(QNO) - Theo báo cáo của CBRE Vietnam (nhà môi giới và tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới), trong 9 tháng đầu năm 2016 ngành du lịch Đà Nẵng đã chào đón khoảng 4,4 triệu lượt khách.
Thị trường du lịch Đà Nẵng sở hữu hơn 11,4 nghìn phòng cho các phân khúc khách sạn 3 - 5 sao. Ảnh: QUỐC TUẤN |
Cả lượng khách quốc tế và nội địa đều tăng so với cùng kỳ năm trước, đây là yếu tố quan trọng giúp phân khúc sản phẩm khách sạn tăng mạnh suốt thời qua và cả trong tương lai gần.
Hiện tại, thị trường du lịch Đà Nẵng sở hữu hơn 11,4 nghìn phòng cho các phân khúc khách sạn 3 - 5 sao. Cũng theo dự báo của CBRE, khoảng 6.000 phòng sẽ được đưa vào sử dụng trong 2 năm tới. Sự kiện APEC 2017 là cơ hội tuyệt vời để nâng cao hình ảnh và quảng bá du lịch Đà Nẵng mà thành phố cần tận dụng.
Một lượng phòng khách sạn lớn sẽ tiếp tục được đưa vào sử dụng trong 2 năm tới. Ảnh: QUỐC TUẤN |
Đến thời điểm này, Đà Nẵng chính là địa phương dẫn đầu cả nước về sức hấp dẫn của phân khúc khách sạn bởi thành phố sở hữu tới gần 20 thương hiệu khách sạn quốc tế, trong khi Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh chỉ có 9 - 10 thương hiệu.
QUỐC TUẤN