mua hàng hóa ở chợ Thương mại Tam Kỳ nói: “Xuân về, tết đến thì phải mua sắm tươm tất cho sum vầy, đoàn viên gia đình”. Giỏ xách của chị Oanh có đầy đủ hạt dưa, bánh, mứt, rượu vang, dầu phụng, nước mắm...

Bà Phương Ái - chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm ở chợ Thương mại Tam Kỳ cho biết, lượng hàng hóa bán ra đã tăng hơn 15% so với ngày thường. Cùng với người dân, nhiều đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đã đến mua hàng hóa để dùng, tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp. “Tôi liên hệ thường xuyên với các doanh nghiệp, nhà phân phối để chủ động nguồn hàng tích trữ và xác nhận giá bán hàng hóa. Để kích thích sức mua sắm, từ nay đến tết, cửa hàng tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng” - bà Ái nói.

giá thịt lợn dự báo sẽ tăng do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Giá thịt lợn dự báo sẽ tăng do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Tại các đại lý phân phối, cơ sở sản xuất - kinh doanh, các chợ truyền thống, tiểu thương chủ động số lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán. Ở các shop mỹ phẩm, quần áo từ thành thị đến nông thôn cũng bày bán đa dạng các mặt hàng phục vụ "thượng đế". Năm nay, giá thịt lợn dự báo sẽ tăng, nguyên nhân chính do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi tác động lớn đến nguồn cung thịt lợn trên thị trường. 

Ông Hường Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, ngành công thương sẽ theo dõi, dự báo, nắm tình hình cung cầu của thị trường, yêu cầu bộ phận chuyên môn cập nhật, kiểm tra tình hình thực tế tại các chợ, siêu thị… để nắm bắt diễn biến thị trường. "Ngành công thương cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá nên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo người dân vui xuân đón tết" - ông Minh nói.

Hàng Việt chiếm lĩnh

Để chủ động nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngay từ đầu quý IV.2021, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã chủ động sản xuất, dự trữ, cung ứng hàng hóa với số lượng lớn. Trong đó, các mặt hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu được chú trọng.

Theo quan sát, hàng “made in Quảng Nam” rất bắt mắt với hình thức đẹp, mẫu mã mới lạ. Người tiêu dùng thích thú hàng hóa Quảng Nam vì dán tem, nhãn rõ ràng, có thể truy xuất nguồn gốc, đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Anh Phạm Văn Huệ - Giám đốc HTX Sản xuất dầu thực vật nguyên chất Bảo Tâm (Tân Thạnh, Tam Kỳ) cho rằng, dịch bệnh Covid-19 và bão lũ trong thời gian qua không gây nhiều trở ngại cho mua sắm, tiêu dùng dịp tết của người dân nhờ kinh tế khôi phục. HTX không lựa chọn đối tượng khách hàng mà cung cấp các sản phẩm dầu mè, dầu phụng, dầu dừa ở khắp các kênh siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống trong và ngoài tỉnh. Để tăng doanh thu, HTX quảng bá, bán hàng trực tuyến. 

Co.opMart Tam Kỳ bàn hàng lưu động ở Tiên Phước. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Co.opMart Tam Kỳ bàn hàng lưu động ở Tiên Phước. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Dọc theo các tuyến phố chính ở các trung tâm thị trấn Hà Lam (Thăng Bình), Vĩnh Điện (Điện Bàn) hay Nam Phước (Duy Xuyên) dễ nhìn thấy các giỏ quà tết sinh động, bắt mắt. Càng ấn tượng hơn kh bắt gặp rất nhiều hàng hóa “made in Quảng Nam” từ sản phẩm dầu phụng, nước mắm, bánh kẹo, rượu, gạo, nước uống... Chuyện hàng hóa xứ Quảng giá rẻ, chất lượng tốt đã được khẳng định qua niềm tin tiêu dùng của người dân thời gian qua. Hai năm đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dân xứ Quảng có thay đổi theo hướng chuộng hàng hóa bản địa, các sản phẩm có hương vị tự nhiên, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...

Từ sáng 19.1, Co.opMart Tam Kỳ thực hiện chương trình bán hàng lưu động tại Nhà thi đấu đa năng huyện Tiên Phước với hàng trăm mặt hàng giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn như chảo không dính Tefal 28cm giá 489.000 đồng giảm còn 279.000 đồng, BG Lix Extra đậm đặc cho máy giặt 6kg giá 282.000 đồng giảm còn 169.000 đồng, bánh quy LU hộp thiếc 310g giá 111.000 đồng giảm còn 95.000 đồng, nước tương Maggi 700ml giá 31.400 đồng giảm còn 29.200 đồng, mua 1 chai tặng 1 chai 250ml...
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trường hàng hóa tết dần khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO